PDA

View Full Version : Bản án cuối cho anh em trùm "Ninh Hột"


vuitoichat
01-18-2011, 10:13
Chiều 18/1, tại Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, đă diễn ra phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án "Giết người" đối với anh em nhà Nguyễn Tiến Phương (tức Phương "Ninh Hột") và đồng bọn. Cả hai bị cáo Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung đều thoát án tử h́nh.
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=73700&stc=1&d=1295345544
Ông trùm Quảng Ninh Nguyễn Tiến Phương nhận mức án 20 năm tù; Nguyễn Tiến Chung (là em ruột của Phương) với mức án chung thân; 15 năm tù dành cho Bùi Hải Bài. Ba bị cáo đều cùng tội danh "Giết người". 8 năm tù chia đôi cho hai bị cáo Nhâm Đức Thông và Phạm Văn Kiêm; Nguyễn Thế Cường 18 tháng tù.

Liên quan đến vụ án trùm "Ninh Hột" c̣n có các đối tượng Vũ Ngọc Tuất, Nông Văn Môn, Vũ Huy Đô, Ty Tuấn Luân và Khổng Thanh Thu, hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đă ra lệnh truy nă đặc biệt và sẽ xử lư sau.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=73701&stc=1&d=1295345544
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Phương “Ninh hột” đứng thứ nhất, bên phải

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Nguyễn Tiến Phương là Giám đốc Công ty Quang Phát, có giấy đăng kư kinh doanh xuất khẩu hàng hoá, trong đó có mặt hàng đông lạnh. Công ty của Phương thường xuất khẩu hàng qua khu vực bến Lục Chắn, thuộc xă Hải Sơn (TP.Móng Cái). Vào các ngày 27, 28/5/2009, anh Lê Hữu Vinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Công gọi điện cho Nguyễn Tiến Phương, vốn là một “đại gia” có tiếng trong giới giang hồ địa phương xin được đi nhờ đường qua xă Hải Sơn để xuất hàng đông lạnh sang Trung Quốc, nhưng không được Phương đồng ư.

Tại bến Lục Chắn vào khoảng 15h ngày 30/5/2009, Lê Hữu Vinh cùng các anh Lê Hồng Bàng, Hà Thanh Tùng, Đoàn Quyết Chiến, Lê Văn Điệp, Nguyễn Minh Trí (tức Sỹ) đi hai xe ô tô vào Trạm Biên pḥng thuộc xă Hải Sơn để xin xuất hàng qua biên giới tại bến này và đă được Trạm Biên pḥng chấp thuận. Sau đó, anh Vinh đă để 3 nhân viên của ḿnh là Điệp, Trí và Chiến ở lại bến Lục Chắn chờ xuống hàng, c̣n anh Vinh và một số nhân viên khác đi xe ô tô quay về TP.Móng Cái.

Đến khoảng 17h cùng ngày, phát hiện có một số người lạ mặt đang ở khu vực xuất hàng tại bến Lục Chắn, Nguyễn Tiến Phương lập tức ra lệnh cho đàn em đến xử lư. Phương đă chỉ đạo cho Bùi Hải Bài gọi điện cho Nguyễn Tiến Chung và Khổng Thanh Thu đưa người, mang theo vũ khí đến đánh các anh Điệp và Trí.

Ngay sau đó, Chung cùng Vũ Ngọc Tuất (tức Chấn), Nông Văn Môn, Vũ Huy Đô, Ty Tuấn Luân, dùng súng bắn và dùng đá đánh đập làm anh Điệp và Trí bị thương nặng. Không dừng lại ở đó, Phương c̣n chỉ đạo Chung và Thu đưa hai anh Điệp và Trí sang bên kia biên giới.

Tại khu vực núi Thập vạn đại sơn, cách Đông Hưng (Trung Quốc) hơn 80km, các tên Chung, Tuất và một nhóm người Trung Quốc tiếp tục đánh hai anh Điệp và Trí bằng h́nh thức đá, đập, dùng dao nhọn đâm và băng dính bịt mũi, miệng cho đến khi tắt thở. Bọn chúng đă để xác của anh Lê Văn Điệp tại khu vực núi Thập vạn đại sơn, c̣n xác anh Nguyễn Minh Trí được vứt xuống sông Ka Long, khu vực thôn Giang Na, thị xă Đông Hưng.

Trước khi cùng đồng bọn sang Trung Quốc, Nguyễn Tiến Chung đă được Nguyễn Tiến Phương giao cho 20 vạn Nhân dân tệ mang theo để giải quyết công việc.

Từ một cửu vạn, bằng nhiều ngón nghề khác nhau, Phương "Ninh Hột" đă nhanh chóng trở thành ông trùm thao túng trên nhiều lĩnh vực như xuất nhập khẩu hàng hoá và đầu tư xây dựng của khu vực biên giới Móng Cái.

(Theo Pháp Luật VN)