adams
01-19-2011, 03:09
Aston Martin Rapide đem đến cảm xúc phấn khích cho người viết khi cầm lái siêu xe này trên đường Hà Nội.
Rapide sở hữu kiểu dáng mềm mại đầy vẻ kiêu sa cùng siêu động cơ V12 dung tích 6.0 lít có tỉ số nén 10.9:1. Ngồi vào ghế lái, cài dây an toàn và ấn ch́a khoá khởi động, âm thanh phát ra từ khối động cơ V12 qua hệ thống xả kép gầm lên đầy phấn khích. Tuy kiểu âm không khác so với mẫu DB9, nhưng độ gầm rít và rền vang lại mănh liệt hơn rất nhiều. Xem ra, không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe này được phong danh hiệu “nữ hoàng tốc độ”.
Bấm phím điều khiển hộp số tự động 6 cấp để vận hành, khả năng tăng tốc tuyệt vời là điều không phải bàn căi với Rapide. Rà nhẹ chân ga, chiếc xe vụt lao đi một cách nhẹ nhàng, tiếp tục nhấn ga, xe lao đi như một cơn lốc kèm theo một dải âm thanh cuốn hút.
Chỉ mất 4,5 giây với một lần đạp thốc chân ga, Rapide đă đạt tốc độ 100km/giờ. Dây đai an toàn tự động điều chỉnh theo kích thước và vị trí ngồi của từng vị trí ghế hoạt động rất linh hoạt theo tốc độ di chuyển và ṿng quay của vô-lăng. Chức năng thông minh này khiến hành khách ngồi trên xe luôn ở trạng thái cảm giác an toàn trong bất kỳ t́nh huống nào.
Thật khó để lột tả hết sức nóng từ động cơ lên dây thần kinh của người điều khiển mỗi khi xe tăng tốc hoặc vào cua. Trong tất cả các t́nh huống tăng tốc, khi chiếc xe xé gió lao đi th́ toàn bộ cơ thể người điều khiển sẽ bị nén chặt vào ghế và cảm nhận luồng âm thanh đang rít lên theo từng hồi phía bên ngoài xe.
Với kết cấu khung gầm thấp kèm khả năng chuyển số nhẹ nhàng kết hợp với hệ thống treo khí nén hoạt động cực kỳ chính xác, Rapide luôn giữ người ngồi ở trạng thái cân bằng.
Rapide có công suất 470 mă lực tại ṿng tua 6.000 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm tại 5.000 ṿng/phút. Khi điểu khiển xe trên đường phố Hà Nội, mặc dù tốc độ tối đa lên đến 290 km/giờ, người viết dù rất phấn khích nhưng cũng chỉ có điều kiện cảm nhận gia tốc tuyệt vời cùng âm thanh mê hoặc của Rapide, chứ không thể thực hiện được màn xé gió ở tốc độ lớn nhất.
Thiết kế khí động học với những đường gờ mềm mại và liền mạch đậm chất thể thao kết hợp với cặp đèn pha đôi trải dọc theo ca-pô cùng cụm đèn hậu xen dải đèn LED, Rapide gợi nên h́nh ảnh đầy quyến rũ và kiêu sa nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Nội thất của “nữ hoàng tốc độ” được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp đan xen với nhung.
Mặc dù chức năng điều khiển hộp số dạng phím bấm giống với Aston Martin DB9, nhưng toàn bộ khu vực điều khiển của Rapide được thiết kế ấn tượng hơn. Bảng điều khiển trải dài đến tận hàng ghế sau, mà trên đó các phím bấm và nút vặn không chỉ được bố trí cân đối và rất dễ sử dụng mà c̣n được thiết kế rất cao cấp.
Vô-lăng của Rapide dù không thật bắt mắt nhưng ẩn sau đó là bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành nhă nhặn và phát sáng tuỳ theo độ sáng của môi trường. Bên trong xe c̣n được trang bị các màn h́nh phát quang hữu cơ và hệ thống đèn LED trang trí khá sinh động. Kèm theo đó là toàn bộ các vị trí ghế đều có sưởi cho người ngồi.
Quyến rũ và đầy sức mạnh là những ǵ cảm nhận được từ Aston Martin Rapide, siêu xe được bán tại Việt Nam với giá 320.000 USD. Tuy nhiên, nguồn sức mạnh dồi dào ấy, đáng tiếc, sẽ không có “đất” để tŕnh diễn trên những con phố đông đúc ở Hà Nội.
H́nh ảnh Rapide tại Hà Nội:
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/2.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/3.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/4.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/5.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/6.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/7.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/71.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/72.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/8.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/81.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/82.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/9.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/91.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/92.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/10.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/101.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/102.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/11.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/111.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/112.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/12.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/13.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/14.jpg
(theo Vneconomy)
Rapide sở hữu kiểu dáng mềm mại đầy vẻ kiêu sa cùng siêu động cơ V12 dung tích 6.0 lít có tỉ số nén 10.9:1. Ngồi vào ghế lái, cài dây an toàn và ấn ch́a khoá khởi động, âm thanh phát ra từ khối động cơ V12 qua hệ thống xả kép gầm lên đầy phấn khích. Tuy kiểu âm không khác so với mẫu DB9, nhưng độ gầm rít và rền vang lại mănh liệt hơn rất nhiều. Xem ra, không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe này được phong danh hiệu “nữ hoàng tốc độ”.
Bấm phím điều khiển hộp số tự động 6 cấp để vận hành, khả năng tăng tốc tuyệt vời là điều không phải bàn căi với Rapide. Rà nhẹ chân ga, chiếc xe vụt lao đi một cách nhẹ nhàng, tiếp tục nhấn ga, xe lao đi như một cơn lốc kèm theo một dải âm thanh cuốn hút.
Chỉ mất 4,5 giây với một lần đạp thốc chân ga, Rapide đă đạt tốc độ 100km/giờ. Dây đai an toàn tự động điều chỉnh theo kích thước và vị trí ngồi của từng vị trí ghế hoạt động rất linh hoạt theo tốc độ di chuyển và ṿng quay của vô-lăng. Chức năng thông minh này khiến hành khách ngồi trên xe luôn ở trạng thái cảm giác an toàn trong bất kỳ t́nh huống nào.
Thật khó để lột tả hết sức nóng từ động cơ lên dây thần kinh của người điều khiển mỗi khi xe tăng tốc hoặc vào cua. Trong tất cả các t́nh huống tăng tốc, khi chiếc xe xé gió lao đi th́ toàn bộ cơ thể người điều khiển sẽ bị nén chặt vào ghế và cảm nhận luồng âm thanh đang rít lên theo từng hồi phía bên ngoài xe.
Với kết cấu khung gầm thấp kèm khả năng chuyển số nhẹ nhàng kết hợp với hệ thống treo khí nén hoạt động cực kỳ chính xác, Rapide luôn giữ người ngồi ở trạng thái cân bằng.
Rapide có công suất 470 mă lực tại ṿng tua 6.000 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 600 Nm tại 5.000 ṿng/phút. Khi điểu khiển xe trên đường phố Hà Nội, mặc dù tốc độ tối đa lên đến 290 km/giờ, người viết dù rất phấn khích nhưng cũng chỉ có điều kiện cảm nhận gia tốc tuyệt vời cùng âm thanh mê hoặc của Rapide, chứ không thể thực hiện được màn xé gió ở tốc độ lớn nhất.
Thiết kế khí động học với những đường gờ mềm mại và liền mạch đậm chất thể thao kết hợp với cặp đèn pha đôi trải dọc theo ca-pô cùng cụm đèn hậu xen dải đèn LED, Rapide gợi nên h́nh ảnh đầy quyến rũ và kiêu sa nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Nội thất của “nữ hoàng tốc độ” được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp đan xen với nhung.
Mặc dù chức năng điều khiển hộp số dạng phím bấm giống với Aston Martin DB9, nhưng toàn bộ khu vực điều khiển của Rapide được thiết kế ấn tượng hơn. Bảng điều khiển trải dài đến tận hàng ghế sau, mà trên đó các phím bấm và nút vặn không chỉ được bố trí cân đối và rất dễ sử dụng mà c̣n được thiết kế rất cao cấp.
Vô-lăng của Rapide dù không thật bắt mắt nhưng ẩn sau đó là bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành nhă nhặn và phát sáng tuỳ theo độ sáng của môi trường. Bên trong xe c̣n được trang bị các màn h́nh phát quang hữu cơ và hệ thống đèn LED trang trí khá sinh động. Kèm theo đó là toàn bộ các vị trí ghế đều có sưởi cho người ngồi.
Quyến rũ và đầy sức mạnh là những ǵ cảm nhận được từ Aston Martin Rapide, siêu xe được bán tại Việt Nam với giá 320.000 USD. Tuy nhiên, nguồn sức mạnh dồi dào ấy, đáng tiếc, sẽ không có “đất” để tŕnh diễn trên những con phố đông đúc ở Hà Nội.
H́nh ảnh Rapide tại Hà Nội:
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/2.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/3.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/4.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/5.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/6.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/7.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/71.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/72.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/8.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/81.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/82.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/9.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/91.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/92.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/10.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/101.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/102.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/11.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/111.jpg http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/112.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/12.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/13.jpg
http://vneconomy.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/13/14.jpg
(theo Vneconomy)