PDA

View Full Version : Xử lư ngay vụ công an hành hung dân


jojolotus
01-19-2011, 08:48
Anh Sơn bị một số cán bộ CA xă La Phù hành hung đến mức phải nhập viện trong t́nh trạng đa chấn thương.

Trong lúc đi làm đồng, anh Phạm Quang Sơn (trú tại xóm Hưng Vượng, xă La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội) thấy có xô xát nên đă đến can ngăn. Không ngờ, anh Sơn bị một số cán bộ Công an xă La Phù hành hung đến mức phải nhập viện trong t́nh trạng đa chấn thương, xương sườn số 6 bị gẫy. Gần một tháng trôi qua, những người gây ra chấn thương cho anh Sơn vẫn không bị xử lư.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110119/Image/775226005_an.jpg
Anh Sơn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong đơn thư, anh Sơn cho biết: "Trưa ngày 28/12/2010 tôi đi làm đồng qua khu vực Bụng Châu (xóm Đoàn Kết, xă La Phù) thấy chị Nguyễn Thị Hoài (trú cùng xă) đang tranh luận với một số công an viên xă. Lúc đó, tôi vào can ngăn th́ bất ngờ anh Tuấn (công an xă) hô hoán rồi lao vào đánh tôi túi bụi. Cùng lúc này, anh Tưởng (công an viên) lao đến ôm chặt tôi để ông Nguyễn Hữu Khoa- Trưởng Công an xă La Phù đấm, đá tôi túi bụi. Thấy tôi bị đánh, các chị Tạ Thị Hạnh, Nguyễn Thị Liên, Nguyễn Thị Hoài (trú tại xă La Phù) đă van xin nhưng họ vẫn không tha. Sau đó, họ bỏ đi. Thấy thế, người dân đă gọi cho em tôi là Phạm Mạnh Cường đưa tôi về nhà. Gia đ́nh đă đưa tôi đi cấp cứu Bệnh viện 103 (Hà Đông), rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chữa trị. Theo chẩn đoán của bác sĩ, tôi bị "Găy cung bên sườn 6, chấn thương phần mềm môi trên do bị đánh".

Anh Cường (em trai anh Sơn) cho biết, khi anh Sơn được đưa về nhà th́ ông Tuấn đă kéo người thân đến vây trước cổng gia đ́nh đe dọa. Thấy người dân kéo đến rất đông nên gia đ́nh ông Tuấn kéo nhau về. Nhân chứng Nguyễn Thị Hoài kể lại: "Thấy anh Sơn bị đánh đau, chị Hạnh đă xin họ dừng tay nhưng họ không tha". Nhân chứng Nguyễn Thị Liên cho biết, sau khi đánh anh Sơn gục xuống đường, những cán bộ này thản nhiên bỏ về mà không đếm xỉa xem nạn nhân sống chết thế nào.

Tại xă La Phù, ông Tạ Công Luận- Phó Chủ tịch UBND xă cho biết: "Chúng tôi có nhận được đơn tố cáo của anh Sơn và người dân về vụ xô xát xảy trên. Do vụ việc liên quan đến Công an xă nên chúng tôi đă giao cho đồng chí Tạ Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND chỉ đạo xử lư và trả lời các cơ quan báo chí".

Tuy nhiên, khi làm việc với chúng tôi, ông Tạ Văn Thắng lại cho biết chỉ nghe loáng thoáng về vụ xô xát trên, hiện đang chờ kết luận của Công an huyện Hoài Đức.

Chúng tôi t́m đến Công an huyện Hoài Đức nhưng không t́m hiểu được ǵ nhiều ngoài việc công an xác nhận việc anh Sơn bị hành hung là có thực.

Theo Gia Đ́nh & Xă Hội