PDA

View Full Version : 1001 lư do chia tay “ngớ ngẩn” của bạn trẻ


woaini1982
01-19-2011, 11:17
1001 lư do chia tay “ngớ ngẩn” của bạn trẻ Khi yêu chỉ cần một lư do rất đỗi b́nh thường. Nhưng chia tay th́ có vô số lư do tưởng chừng bất hợp lư...

Chia tay v́…t́nh yêu quá đẹp!

Bạn có nghĩ rằng một cặp đôi hạnh phúc bên nhau, hiểu nhau, quan tâm nhau, mỗi ngày đều liên lạc, nhắn tin, tṛ chuyện, cuối tuần lại đi dạo phố, đọc sách, uống trà sữa…trong suốt một thời gian dài lại chia tay? Trong t́nh yêu, không có ǵ là khó tưởng tượng.

Chính v́ t́nh yêu đẹp quá, b́nh yên quá, êm đềm quá, ta đâm ra…chán và không biết trân trọng. Dẫu rằng mọi thứ đều tốt đẹp, nhưng ta thấy nó vô vị, b́nh thường.

Thời gian đầu có thể bản thân người trong cuộc thấy hạnh phúc v́ sự b́nh yên đó, nhưng dần dà, họ bỗng lo một điều ǵ đó không rơ ràng, v́ chính họ cũng không rơ t́nh cảm dành cho nhau có c̣n nguyên vẹn không… Thường th́ những cặp đôi chia tay v́ lư do này sẽ có đến 90% quay lại v́ khi xa nhau, họ mới biết trân trọng những khoảnh khắc đẹp ở quá khứ

Yêu quá nhiều - chia tay

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng khi đi sâu vào vấn đề, bạn sẽ thấy hợp lư.

Quỳnh Anh (lớp 12 trường N) bày tỏ: “Mối t́nh đầu của ḿnh diễn ra vào lớp 10. Khi ấy ḿnh c̣n thiếu kinh nghiệm nên luôn thể hiện theo cảm xúc. Ḿnh quan tâm và luôn nghĩ cho người ấy.

Nhưng rồi chính ḿnh tự làm khổ ḿnh v́ suốt ngày chỉ t́m hiểu xem cậu ta đang ở đâu, làm ǵ, với ai…, rồi giận hờn, ghen tuông vô cớ. Dần dà, ḿnh cảm thấy không thể chịu đựng được nổi cậu ấy (có thể tính ḿnh hơi cầu toàn) nên ḿnh quyết định từ bỏ mặc dù c̣n t́nh cảm rất nhiều. Có lẽ ḿnh cần kinh nghiệm hơn v́ nếu đến với nhau mà cảm xúc cứ tiêu cực như thế th́ thà độc thân cho rồi”.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/18/68eteencouple2711101.jpg

Đừng để những lư do "lăng nhách" làm hỏng t́nh cảm các bạn nhé (ảnh mang tính minh họa).

Không thích được yêu thương

Không bất hợp lư chút nào đâu. Ai cũng muốn được quan tâm, chia sẻ khi vui cũng như lúc buồn. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bày tỏ ra sao, thế nào…

“Ḿnh đếm được, trong khoảng một ngày, cô ấy nói vài chục từ “I love you”. Ḿnh hiểu điều đó chứ, và ḿnh cũng như thế, có cần thiết phải nói ra quá nhiều để cảm thấy bị g̣ bó và chán chường không?

Lúc đầu, ḿnh có ấn tượng với cô nàng, nhưng về sau, khi đă t́m hiểu được một thời gian, ḿnh bị ngạt trong những lời nói yêu thương. Ḿnh đă t́m cách giúp cô nàng khắc phục nhưng không được, thế là đành chia tay”, Bảo Chung (sinh viên năm 1 ĐH TĐT) chia sẻ

Người ấy có quá nhiều ưu điểm

Đáng lư ra, khi có được “một nửa” đặc sắc, nổi bật, có nhiều tài lẻ, họ sẽ tự hào mới phải. Vậy chia tay v́ đâu?

“Cô ấy học giỏi, được nhiều người theo đuổi, có cá tính và thú vị. Ḿnh tự hào và hạnh phúc v́ điều đó. Nhưng thay v́ tỏ ra “b́nh đẳng”, cô ấy luôn chứng tỏ bản thân hơn người, lấn át luôn cả ḿnh.

Mà bạn biết đấy, sĩ diện của con trai rất cao, đôi khi chỉ nhường nhịn ở một mức độ nào đó thôi. Cô nàng có nhiều ưu điểm hơn ḿnh nên nghĩ rằng ḿnh chẳng bao giờ có thể bỏ cô ấy mà chỉ có cô ấy nói lời chia tay trước, thế là mặc sức hiếp đáp, lấn át và hành xử khó chấp nhận. Vào một ngày đẹp trời, ḿnh nói lời chia tay. Ḿnh không cần một cô nàng có quá nhiều ưu điểm, ḿnh chỉ cần một người thật sự hiểu và quan tâm đến ḿnh”, Tấn Tài (lớp 12 trường V).

Chia tay bởi một nhân vật ảo

Có đôi khi cả hai người chia tay nhau chỉ v́ một nhân vật trong game online, trong truyện tranh, hay một người “chưa gặp mặt lần nào” trên Facebook.

B.M (sinh viên năm 1 ĐH Mở) và N.Q (sinh viên năm 1 ĐH Mở) biết nhau trên mạng qua Facebook và có chung nhiều sở thích. N.Q khá thích truyện Conan nên thường treo avatar cũng như update liên tục các h́nh ảnh về Conan, khi B.M chê bai bất ḱ điều ǵ về bộ truyện ấy th́ bị Q phản pháo.

Nhưng M không hiểu được giữa “thần tượng” và “t́nh yêu” có sự khác biệt. Anh chàng đặt vấn đề: “Cậu không có t́nh cảm với tớ chứ ǵ? Hóa ra cậu chỉ mơ mộng và ch́m vào những điều không thật chứ ǵ?”. Q im lặng. Thi thoảng M lại đem điều đó ra trách cứ Q, rồi họ chia tay nhau.

“Tại sao cứ bắt ḿnh phải nghe theo cậu ấy. Sở thích là sở thích, tại sao lại bắt tớ phải từ bỏ sở thích chỉ v́ một lư do không đâu? M đă không hiểu, th́ tớ cũng chẳng níu kéo làm ǵ” — Q bày tỏ

Nghi ngờ về…giới tính

Lư do này tưởng chừng như nhảm nhí nhưng lại có thật ở khá nhiều cặp đôi.

N.M (lớp 12 trường B) có bạn gái là P.O (lớp 11 trường B). P.O có khá nhiều bạn bè và thường giỡn vui với cô bạn thân của ḿnh, hay xưng hô là vợ - chồng. Trên blog và FB của P.O cũng tràn ngập h́nh ảnh thân mật của P.O với cô bạn ấy. Vậy là N.M sinh nghi.

P.O bày tỏ: “Thật buồn cười. Ḿnh không thể hiểu nổi con trai nghĩ ǵ nữa… Tại sao cậu ấy lại quá phong kiến và cổ hủ như thế nhỉ?”

C̣n Mèo Ú (19 tuổi) kể: “Ḿnh cũng đă từng nghi ngờ cậu bạn trai cũ chỉ v́ cậu ấy suốt ngày chỉ biết game, công nghệ, truyện tranh, ḿnh là bạn gái hắn nhưng cũng như bạn b́nh thường, có t́nh cảm hơn một năm mà cái nắm tay hắn c̣n chưa chủ động.

Trong một lần nóng giận, ḿnh đă lỡ lời: “Tớ bắt đầu nghi ngờ về giới tính của cậu rồi đấy!”, thế là giận nhau đến bây giờ. Ḿnh đang chuẩn bị nói chia tay, v́ cậu ấy không khẳng định, cũng chẳng phủ định về điều đó”.

Thế mới biết, chuyện t́nh cảm có vô số rắc rối, bạn nhỉ?

Theo Mực Tím