PDA

View Full Version : Tự xóa ảnh “thiếu đứng đắn” lỡ tung lên Internet


Hanna
01-19-2011, 19:18
Trong một phút ngẫu hứng, bạn có thể làm những điều trái với những quy tắc chuẩn mực của bạn. Ví như là đưa ảnh “quá sức riêng tư” lên những trang chia sẻ như Facebook, Flickr… Bẵng đi một thời gian, bạn quên mất những tấm h́nh đó và không bao giờ xem lại cho đến khi gặp phải những rắc rối không đáng có và cực kỳ tai hại.

Những tấm h́nh riêng tư có thể khiến bạn mất đi một công việc hấp dẫn khi các nhà tuyển dụng lên mạng t́m hiểu và phát hiện ra. Hoặc cũng có thể, bạn gái của bạn sẽ ghen lồng lộn để rồi rời xa bạn khi phát hiện ảnh của bạn thân mật với người t́nh cũ. Bạn đâu có muốn những điều này xảy ra nhưng những tấm ảnh cũ vô t́nh làm hại bại, khiến bạn mất ăn mất ngủ chỉ v́ vài phút lơ đễnh.

Như đánh hơi được nhu cầu của người dùng, Công ty X-Pire (Đức) mới đây đă cung cấp một phần mềm hữu ích phục vụ cho việc này. Phần mềm cho phép người dùng cài đặt thời gian hiển thị ẩn trong một khoảng thời gian nào đấy. Sau khi hết hạn, ảnh sẽ được ẩn đi và chỉ chủ nhân của nó mới xem được những ảnh này. Giá của phần mềm cũng tương đối, 2,61 USD/tháng. Haizzz, nếu bạn không phải là người giàu có, tốt nhất là nên tự biết những tấm ảnh nào th́ không nên chia sẻ lên mạng xă hội, hoặc nếu có đưa lên một thời gian th́ nhớ là phải “thủ tiêu” nó ngay.


http://images.timnhanh.com/blog/20110119/photo-1.jpg
Chỉ cần hẹn thời điểm xóa ảnh, phần mềm sẽ giúp bạn làm điều đó nếu lỡ quên "thủ tiêu" những bức ảnh có hại cho bạn

Đáng nhẽ ra, người dùng Internet có thể tự xóa ảnh khỏi các mạng xă hội, tuy nhiên nhiều khảo sát cho thấy, họ rất tích cực chia sẻ thông tin mang tính riêng tư nhưng lại thường quên khuấy những nội dung đă đăng cho đến khi bị ai đó lục lại và "nhắc nhở".

Vậy nên, mới có những chuyện “dở khóc dở cười” về sau này. Phần mềm rất hữu ích cho những ai hay đăng trí, hoặc quá chây lười xóa bỏ nó mà quên khuấy đi. Riêng ḿnh, chẳng lo, chẳng bao giờ đưa ảnh riêng tư lên mạng xă hội cả. Thế th́ tội ǵ phải bỏ tiền mua hàng tháng, tiết kiệm được ối tiền ấy chứ. Kakakaka!

Yume