PDA

View Full Version : Vụ trọng án bị hoăn xử v́ l‎‎ư do hy hữu


jojolotus
01-20-2011, 00:51
Vụ trọng án kẻ thủ ác Vi Văn Toàn dùng búa đinh đánh chết 2 người xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội gây kinh hoàng dư luận xă hội. Ngày 19.1, vụ án án trên được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm, tuy nhiên phiên ṭa lại phải tạm hoăn v́ l‎‎ư do khá hy hữu.

Sự cố hy hữu
Trong phần thủ tục xét hỏi tại phiên ṭa đối với bị cáo Vi Văn Toàn (SN 1990) trú tại xă Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, bị truy tố về tội “giết người” và tội “cướp tài sản”, sau khi đại diện Viện Kiểm sát đọc bản cáo trạng, HĐXX hỏi: Bị cáo đă được đọc bản cáo trạng dành cho ḿnh chưa? Bị cáo Toàn đưa ra câu trả lời rất bất ngờ: Bị cáo chưa được đọc bản cáo trạng, trước đó bị cáo có được nhận nhưng chỉ k‎ư tên chứ chưa hề được đọc! Đến bây giờ đứng trước vành móng ngựa bị cáo mới biết bản cáo trạng truy tố bị cáo về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

http://www1.laodong.vn/Images/2011/1/19/toiacjpg-051755
Bị cáo Toàn đọc bản cáo trạng dành cho ḿnh.

Chính vị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội người giữ quyền công tố trong vụ án này cũng thừa nhận, việc đưa bản cáo trạng cho Vi Văn Toàn, bị cáo mới chỉ k‎ư, chứ chưa đọc! Đây là vụ đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm và h́nh phạt được áp theo quy định tại điều 93, khoản 1, điểm a, điểm e và điều 133 khoản 1 – Bộ Luật h́nh sự, án phạt có mức cao nhất. Để đảm bảo tính khách quan, sau khi hội ‎ư HĐXX đă tạm hơa phiên ṭa và lùi ngày xét xử đến 29.1.

Tội ác không thể dung thứ

Trở lại vụ án trên, vào chiều tối ngày 2.9.2010, anh Nguyễn Thanh Sơn (SN 1972) quê ở Việt Yên, Bắc Giang có mời Vi Văn Toàn sang pḥng ḿnh ăn cơm (2 người cùng khu nhà trọ tại ngơ 1, đường Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy). Cơm xong Toàn về pḥng ḿnh. Một lát sau Toàn đi ra khu vệ sinh chung của khu trọ, th́ thấy chị Hồ Thị Nga (SN 1989) quê ở Vĩnh Linh, Quảng Trị là bạn gái của anh Sơn, đang ngồi rửa bát. Toàn có trêu trọc một vài câu, chị Nga không nói ǵ.

Một lúc sau, Toàn thấy anh Sơn chạy từ pḥng ra túm cổ áo, dọa đánh và chửi Toàn v́ chuyện trêu ghẹo chị Nga. Toàn đă xin lỗi 2 người, anh Sơn cũng bỏ tay ra và đi về pḥng. Sự việc những tưởng sẽ dừng lại ở đây, thế nhưng sau đó khi thấy chị Nga mang quần áo ra giặt, nghĩ chị này đă mách anh Sơn, chuyện ḿnh trêu ghẹo cơn bực tức trong người Toàn nổi lên. Đối tượng này đă vào pḥng trọ của ḿnh lấy chiếc búa đinh dài hơn 30 cm, rồi bước lén ra đằng sau chị Nga đập liên tiếp cho đến khi chị Nga bất tỉnh.

Toàn kéo chị Nga vào pḥng vệ sinh rồi khép cửa lại, sau đó tiếp tục cầm chiếc búa đinh vào pḥng anh Sơn. Khi thấy anh Sơn đang nằm nhắm mắt ngả lưng trên ghế, Toàn vung búa đập 4 -5 nhát vào đầu khiến anh Sơn tử vong tại chỗ. Sự man rợ của kẻ thủ ác chưa dừng lại, khi Toàn mang tấm ga ra đến nhà vệ sinh để t́m cách phi tang vụ án, thấy chị Nga nhổm người ngồi dậy, Toàn liền dùng búa đinh đánh liên tiếp lên đầu cho đến khi nạn nhân bất động.

Sau khi xóa các vết tích, Toàn vào pḥng anh Sơn lấy 4 chiếc điện thoại di động, 1 ví da và chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn. Chỉ một ngày sau khi chạy từ Hà Nội vào Hà Tĩnh, biết không thể trốn thoát, đêm ngày 3.9.2010 Toàn đă đến công an huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh để tự thú.

Lương Kết
Theo LaoDong

woaini1982
01-23-2011, 08:29
:thankyou: