PDA

View Full Version : Kư giả báo Người Lao Động bị đốt cháy lúc nửa đêm


cuopbank
01-20-2011, 02:49
Nghi vấn người vợ là thủ phạm?

LONG AN - Hồi 1 giờ 15 sáng ngày 19 tháng 1, kư giả Lê Hoàng Hùng của báo Người Lao Động bị kẻ lạ mặt đốt cháy tại nhà riêng ở thị xă Tân An, tỉnh Long An.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/125884-VN_KyGiaBiDot_Nem_NLD_011911-400.jpg
Chiếc nệm trong pḥng ngủ của nạn nhân bị cháy thiêu. (H́nh: báo Người Lao Động)

Người phựt cháy như cây đuốc sống, nạn nhân chỉ kịp mở cửa lao sang pḥng vợ con đang ngủ để kêu cứu. Nạn nhân bị phỏng đến 60% và đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Sài G̣n.

Một nguồn tin của báo Người Việt cho biết, ông Lê Hoàng Hùng là phóng viên báo Long An từ năm 1981 và là cộng tác viên của một số tờ báo ở Sài G̣n. Khoảng hai năm nay, ông chính thức làm việc cho báo Người Lao Động.

C̣n báo Người Lao Động dẫn lời của người nhà nạn nhân nói rằng, vào đêm nói trên, kư giả Lê Hoàng Hùng làm việc khuya và ngủ tại pḥng riêng phía trước lầu 1. Vợ và hai con gái của ông ngủ pḥng phía sau cũng ở lầu 1.

Đang say ngủ, vợ con của Hùng choàng tỉnh v́ cửa pḥng bật mở và Hùng từ ngoài lao vào, toàn thân phừng cháy như cây đuốc. Mọi người kêu thét lên thất thanh. Ba người ở nhà bên cạnh chạy sang giúp dập tắt ngọn lửa, đưa nạn nhân vào bệnh viện cứu cấp.

Nghi vấn sơ khởi cho rằng kẻ lạ mặt đột nhập vào pḥng riêng của ông Hùng, tưới cồn lên người ông rồi phóng hỏa trong lúc ông đang say ngủ. Nghi vấn này c̣n cho rằng kư giả Lê Hoàng Hùng bị thiêu đốt với một âm mưu rất tỉ mỉ. Thủ phạm khảo sát chu đáo giờ giấc sinh hoạt, làm việc của nạn nhân rồi mới ra tay hành động.

Trong khi đó, một cán bộ chức trách của tỉnh Long An xin được giấu tên cho rằng vụ ông Lê Hoàng Hùng bị đốt có nhiều uẩn khúc. Thời gian gần đây, bạn bè thân cận nghe tin vợ chồng ông thường xuyên xảy ra xung đột v́ ghen tuông. V́ vậy, ông thường ngủ ở pḥng riêng trong khi vợ ông ngủ cùng hai cô con gái.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/125884-VN_KyGiaBiDot_Nha_NLD_011911-300.jpg
Căn nhà của ông Lê Hoàng Hùng, nơi xảy ra vụ án. (H́nh: báo Người Lao Động)

Nguồn tin này cũng cho hay, người ta t́m thấy một sợi dây dù mà kẻ gian có thể dùng để leo từ dưới đất lên lan can tầng trệt rồi đột nhập vào pḥng của ông Hùng.

Tuy nhiên, người ta nghi rằng đây là hiện trường giả được dựng lên để đánh lạc hướng điều tra v́ sợi dây dù không đủ chắc để giúp hung thủ trèo lên một độ cao khoảng 3 thước một cách nhẹ nhàng và dễ dàng. Có nghi vấn cho rằng ông Hùng đă bị người trong gia đ́nh sát hại.

Sáng Thứ Năm, 20 tháng 1, công an đă mời vợ của ông Hùng đến trụ sở để lấy khẩu cung.

(PL)-Nguoi Viet