PDA

View Full Version : 'Quái chiêu' cướp giật của bốn thanh niên nông thôn


jojolotus
01-20-2011, 04:00
Không hề ngủ qua đêm bên ngoài, thậm chí cả hai bữa cơm trưa, chiều đều không vắng mặt vậy mà Ngọc và Sơn là thủ phạm của hơn 20 vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Vinh.

Với thủ đoạn ma mănh: ban ngày ở nhà lao động b́nh thường nhưng khi trời nhập nhoạng th́ đèo nhau ra thành phố gây án sau đó quay về quê kịp bữa cơm chiều, bốn thanh niên từ 19 đến 21 tuổi ở Nghệ An gây ra hàng chục vụ cướp giật túi xách, dây chuyền trong suốt hai tháng mới bị bắt.

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/thutrinh/20110118/ngoc-2.jpg

Một tên trong nhóm cướp giật.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xă hội Công an thành phố Vinh vừa phá thành công một chuyên án cướp giật do hai đối tượng là người ở huyện khác về gây án. Hai kẻ bị bắt là Phạm Xuân Ngọc, 21 tuổi, ở xóm Bùi Bùi, xă Công Thành và Nguyễn Xuân Sơn, 20 tuổi, ở xóm Ngă 4 xă Công Thành, cùng huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An. Cả hai bị bắt về hành vi cướp giật tài sản.

Ngọc và Sơn đều là những thanh niên mới lớn nhưng không chịu lao động, đua đ̣i tuy nhiên thủ đoạn gây án của chúng lại tỏ ra rất ma mănh, tinh vi. Không giống những tên cướp giật khác, thấy ǵ bán được là lấy, hai kẻ này không bao giờ cướp điện thoại di động mà chỉ giật túi xách, dây chuyền vàng của những phụ nữ đi xe máy một ḿnh, để tài sản hớ hênh.

Ban ngày, hai thanh niên này ra đồng hoặc phụ việc giúp gia đ́nh nhưng khi chiều xuống, khoảng 16-17h, giả vờ xin phép gia đ́nh cho đi chơi để lấy xe máy đèo nhau lên thành phố gây án.

Theo lời khai của hai kẻ này th́ mỗi ngày chúng chỉ gây ra một vụ cướp, không bao giờ “làm cố” mà cướp xong là quay ngay về huyện, chia nhau tài sản rồi ai về nhà nấy, kịp bữa cơm chiều.

Điều đáng nói là mặc dù c̣n rất ít tuổi nhưng chúng rất tinh quái trong việc “hành nghề”. Nếu tài sản cướp được là dây chuyền, Thành và Sơn sẽ đem sang xă khác bán c̣n “chiến lợi phẩm” là túi xách th́ chỉ lấy tiền c̣n túi và giấy tờ th́ ném hết xuống sông Cát thuộc địa phận xă Bảo Thành.

Không cùng nhóm nhưng thủ đoạn của hai tên Nguyễn Hữu Tuấn, 21 tuổi và Nguyễn Thế Linh, 19 tuổi cùng trú tại xóm 8 xă Viên Thành, huyện Yên Thành cũng tinh ranh không kém. Tuấn và Linh thuê một pḥng trọ ở xă Nghi Kim nhưng chỉ sử dụng căn pḥng này khoảng nửa giờ mỗi ngày.

Theo lời khai của hai kẻ này th́ ban ngày chúng cũng chỉ chơi bời quanh quẩn ở nhà, đến khoảng 16-17h th́ lấy xe máy của gia đ́nh đèo nhau ra thành phố Vinh, gây án và chỉ gây ra một vụ cướp giật là quay về Yên Thành ngay. Sau đó, hai thanh niên này rẽ vào pḥng trọ cất dây chuyền cướp được hoặc chia nhau tiền rồi về nhà.

Ngày 11/1, sau khi cướp được túi xách bên trong có 30 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Hằng, 42 tuổi, trú tại số nhà 5 đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, chủ một ki ốt ở chợ Vinh, hai tên Linh, Tuấn chạy về pḥng trọ, chưa kịp cất giấu số tiền cướp được th́ bị bắt. Bước đầu, bốn tên cướp này khai đă gây ra khoảng 40 vụ cướp trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12/2010 trong đó có cả những vụ cướp giật ở các huyện Yên Thành, Nghi Lộc, Diễn Châu.

Công an thành phố Vinh đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Phương Lan
Theo ĐấtViệt