PDA

View Full Version : Thi hành án tử h́nh gă nhân t́nh ‘máu lạnh’


dunhillvnld
01-20-2011, 16:22
Không kháng cáo mức án tử h́nh ṭa sơ thẩm tuyên, nhưng đến phút cuối Trần Hữu Thiện lại tha thiết xin chủ tịch nước được sống.


Sáng nay, tại trường bắn B́nh Long (tỉnh B́nh Phước), Hội đồng thi hành án TP HCM đă thi hành bản án tử h́nh đối với Trần Hữu Thiện (47 tuổi) về các tội “giết người” và “cố ư gây thương tích”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=256841&stc=1&d=1295540423
Thiện tại phiên ṭa sơ thẩm. Ảnh: Vũ Mai
Trước đó, trong phiên ṭa sơ thẩm, Trần Hữu Thiện đă khiến HĐXX và những người dự khán thực sự “sốc” khi tuyên bố lư do phạm tội: “Bản chất của tôi là thích giết người. Tôi từng ngồi tù hơn 20 năm về tội này mà có sửa được đâu. Nó ăn sâu vào con người tôi rồi…”.

Sau đó, Thiện bị TAND TP HCM tuyên phạt án tử h́nh nhưng không làm đơn kháng cáo đến Ṭa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xin giảm nhẹ h́nh phạt. Tuy nhiên, trong những ngày cuối cùng của hạn định, tử tù này đă viết thư gửi đến chủ tịch nước tha thiết xin được sống nhưng không được chấp nhận.

Theo nội dung vụ án, ngay từ năm 16 tuổi, Thiện đă mang án chung thân về tội “giết người”. Thời gian thụ h́nh trong trại giam, phạm nhân này tiếp tục có hành vi cố sát một bạn tù khác nên phải nhận thêm 8 năm tù. Năm 2006, sau hơn 20 năm thụ án, Thiện được về nhà.

Tuy có mối quan hệ họ hàng nhưng Thiện và chị Kim (đă có gia đ́nh) lại nảy sinh t́nh cảm và sống chung như vợ chồng. Khi gia đ́nh hai bên phát hiện, ngăn cản, chị Kim đă chấm dứt mối quan hệ với chú họ. Mang ḷng thù hận, Thiện nghĩ cách giết người t́nh để trả thù.

Theo đó, sáng 6/5/2008, Thiện chuẩn bị một sợi dây dù và dao rồi đến quán cà phê gần pḥng trọ của Kim ngồi chờ cơ hội ra tay. Vừa thấy chồng Kim, Thiện lao tới dùng dao đâm nhiều nhát, nạn nhân bị thương phải bỏ chạy, kêu cứu. C̣n Kim, chưa kịp hoàn hồn v́ sự việc đă bị Thiện xuống tay không thương tiếc. Hậu quả, chị Kim đă chết tại chỗ c̣n người chồng cũng phải mang thương tật 8%.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=256842&stc=1&d=1295540500
Chiến tại phiên ṭa sơ thẩm. Ảnh: Vũ Mai.
Cùng ra pháp trường lần này c̣n có Nguyễn Văn Chiến (44 tuổi, ngụ Hải Dương), người phải nhận án tử h́nh về các tội “mua bán trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Nội dung vụ án thể hiện, Chiến cũng là người có nhiều tiền án về các tội “trộm cắp tài sản”; “cố ư gây thương tích”, “cướp tài sản”, “đánh bạc”. Năm 2007, vừa ra tù, Chiến đă nghiện ma túy. Muốn thỏa măn cơn nghiện nhưng không có việc làm ổn định nên người này nảy sinh ư định mua bán heroin để kiếm lời. Được người quen giới thiệu, Chiến đă liên hệ với Long (không xác định được lai lịch) đặt vấn đề mua bán ma túy.

Tối 21/12/2007, Chiến đón tàu hỏa từ Hà Nội vào TP HCM và mang theo một khẩu súng, hộp tiếp đạn, 7 viên đạn và một quả lựu đạn. Đến nơi, Chiến điện cho Long và được chở đến quán cà phê Điểm Hẹn (quận G̣ Vấp). Tại đây, Long đă đưa cho Chiến một vỏ hộp sữa bên trong chứa 21 cục heroin có trọng lượng 735g. Khi Long vừa bỏ đi th́ công an bắt được Chiến, thu giữ toàn bộ tang vật.

Ngược lại với tử tù Trần Hữu Thiện, Chiến lại kháng cáo kêu oan khi TAND bị TP HCM áp dụng án tử h́nh. Tuy nhiên khi bị Ṭa phúc thẩm bác kháng cáo, Chiến không viết thư gửi chủ tịch nước xin tha chết mà lại xin được thi hành án sớm.

“Bản án mà các cấp ṭa áp dụng với tôi là hoàn toàn đúng người, đúng pháp luật”, kẻ tử tù nêu trong đơn.

Vũ Mai/vnexpress