PDA

View Full Version : Bắt giam “nữ quái” lừa đảo gần 13 tỷ đồng


jojolotus
01-21-2011, 01:28
Ngày 19-1, Cơ quan CSĐT Công an Đăk Lăk cho biết đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Lư (trú thôn Giang Sơn, xă Ea Puk, huyện Krông Năng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng giữa tháng 9-2009, thông qua lời giới thiệu của bà Nguyễn Thị Lộc (trú thôn 14, xă Pơng Đrang, huyện Krông Puk), Nguyễn Thị Lư có đến vay của vợ chồng ông Phạm Hùng Hải số tiền là 400 triệu đồng.

http://img.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/baogiay/172011-14-tin.jpg
Bị can Nguyễn Thị Lư.

Ngoài ra Lư đă vay của bà Nguyễn Thị Ng (trú tại thị trấn Krông Năng) hơn 4 tỷ đồng, vay của bà H ở thị xă Buôn Hồ hơn 3 tỷ đồng, vay của chị H.N ở thị xă Buôn Hồ khoảng 1 tỷ đồng, tổng cộng số nợ của Lư là hơn 8 tỷ đồng.

Do không có tiền trả lăi cho các chủ nợ, trong khi đó tài sản chính th́ đă thế chấp vay tiền hết nên khi bị các chủ nợ đ̣i, Lư đă vạch ra kế hoạch đi lừa các nạn nhân khác nhằm chiếm đoạt tiền để trả nợ. Vợ chồng ông Phạm Hùng Hải là một trong những khách hàng "sộp" được Lư nhắm đến đầu tiên.

Lợi dụng việc gia đ́nh một người dân có nợ tiền của Lư và bàn giao 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của họ để thế chấp, Lư đă nhờ người đóng giả và cầm 2 sổ đỏ đến để vay tiền của ông Hải. Do tin tưởng Lư v́ đă từng làm ăn với nhau một lần trước đó, ông Hải không đi kiểm tra thực tế mà đă đồng ư thế chấp 2 sổ đỏ do Lư đưa để cho vay số tiền 600 triệu đồng, nhận lăi trước 27 triệu đồng. Đến kỳ hạn không thấy Lư trả tiền, ông Hải có đi t́m nhưng không thấy và sau đó tŕnh báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk đă tiến hành triệu tập Nguyễn Thị Lư nhiều lần nhưng đều không được. Sau đó Lư bỏ đi khỏi địa phương suốt một thời gian dài mà không khai báo. Gần 1 năm sau, ngày 13-9-2010, qua công tác nắm t́nh h́nh, các trinh sát xác định Nguyễn Thị Lư đang có mặt ở nhà nên triệu tập Lư đến làm việc. Tại đây, Lư đă khai nhận hành vi lừa ông Phạm Hùng Hải để lấy 600 triệu đồng.

Thượng tá Hoàng Xuân Thu - Phó Chánh Văn pḥng Cơ quan CSĐT cho biết thêm: Theo đơn tố cáo của các nạn nhân và kết quả điều tra th́ tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Phạm Hùng Hải, Nguyễn Thị Lư c̣n vay mượn, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 5 người khác với tổng số tiền là 12, 8 tỷ đồng.

Thế Anh
Theo DânViệt