PDA

View Full Version : Yêu theo kiểu... hành nhau trong mùa rét


woaini1982
01-21-2011, 06:15
Mùa đông không chỉ đủ sức mạnh làm nhịp sống b́nh thường chậm đi mà dưới tay những cô nàng quái chiêu c̣n khiến cho nhiều câu chuyện t́nh cũng phải tiêu tan hoặc lạnh dần theo tỷ lệ thuận với thời tiết.

Chiêu thức của những cô nàng tai quái

Gần một tháng nay, mọi người ở xóm trọ của Kim Huệ (SV Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội) không ai c̣n lạ lẫm với cảnh sáng nào cũng có một chàng trai cao gầy, khuôn mặt ngái ngủ, tóc tai bờm xờm đứng co ro trước cửa pḥng với gói đồ ăn sáng nữa. Điệp khúc này chỉ mới bắt đầu khi nhiệt độ Hà Nội cứ thấp dần xuống đến mức tê tái.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/01/20/10/30/1.jpg

Mắc chứng bệnh lười vận động vào mùa đông, nhưng để được "ấm bụng", cô nàng lắm chiêu này đă t́m cách giăng bẫy khiến bạn trai ngoan ngoăn chịu phạt bằng cách sáng nào cũng phải mang đồ ăn đến tận nơi để... chuộc tội.

V́ nhà ở phố Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), trong khi bạn gái ở phố Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy), nên hôm nào bạn trai của Huệ cũng luôn phải dậy thật sớm đi t́m đúng địa chỉ bán đồ ăn mà cô thích. Lắm hôm, chàng trai mua đồ ăn đến c̣n bị quẳng đi v́ “không phải vị này”, hoặc chờ nửa tiếng đợi cô đánh răng, thay đồ mới ra mở cửa được.

Theo cách nghĩ của Kim Huệ, đây chỉ là việc nhẹ nhàng “nếu yêu ai cũng làm được”, v́ thế bạn trai cô không có lư do ǵ để chùn bước.

Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, việc đưa cô nàng có sở thích đi lượn khắp các con phố để t́m mua những chiếc áo khoác, áo len, giầy, … cũng đủ khiến bạn trai của Kim Huệ hứng trọn "hậu quả" của thời tiết mấy ngày Hà Nội lạnh.

Trường hợp của Vũ Quyên (ĐH Sư phạm Hà Nội) cũng như thế này. Được tiếng là "công chúa" của lớp nên Quyên lúc nào cũng muốn bạn bè phải ghen tỵ v́ ḿnh có người yêu luôn biết cách quan tâm, chăm sóc. Cô không muốn thua kém ai. Thấy trời lạnh, người ta có “xe ôm” đưa đón cũng nhất quyết bắt người yêu ḿnh phải “nh́n theo thiên hạ mà yêu”.

Thế là mỗi ngày hai lần, Minh Hùng lại phải ngược đường 5km chở người yêu đến trường sau đó mới được đến cơ quan. Nếu hôm nào người yêu có ư lơ là công việc sẽ được nghe "bài nhạc" quen thuộc: “Anh không yêu em nên mới nhẫn tâm muốn em chịu gió rét thốc vào mặt mỗi khi đến trường. Tốt nhất là ḿnh chia tay đi”.

Tai quái hơn là trường hợp Ngọc Lan (ĐH Thương mại) sau khi nghe bạn bè khích tướng rằng: “Người yêu mày ở xa thế th́ ai biết được hắn c̣n chung thủy hay không. Nhân cơ hội gió rét, mưa phùn thế này mày phải thử ḷng hắn xem sao. Nếu yêu th́ có sông sâu, đèo cao cũng vượt qua được huống hồ chỉ là mấy cơn gió rét thôi”.

Sau một hồi phân vân cô bạn này ngay lập tức bịa ra một tin nhắn "dại dột" gửi cho người yêu đang làm việc ở quê: "Sáng nay em đi đường bị xe máy đâm xây xước hết người, không cử động được nữa, giờ đang phải đang nằm ở viện, anh lên với em luôn nhé”. Bắt tội anh người yêu phải lọ mọ lên thăm cô giữa những ngày Hà Nội lạnh nhất.

Mùa đông - kẻ thứ ba trong t́nh yêu

Với những ai yêu sự lạnh giá th́ mùa đông chính là cơ hội tốt để họ thực hiện những sở thích, thú vui của ḿnh. Nhưng không phải lúc nào sở thích của người này cũng áp dụng được với người kia.

Trong trạng thái mệt mỏi vừa dứt cơn sốt do cảm lạnh, Thiên Hùng (ĐH Kinh tế quốc dân) vẫn không t́m được lời đáp cho chuyến đi biển đầu tiên vào mùa đông của ḿnh.

Vốn dĩ bản thân cậu rất ghét mùa đông nhưng lại có cô người yêu suốt ngày xem phim Hàn nên bị "nhiễm" tính lăng mạn trầm trọng và đặc biệt rất thích mùa đông. Điều này giờ đă trở thành nỗi sợ hăi lớn đối với Hùng.

Trong cả mùa rét, mỗi lần nhận được tin nhắn của người yêu, cậu lại phải lên dây cót tinh thần rất quyết liệt để chiều theo sở thích của bạn gái: đi ăn kem, lang thang dưới con đường rợp bóng cây, hay đi chụp ảnh ở băi giữa sông Hồng vào một ngày gió như muốn thổi bay người.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/01/20/10/30/2.jpg

Cùng bạn trai lượn phố mua sắm cũng là một thú vui trong mùa đông này của những đôi yêu nhau

Nhưng tất cả đều không đáng kinh sợ bằng việc đi biển vào mùa đông. Nhớ lại cảm giác nghe người yêu dỗ ngon, dỗ ngọt ấy Thiên Hùng luôn trách ḿnh sao lại dễ “dại gái” quá, chỉ nghe mấy câu: em muốn được cùng anh dẫm chân lên cát lạnh, được nghe sóng vỗ ́ oạp vào vách đá, được tận hưởng cảm giác lạnh giá của biển táp vào mặt… và được ngắm hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống trong buổi chiều tà... đă sẵn sàng xác ba lô lên vai đi Cát Bà".

Có lẽ lần sau ḿnh sẽ t́m cô gái yêu mùa hạ th́ tốt hơn” – Hùng nói vui mà như mếu.

Những sự việc trên đều có kết quả, hay nói đúng hơn là... hậu quả. Với những suy nghĩ ngô nghê của chính ḿnh, Kim Huệ đă khiến cho bạn trai phải nhập viện mất 1 tuần v́ bị trúng gió độc. C̣n Ngọc Lan sau màn kịch đùa giỡn giả tai nạn khiến người yêu vội vă vượt 180km lên Hà Nội cũng chính thức nhận được lời chia tay dứt khoát sau 3 năm yêu nhau.

Câu cuối cùng cô nhận được từ phía bạn trai là: “Đừng ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân mà quên đi tấm chân t́nh sưởi ấm cả mùa đông lạnh giá”.

Theo VietNamNet