PDA

View Full Version : Công an viên vô cớ đâm chết người


dunhillvnld
01-21-2011, 11:28
Nghi người thanh niên đi qua, tưởng anh này t́m con trai ḿnh trả thù, Tuấn dùng dao tự chế đâm chết nạn nhân. Tuy nhiên, người bị đâm là bạn của con trai ông ta.

Ngày 21/1, TAND tỉnh Hoà B́nh đă mở phiên ṭa lưu động xét xử Đinh Công Tuấn (46 tuổi, nguyên công an viên xă Yên Lạc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hoà B́nh) về tội giết người.

Tối ngày 4/9/2010, trên đường đi hát karaoke về, Tuấn nhận được thông tin con trai bị một số người mang dao, kiếm t́m đánh. Khi về đến giữa xóm, ông ta nh́n thấy hai người đi xe máy phía trước, người ngồi sau cầm vật dài, nghi là kiếm nên hô "cướp". Ông ta đuổi theo nhưng không kịp.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=257088&stc=1&d=1295608974
Đinh Công Tuấn trước vành móng ngựa.
Sau đó, Tuấn về nhà lấy con dao tự chế rồi chạy ra ven đường Hồ Chí Minh để chặn những xe máy có nghi vấn. Lúc đầu, ông ta giơ dao lên để chặn hai xe máy nhưng người đi trên xe nhận ra liền nói “Chú Tuấn ơi, cháu” nên ông ta cho đi qua.

Ngay sau đó, anh Dương Đức Tài (22 tuổi, ở thị trấn Ba Hàng, huyện Yên Thủy) đèo bạn đi ngang chỗ Tuấn đứng. Người đàn ông này liền cầm dao, đâm xuyên qua bắp tay, cắm vào ngực anh Tài. Anh này đi được khoảng 10m th́ gục xuống. Chưa dừng lại, thấy con dao vẫn c̣n cắm trên người nạn nhân, Tuấn nhặt gạch đá ném nhưng trúng vào xe máy đi sau anh Tài làm hai người ngă ra đường.

Lúc ấy, Đinh Trọng Tú, con trai của Tuấn chạy đến nhận ra hai người ngă trên đường là bạn ḿnh. Gần đó là anh Tài cũng là bạn Tuấn đang thoi thóp. Do vết đâm thấu ngực, đứt sụn sườn, thùng màng ngoài tim... anh Tài đă tử vong do mất máu cấp.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi đâm anh Tài. Nguyên công an viên này chấp nhận bồi thường hơn 90 triệu đồng cho gia đ́nh nạn nhân.

HĐXX đă ghi nhận một số t́nh tiết giảm nhẹ khác của Tuấn như, có thành tích trong công tác, có thời gian trong quân đội nhưng với t́nh tiết côn đồ, bị cáo này phải nhận 19 năm tù.

Phương Việt/ngoisao