PDA

View Full Version : Vụ án xác không đầu: Điều chưa tiết lộ


dunhillvnld
01-21-2011, 11:32
Nạn nhân là một phụ nữ 37 tuổi, chết trong t́nh trạng lơa thể, thi thể không c̣n nguyên vẹn, quần áo… được vứt tại nhiều nơi, hiện trường dấu vết bị xáo trộn nghiêm trọng.

Vụ trọng án được coi là 1 thách thức vô cùng lớn với bất kỳ điều tra viên ngoại hạng nào. Song thật lạ lùng, chỉ trong ṿng 6 giờ đồng hồ kể từ khi nhận tin báo, Ban chuyên án 111G - do Cảnh sát H́nh sự - CATP Hải Pḥng làm chủ công đă xác định chính xác hung thủ.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=196983&stc=1&d=1295609471
Chiều ngày 10/1, Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hải Pḥng đă tổ chức biểu dương khen thưởng Ban Chuyên án.

13h30" ngày 7/1/2011, một nữ công nhân của Công ty MTĐT Hải Pḥng đang quét rác tại khu Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Pḥng bỗng tá hỏa la thất thanh khi phát hiện dưới lớp mùn cưa tại lô đất trống giữa nhà số 68 và 64 đường Đầm Triều, một bao nilon bên trong chứa xác một phụ nữ trong t́nh trạng lơa thể được rửa sạch sẽ, nhưng thi thể không nguyên vẹn.

Tin về vụ án mạng nghiêm trọng loan đi rất nhanh, gây xôn xao dư luận thành phố Cảng. Công an thành phố ngay lập tức đă xác lập Chuyên án 111G do Pḥng CSĐT tội phạm h́nh sự (PC45) làm chủ công. Những điều tra viên, trinh sát phá án dày dạn kinh nghiệm nhất của PC45, Công an quận Kiến An và Pḥng Kỹ thuật h́nh sự đă được huy động với quyết tâm cao nhất sớm t́m ra thủ phạm. Song, công tác điều tra được xác định là cực kỳ khó khăn, bởi tử thi không nguyên vẹn nên không thể dễ dàng t́m ra danh tính và những mối quan hệ xă hội của nạn nhân.

Trước hiện trường duy nhất chỉ c̣n là thi thể của người bị hại không nguyên vẹn, không chút dấu vết nào khác, đă có rất nhiều giả thiết khác nhau được đặt ra về tung tích nạn nhân và hung thủ gây án... Tuy nhiên, trong cuộc hội ư chớp nhoáng ngay tại hiện trường do Đại tá Dương Tự Trọng - Phó Giám đốc Công an thành phố chủ tŕ, Ban Chuyên án 111G đă có những nhận định hết sức sắc bén, khoa học, đưa tiến tŕnh vụ án đi đến điểm kết bằng con đường ngắn và chính xác nhất.


Ban chuyên án đi tới quyết định quan trọng: Một mặt, mở rộng khám nghiệm hiện trường, chú ư các khu vực hồ, ao, băi chứa phế thải trong diện rộng tính từ hiện trường; mặt khác, phân công 5 tổ trinh sát, điều tra viên phối hợp với công an sở tại tổng kiểm tra nhân, hộ khẩu tại 169 hộ dân thuộc cụm dân cư số 5 phường Quán Trữ. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới dăy nhà mặt tiền trên đường Trường Chinh có hệ thống cống thoát nước tập thể rất rộng chạy dài phía sau...

Quá tŕnh kiểm tra, các trinh sát, điều tra viên phải tập trung t́m hiểu các hộ độc thân, sử dụng "ôsin", người làm thuê; từng ở trọ, tạm trú, thuê nhà để làm cửa hàn, cửa hiệu cũng như thái độ bất thường của những người này và những dấu vết bất thường trong gia đ́nh họ.

Hoàn toàn đúng như dự đoán, liên tục trong 6 giờ đồng hồ rà soát, Ban chuyên án đă thành công. Trung tá Nguyễn Sinh Viên - Đội trưởng Đội 9, PC45 kể lại, việc kiểm tra được tiến hành hết sức công phu, tỉ mỉ và vô cùng phức tạp, song từ đây diện nghi vấn dần hẹp lại - giống như kiểu "tát ao bắt cá".

Cho tới 20 giờ cùng ngày, tại tiệm bán quần áo "La My" ở số nhà 676 đường Trường Chinh (trong khu vực đă lọt vào "tầm ngắm" của Ban chuyên án) đă phát hiện hàng loạt những dấu hiệu hết sức... bất thường. Chủ tiệm quần áo là Nguyễn Dũng Giang, 31 tuổi, quê ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; ĐKNKTT số 5, lô 22, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Pḥng. Giang mới đến đây thuê nhà kinh doanh cùng với một nữ nhân viên bán hàng có tên là Thu.

Đáng nói, thái độ của Giang lại b́nh thản đến không ngờ. Nhưng những ǵ ở phía sau ngôi nhà đă tố cáo hắn. Tại đây, nhóm trinh sát phát hiện nền nhà bếp, nhà vệ sinh vừa được đánh rửa bằng xà pḥng rất kỹ việc mà trước đó tên này chẳng hề làm. Hơn nữa, nền nhà vệ sinh vẫn c̣n mùi tanh rất khó chịu. Chưa kể tại đây c̣n để lại 1 chiếc búa đinh cán gỗ màu vàng và 1 con dao rựa dài 40cm, bản rộng 10cm cũng đă được rửa rất sạch sẽ bằng xà pḥng.

Quá tŕnh kiểm tra, trinh sát c̣n phát hiện trên ngón giữa bàn tay trái và ngón cái bàn tay phải của Nguyễn Dũng Giang có những vết xước c̣n rơm rớm máu. Được hỏi, Giang cười nhạt trả lời do sơ ư khi mở ngăn kéo tủ. Trinh sát kiểm tra tiếp ngăn kéo tủ th́ ngăn kéo này hoàn toàn trơn tru nhẹ nhàng không thể nào tạo nên những vết xước như vậy trên tay của hắn. Nghi can vụ án được kiểm tra đă bắt đầu lộ mặt.

Ngay lập tức Nguyễn Dũng Giang được Cơ quan điều tra triệu tập để thẩm vấn. Tuy nhiên, như đă nói, tại trụ sở Cơ quan CSĐT, hắn thể hiện bản chất lỳ lợm bằng mọi cách chứng tỏ ḿnh ngoại phạm. Đại tá Dương Tự Trọng, người trực tiếp hỏi cung Nguyễn Dũng Giang sau khi vụ án kết thúc cũng đă phải thừa nhận: trong nghề điều tra, ông chưa bao giờ gặp phải đối tượng lạnh lùng, ngoan cố chối tội đến cùng như vậy.

Cái lạnh cuối đông như cắt da cắt thịt như càng thúc giục các trinh sát, điều tra viên đang nóng ḷng từng phút phá án. Vừa "đấu" với Giang, Ban chuyên án vừa động viên các mũi trinh sát thu thập chứng cứ, tích cực mở rộng hiện trường, truy t́m các dấu vết liên quan tới vụ án. Cho tới 15h ngày 8/1, Ban chuyên án thở phào nhẹ nhơm khi tổ rà soát cũng đă t́m được phần thi thể c̣n lại của nạn nhân. Từ đây, công tác xác định danh chỉ bản được tiến hành khẩn trương.

Chỉ sau 5" tra cứu vân tay, các cán bộ Pḥng Hồ sơ đă được xác định chính xác nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, 38 tuổi, ĐKNKTT khu 5, phường Vĩnh Niệm, hiện trú tại số 10/570, đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, cùng quận Lê Chân, Hải Pḥng.

Góa chồng từ năm 2008, Chị Hằng tần tảo với nghề bán canh bánh đa ở chợ Hàng để nuôi đứa con trai duy nhất tên là Tuấn, 17 tuổi, đang học lớp 10 THPT. Cháu Tuấn cho hay, mẹ rời khỏi nhà đi gặp một người đàn ông để đ̣i nợ từ 21 giờ ngày 5/1. Khi đi có sử dụng chiếc xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS 16L9-2964.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Ban chuyên án thu được những tài liệu quan trọng về mối quan hệ giữa Nguyễn Dũng Giang với chị Nguyễn Thị Thu Hằng và thời điểm cuối cùng hai người gặp nhau tại số nhà 676 Trường Chinh. Trước sự đấu tranh quyết liệt, mưu trí, khôn khéo của Cơ quan điều tra, đến 20h 19" ngày 8/1, Nguyễn Dũng Giang mới chịu cúi đầu khai nhận toàn bộ tội ác.

Tài liệu điều tra cho thấy, Nguyễn Dũng Giang nguyên quán huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, ra Hải Pḥng kiếm sống từ năm 2000. Tại đất Cảng, Giang từng 4 năm làm thợ chiếu phim ở một rạp chiếu bóng thuộc địa bàn quận Lê Chân, rồi chuyển sang làm nghề lái ôtô thuê. Năm 2006, hắn kết hôn với chị Nguyễn Thị Khánh, 31 tuổi, là công nhân Nhà máy đóng tàu Tam Bạc, một người hiền lành, chất phác. Năm 2007, hai người có 2 con trai sinh đôi và được bố mẹ vợ cho ở nhờ căn hộ số 5, lô 22, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, Hải Pḥng.

Từ tháng 9/2008 đến 4/2009, Giang lái xe cho Hăng taxi Yên Thịnh (778778) tại Hải Pḥng. Trong cuộc sống gia đ́nh, Giang là kẻ vũ phu chẳng quan tâm ǵ đến vợ con, tính cách hết sức gia trưởng, độc đoán, ích kỷ. Ngoài xă hội, Nguyễn Dũng Giang là kẻ ít nói, hắn không được mấy ai gần gũi. Đáng chú ư, tên này có quan hệ nam nữ rất phức tạp. Sống với vợ, nhưng cùng lúc Giang c̣n quan hệ với nhiều phụ nữ khác.

Quá khác biệt về tính cách, lối sống, Nguyễn Dũng Giang và chị Khánh đă chia tay tháng 5/2010. Mặc dù ở nhờ nhà bố vợ, song khi ly hôn, kẻ ích kỷ không nghĩ đến trách nhiệm nuôi con, mà ngược lại c̣n ṿi gia đ́nh chia cho 70 triệu đồng.

Sống "độc thân" đến tháng 10/2010, Giang thuê nhà số 676 đường Trường Chinh để ở và mở cửa hàng kinh doanh quần áo nữ. Cùng thời gian này, thông qua một người bạn, Nguyễn Dũng Giang quen và vay của chị Hằng một khoản tiền nhỏ (500 ngàn đồng) làm ăn. Giáp tết bị đ̣i nợ, hàng lại ế, không có tiền trả. Thấy chị Hằng có xe máy mới và đồ trang sức đắt tiền, hắn năy ư định chiếm đoạt và xù nợ.

Giang đă ra chợ mua búa đinh và dao rựa để sẵn trong nhà. Tối 5/1, hắn gọi điện hẹn chị Hằng tới cửa hàng. Tưởng được thanh toán khoản tiền cho vay nên chị Hằng sốt sắng đến. Không ngờ, đă bị sát hại.



Theo An ninh thế giới