PDA

View Full Version : Làm "nhái" cả... xe buýt


vuitoichat
01-21-2011, 16:08
Trước đây, các xe buýt chợ này đều xuất bến tại bến xe Hà Tĩnh và điểm dừng là bến xe chợ Vinh nhưng nay để cạnh tranh, tất cả đều treo biển ga Vinh - cầu Phủ vốn là bến cuối và điểm đầu của tuyến buýt 06. Thậm chí,

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày Công ty cổ phần Vận tải ôtô Hà Tĩnh và Công ty TM&XD Đông Bắc chi nhánh Nghệ An đưa tuyến xe buýt số 06 lộ trình TP Vinh - TP Hà Tĩnh và ngược lại đi vào khai thác, hiệu ứng đã tăng lên rõ rệt khi mà lượng hành khách chọn phương tiện này đi lại ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, tuyến buýt 06 cũng đang gặp phải sự cạnh tranh khá quyết liệt và thiếu lành mạnh của một số nhà xe tư nhân chạy trên tuyến. Đó là tình trạng sơn nhái màu xe, chạy đón đầu để hốt khách.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=74322&stc=1&d=1295626052
Xe "nhái" xe buýt ngang nhiên đậu, đón trả khách tại điểm dành cho xe buýt

Trước đây, các xe buýt chợ này đều xuất bến tại bến xe Hà Tĩnh và điểm dừng là bến xe chợ Vinh nhưng nay để cạnh tranh, tất cả đều treo biển ga Vinh - cầu Phủ vốn là bến cuối và điểm đầu của tuyến buýt 06. Thậm chí, để cạnh tranh, và cũng là đánh lừa hành khách, nhiều xe đã sơn lại màu sắc y hệt xe buýt.

Tiêu biểu như xe khách 49 chỗ ngồi mang BKS 37S-2785 đã sơn phun lại màu sắc giống xe buýt của hãng Đông Bắc, chỉ khác là xe này có trọng lượng lớn hơn và thiếu mỗi dòng chữ "Đông Bắc" in trước mặt xe. Tương tự như thế là xe khách BKS 38N-0222, trước đây khi tuyến buýt 06 chưa đi vào hoạt động, xe này có màu xanh trắng, nay đã sơn sửa lại đúng màu của xe Công ty cổ phần Vận tải ôtô Hà Tĩnh. Điều đáng nói là chiếc xe này có cùng màu sơn, kích thước và trang trí bên ngoài như một "bản sao" của xe buýt nên hành khách rất khó phân biệt.

Ngoài ra, để cạnh tranh, các tuyến xe này đã căn chỉnh lại giờ xuất bến, chạy tắt, đón đầu trước giờ xe buýt chính thức chạy khoảng 5 - 10 phút để hốt khách. Đó là chưa kể hàng chục xe to có, nhỏ có, cũ có, mới có không theo bất cứ một quy chuẩn nào vẫn treo biển "xe buýt" và ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách tại điểm dừng xe buýt, tạo nên sự nhộn nhạo không đáng có.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Bắc, Công ty Đông Bắc cho biết, tình trạng xe chợ "buýt hóa" đã được các đơn vị có chức năng đề cập nhưng vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để. Thứ nữa, giờ xuất bến của các xe buýt tư nhân là lấy "lốt" tại bến xe Hà Tĩnh và bến xe Vinh nên cũng rất khó để xử lý. Trong thời gian tới, nhất là dịp Tết Nguyên đán, phía Công ty Đông Bắc cũng như Công ty cổ phần Ôtô Hà Tĩnh sẽ tăng cường xe chạy trên lộ trình, đảm bảo dừng đỗ đúng điểm quy định và với sự cạnh tranh lành mạnh, phục vụ tận tình của tuyến xe buýt 06, ông Bắc tin tưởng hành khách sẽ có sự lựa chọn đúng đắn.

(Theo CAND)