PDA

View Full Version : Tấn công hàng xóm bằng gạch và axít


vuitoichat
01-21-2011, 16:27
Ông Toản cùng con trai đang đi xúc đất thì bất ngờ một trận mưa gạch đá cùng “bom xăng” bay tới tấp vào người.

Một người hàng xóm của ông Toản cũng lãnh trọn lọ axít vào mặt...

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=74328&stc=1&d=1295627143
Ông Vũ Ngọc Văn mặt bị đau rát vì đã hứng trọn lọ a xít.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 15/1, người dân tại tổ 18, khu 4, phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ nhốn nháo khi thấy lửa bùng cháy cùng tiếng kêu cứu thảm thiết của ông Bùi Cao Chuyển (69 tuổi). Tại hiện trường, anh Bùi Cao Toản (40 tuổi, con trai ông Chuyển) bị ngất lịm, đầu và mặt bê bết máu. Bên cạnh đó là ông Vũ Ngọc Văn (56 tuổi) ôm mặt đau đớn. Ngay sau đó những nạn nhân này đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cấp cứu.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=74329&stc=1&d=1295627143
Anh Bùi Cao Toản với các vết khâu trên đầu và mặt.

Kể lại sự việc này với phóng viên, ông Chuyển vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết: "Vào thời điểm trên tôi cùng với con trai đi xúc đất ở gần nhà ông Phạm Duy Phát (tổ 18, khu 4, phường Vân Cơ) thì bất ngờ bị vợ chồng ông Phát tấn công bằng gạch đá. Sau đó, ông Phát về nhà, chạy lên tầng hai tiếp tục ném gạch vào bố con tôi, hất xăng về phía chúng tôi rồi châm lửa đốt. Rất may là bố con tôi đã tránh được". Thấy bố con ông Chuyển bị tấn công, ông Văn là hàng xóm gần đấy đã chạy ra can ngăn. Tại đây ông này đã hứng trọn lọ axít vào mặt, được ném từ tầng hai nhà ông Phát xuống. Vụ việc chỉ dừng lại khi Công an TP Việt trì có mặt.

Ngày 19/1 anh Toản và ông Văn vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Sức khỏe của hai người này đã tạm ổn định. Nạn nhân Toản bị đánh rách đỉnh đầu trái (khâu 4 mũi); đuôi mắt phải có vết rách dài (khâu 3 mũi). Nạn nhân Văn mặt bị sưng tấy, đỏ rộp; mắt phải mờ thị lực kém.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Việt Trì, Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường và đã tiến hành lấy lời khai ban đầu của những người liên quan. Ngày 19/1, cơ quan Công an TP Việt Trì, Phú Thọ cho biết: Nguyên nhân ban đầu của vụ đốt xăng, ném axít này được xác định là xuất phát từ mâu thuẫn đất đai. Công an TP Việt Trì sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra quân đội xử lý (vì anh Toản là sỹ quan quân đội). Theo ghi nhận của phóng viên thì sáng ngày 19/1, các cán bộ của cơ quan điều tra quân đội đã làm việc với Công an TP Việt Trì và ông Phạm Duy Phát.

Gia đình nạn nhân Bùi Cao Chuyển, Vũ Ngọc Văn hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm làm sáng tỏ vụ việc, trả lại công bằng cho họ.

(Theo Gia Đình XH)