PDA

View Full Version : Biểu t́nh khỏa thân xuất hiện, gây sự chú ư ở Ucraina


vuitoichat
01-22-2011, 22:51
Chúa của chúng ta là phụ nữ, sứ mệnh của chúng ta là chống đối, vũ khí của chúng ta là những bộ ngực trần” là khẩu hiệu chính trị nhằm thu hút sự chú ư của công luận do một phong trào chống đối mới xuất hiện ở Ucraina.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=74470&stc=1&d=1295736615
Biểu t́nh khỏa thân xuất hiện, gây sự chú ư ở Ucraina

Femen – một phong trào biểu t́nh của những phụ nữ ngực trần mới được h́nh thành tại Ucraina thời gian gần đây với số thành viên đă lên tới hơn 300 người.

Theo Anna Gutsol (26 tuổi), người sáng lập phong trào Femen cho biết mục tiêu của phong trào là muốn cổ vũ phụ nữ Ucraina tham gia nhiều hơn nữa, tích cực hơn nữa vào các hoạt động xă hội và cả chính trị.

Các thành viên của tổ chức Femen ở Ucraina tin rằng vũ khí mạnh nhất, có tác dụng thu hút sự chú ư của dư luận chính là những bộ ngực trần, những thứ mà chúa trời, tạo hóa đă ban tặng cho người phụ nữ.

Anna Gutsol nói: “Những cô gái trẻ tham gia phong trào Femen cho rằng các tốt nhất để công luận chú ư đến tiếng nói của họ chính là thông qua việc để mọi người thấy những bộ ngực trần”.

“Chúng tôi nghĩ ḿnh đă tại ra được một phong trào, nơi các cô gái trẻ có thể đến, tham gia, giúp đỡ lẫn nhau, giúp đỡ xă hội. Chỉ có điều, cách thức hành động của chúng tôi hơi kỳ lại, hơi sexy. Đó chính là việc phơi bày cơ thể…”.

Hiện nay, tổ chức Femen cũng đang phát động một phong trào chống đối vấn nạn du lịch mại dâm ở Ucraina.

Tháng 12/2010 vừa qua, các thành viên của tổ chức này cũng đă thực hiện các hành động chống đối bằng việc cởi phăng quần áo, tập trung trước ṭa nhà nghị viện của Ucraina để gây sức ép cho nhà cầm quyền buộc họ phải có hành động mạnh tay đối với vấn nạn du lịch sex mà trong đó phụ nữ Ucraina chính là những nạn nhân.

Cách đó một tháng (11/2010), phong trào Femen cũng đă tổ chức các hoạt động đ̣i b́nh quyền cho phụ nữa sau khi họ biết đến trường hợp một phụ nữ ở Iran đă bị xử phạt bằng h́nh thức ném đá tới chết v́ nghi có quan hệ ngoại t́nh.

“Chúng tôi đă nhận được rất nhiều phản hồi từ các phương tiện truyền thống trên khắp thế giới. Rất nhiều thư từ cám ơn từ Iran đă được gửi đến chúng tôi”.

“Tôi không có lời khuyên cụ thể nào dành cho những phụ nữa ở nhiều nền văn hóa khác nhau, nhưng có một điều tôi biết chắc là cách thức hành động của chúng tôi đă thu được kết quả” – chị Anna Gutsol nói.

( theo vtc )