PDA

View Full Version : Kỳ 1: Gặp em gái trùm ma túy


dunhillvnld
01-24-2011, 20:01
Là kẻ có trình độ học thức, những ngày trong trại giam, Thắng nhận hết tội về mình chỉ mong gánh được phần nào cho người vợ hai xinh đẹp.
Sự trả giá của trùm ma tuý này là mẹ, em gái cùng người vợ thứ hai đang thụ án chung thân, em trai dựa cột trước đó còn anh ta chọn cách kết liễu cuộc đời trong tù ngục.

Giờ thì Trần Thị Tâm, em gái trùm ma túy Nguyễn Chiến Thắng đã có thể mỉm cười bởi Tâm vừa thoát án tử hình, dù đã hơn một lần buôn bán ma tuý lại có nhiều người thân bị kết án nặng. Một ngày cuối năm ở trại giam số 6 (Bộ Công an), Tâm đã mở lòng về gia đình mình mặc dù kết cục mà gia đình mình phải trả thật chẳng hay ho gì: Tâm và mẹ cùng chị dâu thụ án chung thân, em trai đã bị xử bắn và Nguyễn Chiến Thắng, người anh cùng mẹ khác cha, “ông trùm” ma tuý nổi danh một thời cả khu vực tam giác vàng, sau khi khai nhận mọi tội lỗi đã tự vẫn trong trại giam.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=197590&stc=1&d=1295899272
Nguyễn Thị Thu Hà (ảnh nhỏ) và Trần Thị Tâm


Tính đến hôm nay, Tâm đã gần 15 năm sống trong trại. Mẹ Tâm là Bùi Thị Hường, bước vào nghề buôn hàng trắng từ khi còn là học sinh nên có một thành tích bất hảo với năm lần phải vào trại giam vì ma túy và hiện vẫn đang trong tù. Cậu em trai Nguyễn Đình Lợi lĩnh án tử hình trong vụ vận chuyển 7,2kg ma túy, Công an Hà Tĩnh điều tra, em trai của vợ Lợi có tên là Xỏn Phăn cũng có kết cục tương tự. Cô em gái Trần Thị Tuyết lĩnh án 14 năm tù vì ma tuý nên việc Tâm bước theo vết xe đổ của gia đình cũng là điều dễ hiểu.

Sinh năm 1973 ở khối 11 phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An, Tâm thừa hưởng nước da trắng hồng của cha mẹ và khuôn mặt ưa nhìn. 18 tuổi, Tâm lên xe hoa về nhà chồng. Cuộc sống khó khăn do người chồng không nghề nghiệp lại cờ bạc, cộng với môi trường gia đình đầy những cám dỗ đã khiến Tâm theo chân mẹ và các anh, chị đi buôn hàng “trắng”. Trong một lần mải mê “đen đỏ”, chồng Tâm bị bắt và phải đi cải tạo sáu tháng tại trại giam. Thời điểm này, Trần Thị Tâm cũng vừa sinh con đầu lòng nên cuộc sống lại chồng chất khó khăn. Quá túng quẫn và loá mắt vì tiền, Tâm đã đánh mất mình.

Nhớ lại chuyến hàng cuối cùng bị bắt, Trần Thị Tâm kể, đó là một đêm mùa đông năm 1997, đúng một tuần sau ngày người chồng bài bạc của thị vừa mãn hạn tù trở về. Đêm ấy, được sự chỉ đạo từ trước, thị đón và chở Nguyễn Thị Thu Hà, 38 tuổi, nhà ở Thanh Lương, Hà Nội, bạn tù của chị gái đi nhận hàng thì bị bắt.

Nói về Hà, các điều tra viên Cục CSPC ma tuý (Bộ Công an) đã quá tường tận, bởi chị ta là một phụ nữ xinh đẹp nhưng tinh quái. Năm 26 tuổi, Hà phạm tội cướp tài sản, bị TAND TP Hà Nội xử phạt năm năm tù giam. Trong thời gian thi hành án tù, Hà chơi thân với Trần Thị Tuyết, em gái Nguyễn Chiến Thắng, lúc đó đang cải tạo 14 năm tù về tội buôn ma túy. Được Tuyết cho số điện thoại của Thắng, sau khi ra tù, Hà tìm cách bắt liên lạc với Thắng, tình nguyện làm một chân đại lý cho anh ta và được chấp thuận.

Trở lại với vụ việc Tâm và Hà bị bắt năm 1997, thời điểm ấy, sau khi đón Hà từ Hà Nội vào, Tâm chở Hà đến khách sạn Năng Lượng (phường Lê Lợi, TP Vinh) nhận hai bánh heroin để chuyển ra Hà Nội nhưng khi cả hai vừa quay xe thì bị bắt. Với số lượng ma túy trên, cả Tâm và Hà đều phải chịu mức án cao nhất là tử hình. Tuy nhiên đầu năm 2000, dịp may hiếm có đã đến với Tâm và Hà là khi Bộ luật Hình sự có sự điều chỉnh, trong đó quy định nữ tử tù đang mang thai hoặc có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi được hoãn thi hành án, chuyển sang tù chung thân. Tâm được chuyển ra Trại giam số 5, sau đó về Trại giam số 6 thụ án. Không biết có phải do thoát chết, có cơ hội được sống mà Tâm rất hay cười. Tâm còn khoe được Ban giám thị giao nhiệm vụ trực buồng, giữ trật tự trong buồng giam.

Trần Thị Tâm cũng phấn khởi cho biết, ngoài lần giảm án từ tử hình xuống tù chung thân, cũng đã một lần được giảm án với thời gian là 10 tháng. Tâm đang cố gắng cải tạo thật tốt để phấn đấu có tên trong danh sách được giảm án trong đợt đặc xá 30-4 tới.

Sợi dây tình cảm và cũng là động lực giúp Tâm từ bỏ lầm lỗi là đứa con trai duy nhất, hiện đang ở với cô em gái út và là học sinh lớp 9. Thi thoảng, hai dì cháu vẫn đáp xe đò đến thăm nom, động viên Tâm. Người chồng của Tâm thì đã làm đơn ly hôn từ năm 2005 và cũng đã có hạnh phúc mới, dẫu hơi hụt hẫng nhưng Tâm biết đó là kết cục tất yếu.

Trần Thị Tâm hồn hậu, vui vẻ bao nhiêu khi nói về bản thân mình thì ngược lại, Tâm lại buồn rầu bấy nhiêu khi được hỏi về anh chị em trong gia đình, đặc biệt là khi nhắc về ông anh bất hảo.



Theo PhapLuat&XaHoi