PDA

View Full Version : Vụ massage Tân Hoàng Phát: Các bị cáo đồng loạt kêu oan


jojolotus
01-25-2011, 04:06
Ông chủ “động” Tân Hoàng Phát khai góp vốn cổ đông nhưng không điều hành. Trong khi đó “thuộc cấp” lại khăng khăng công ty ḿnh không dính dáng ǵ đến “tập đoàn” Tân Hoàng Phát.

Trong phần xét hỏi, các bị cáo trong vụ “massage kích dục Tân Hoàng Phát” đồng loạt kêu oan và cho rằng, lời khai của ḿnh trước đây tại cơ quan điều tra là do bị ép cung, c̣n lời khai tại ṭa mới là sự thật.

Bị cáo Phan Thị Yến cho rằng ḿnh không hề tham gia vào việc quản lư, điều hành của năm công ty massage này. Chỉ v́ có uy tín nên được các giám đốc gửi tiền giữ giùm. Hàng tháng, Yến đưa lại để giám đốc phát lương cho nhân viên cũng như chia phần trăm cho cổ đông. Số tiền cáo buộc Yến “cưỡng đoạt tài sản của nhân viên” Yến cũng khai là “các em tự nguyện nhờ giữ giùm”.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/25/h%201.jpg

Ông chủ “tập đoàn” Tân Hoàng Phát ăn mặc chỉn chu, tự tin biện hộ cho ḿnh

Cũng giống vợ ḿnh, bị cáo Phan Cao Trí, “ông trùm” của “tập đoàn” massage kích dục lớn nhất Sài thành khai ḿnh chỉ làm việc tại Tân Hoàng Phát chứ không tham gia điều hành bốn công ty riêng khác. Trí chỉ tham gia hùn vốn vào năm công ty chứ không trực tiếp điều hành. Tuy nhiên, số tiền hùn bao nhiêu th́ Trí cũng không nhớ rơ (?!).

Lời khai trước đây tại cơ quan, Trí cho rằng ḿnh bị ép cung nên… khai cho xong chuyện. “Bản khai đó không đúng. Lời khai hôm nay tại ṭa mới hoàn toàn đúng sự thật”, Trí nói.

Bị cáo Phan Việt Hậu - Giám đốc công ty Tân Hoàng Phát th́ liên tiếp biện minh cho hành vi của ḿnh. Hậu cho rằng, công ty ứng tiền cho nhân viên mới vào học nghề nên nhân viên có nghĩa vụ phải cam kết không được ra ngoài để tập trung “học” cho tốt. Nếu nhân viên học xong mà ra ngoài sẽ đi t́m chỗ massage khác làm việc th́ uổng công đào tạo của Tân Hoàng Phát. Hậu khai rằng, nếu nhân viên nghỉ phép hay nghỉ việc luôn th́ cũng cần phải đưa ra được lư do chính đáng. Ngoài ra, công ty phải lo chỗ ăn ở nên cần phải làm cam kết để khi có tiền nhân viên không trốn nợ.

Giám đốc Tân Hoàng Phát phủ nhận việc đánh đập nhân viên. “Khi tiếp viên vi phạm nội quy như cho khách quan hệ t́nh dục tại chỗ hoặc bị khách phàn nàn v́ phục vụ không chu đáo th́ chỉ phạt không cho làm việc và phải ở nhà ngồi chơi”, Hậu khai. Chủ tọa vặn: “Nếu nói như vậy th́ bị cáo là người rất tốt. Cơ quan điều tra đă bắt nhầm người tốt rồi à?”. “Dạ đúng!”, Hậu đáp.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/25/h%202.jpg

Các “ông trùm” của hệ thống massage kích dục lớn nhất Sài thành (từ trái qua: Hậu, Trí, Cường) Giám đốc công ty massage Kim Thu (địa chỉ 216 Kha Van Cân, Thủ Đức, TPHCM) - Phan Quốc Cường cũng cho rằng ḿnh bị oan v́ công ty Kim Thu không liên quan đến Tân Hoàng Phát. Do máy xông hơi bị hỏng nên Cường qua Công ty Tân Hoàng Phát mượn tạm về xài trong thời gian đợi sữa chữa máy. Tuy nhiên, khi qua mượn th́ cũng là lúc cảnh sát ập vào công ty Tân Hoàng Phát kiểm tra và Cường bị giữ luôn ở đây. Cường không thừa nhận việc ḿnh cấm nhân viên đi ra ngoài và ép nhân viên nộp thế chân 15 triệu đồng nếu muốn nghỉ phép.

Ṭa công bố bản tường tŕnh do chính tay bị cáo viết tại cơ quan điều tra. Trong bản tường tŕnh Cường khai nhận có tham gia đánh các nhân viên vi phạm nội quy ba lần. Ngoài ra, bị cáo c̣n giải quyết cho nhân viên nghỉ phép nhưng phải nộp lại 15 triệu đồng rồi đưa cho Yến giữ. Sau khi ṭa cho xem nét chữ th́ bị cáo thừa nhận đúng là có viết như vậy nhưng là do viết theo yêu cầu của điều tra viên. Hôm nay, phiên ṭa tiếp tục phần xét hỏi, tranh luận và tuyên án.

Công Quang
Theo DânTrí