PDA

View Full Version : Kinh tế suy thoái, dân Mỹ tới nhà tang lễ làm đám cưới


vuitoichat
01-25-2011, 15:21
Xung quanh khán pḥng được trang hoàng đẹp đẽ là hàng trăm ngàn bia mộ và bên dưới là nơi đặt quan tài và hộp đựng tro người đă khuất.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=27656&stc=1&d=1295968426
Đám cưới của vợ chồng Paulita và Tony Flores ở bang Indiana cũng đă cho thấy xu hướng chọn nơi tổ chức hôn lễ tại Mỹ hiện nay. Rất nhiều nhà tang lễ đă xây dựng và kinh doanh hàng loạt trung tâm dịch vụ, ngoài phục vụ tang lễ c̣n có thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thậm chí là cả đám cưới, sinh nhật, văn nghệ...

Emilee High, Hiệp hội tang lễ bang Wisconsin (Mỹ) cho hay khoảng 5, 6 năm trở lại đây, ngày càng nhiều các nhà tang lễ tận dụng diện tích để mở rộng dịch vụ trong đó có cả lễ cưới và hội họp.

Theo kết quả điều tra trên 627 nhà tang lễ năm 2010 của Hiệp hội tang lễ, có tới 10% trong số đó ngoài phục vụ tang lễ c̣n cung cấp các dịch vụ xă hội khác.

James Olson, thành viên Hiệp hội này cũng cho biết do kinh tế suy thoái nên nhiều địa điểm tổ chức đám cưới đă ngừng hoạt động. Tuy nhiên, nhà tang lễ th́ không thể đóng cửa và chỉ c̣n cách mở thêm dịch vụ cưới xin để duy tŕ hoạt động của ḿnh. Hơn nữa, ngày càng có nhiều đôi vợ chồng trẻ muốn tiết kiệm chi phí cho đám cưới nên đă chọn cách tới nhà tang lễ để tổ chức hôn lễ.

Chủ tịch Tổ chức hôn lễ chuyên nghiệp Mỹ, Sue Totterdale cho biết cho dù nhiều người nghĩ rằng vào một nơi bao phủ đầy đau buồn để tổ chức đám cưới th́ sẽ không may mắn nhưng thực tế nhà tang lễ và nhà thờ không khác nhau là mấy bởi v́ nhà thờ cũng đặt quan tài.

Ngoài ra, c̣n có nhiều cặp vợ chồng chọn cách tổ chức hôn lễ trước mộ của ông bà v́ điều đó có ư nghĩa rất đặc biệt đối với gia đ́nh họ.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)