PDA

View Full Version : 3 tuổi mất cha, vắng mẹ vì bi kịch ngoại tình


vuitoichat
01-26-2011, 14:40
TAND tỉnh Tuyên Quang vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1985, ở xã Bảo Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội “Giết người”. Trong vụ án này, bị cáo đáng bị lên án bởi đã tước đi tính mạng một con người nhưng kết cục của vụ án cũng là bài học đắng lòng cho những ông chồng có thói trăng hoa.

Ôm con đi đánh ghen

Theo cáo trạng, Thắm có chồng là anh Trương Minh Thạch (SN 1984, làm nghề xây dựng). Khoảng tháng 4, tháng 5/2010, khi anh Thạch đi làm công trình tại thị trấn Na Hang (huyện, Na Hang, tỉnh Tuyên Quang), Thắm nghe đồn đoán rằng chồng ngoại tình.

Người đàn bà được cho là “léng phéng” với anh Thạch là chị Triệu Thị Phạm (tức Triệu Thị Dung, thường trú thôn Lùng Phặc, xã Cổ Linh, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn, là người nấu cơm cho tổ thợ xây của anh Thạch). Bán tín bán nghi, Thắm ôm bụng bầu nằm suy nghĩ mãi...

Đến sáng 31/8/2010, khi con tròn 3 tháng tuổi, Thắm bắt xe khách từ Phú Thọ lên thị trấn Na Hang để tìm hiểu rõ sự tình. Trước khi đi, Thắm chuẩn bị sẵn một chiếc kéo cắt giấy bằng i-nốc để cắt tóc chị Phạm nếu chị này quả thật là “người thứ ba”.

Lên đến huyện Na Hang, Thắm thuê xe ôm đi đến nhà người chị em kết nghĩa của mình là chị Hoàng Thị Huệ ở thôn Nà Kham, xã Năng Khả. Khoảng 19h cùng ngày, Thắm gọi điện thoại cho chị gái là Nguyễn Thị Tươi (đang ở thôn Nà Kham) để mượn xe máy ra thị trấn Na Hang. Thắm bịa rằng mình cần gặp anh Thạch để xin tiền. Do Thắm không có giấy phép lái xe nên chị Tươi đã chở Thắm đi.

Tại thị trấn Na Hang, Thắm bảo chị Tươi đưa đến nhà trọ Học Thanh ở tổ 10, gần khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện để thuê phòng trọ nghỉ qua đêm. Sở dĩ Thắm chọn đây là điểm nghỉ chân vì nguồn tin của Thắm cho biết chị Phạm cũng đang thuê trọ ở đây. Đoán rằng anh Thạch sẽ đến gian díu với người tình nên Thắm bảo chị Tươi dắt xe máy vào trong phòng trọ. Sau khi chốt cửa ngoài, Thắm đi ra ngoài nấp vào chỗ kín.

Không lâu sau đó, Thắm nhìn thấy anh Thạch đến, đi vào phòng chị Phạm để lấy quần áo đi tắm. Sợ rằng khi bắt quả tang chồng mình đi với gái sẽ có xô xát xảy ra nên Thắm ra quán hàng gần đó mua một con dao. Thắm đứng phục ở đầu đường rẽ vào nhà trọ Học Thanh khoảng 15m.

Hơn 20h cùng ngày, sau khi tắm xong, anh Thạch được bà chủ nhà trọ cho biết Thắm đang thuê phòng trọ bên cạnh nên sang mở cửa phòng và hỏi chị Tươi xem Thắm đâu. Do chị Tươi không biết nên anh Thạch liền đi ra ngoài để tìm Thắm. Chị Tươi cũng đi theo.

Vừa thấy anh Thạch bước ra khỏi cửa, Thắm từ chỗ phục kích lao ra dùng dao đâm một nhát vào bụng chồng. Gây án xong, Thắm bỏ chạy về phía trung tâm thị trấn, thuê xe ôm đi về nhà chị Huệ. Trên đường đi, Thắm ném con dao và chiếc kéo xuống một khúc sông.

Anh Thạch được chị Tươi và mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong.

Trẻ vô tội mất cha, vắng mẹ

Tuần qua, TAND tỉnh Tuyên Quang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thắm. Với hành vi phạm tội của mình, Thắm bị VKSND tỉnh Tuyên Quang truy tố về tội “Giết người” theo Khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Trước Tòa, Thắm tỏ ra vô cùng hối hận về tội ác của mình. Mặc dù lấy chồng và phải ở xa chồng nhưng từ khi yêu rồi lấy nhau, vợ chồng Thắm chẳng bao giờ to tiếng.

Thắm khai, lấy nhau được vài tháng, trước cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn, anh Thạch bàn với vợ rằng anh sẽ đi làm ăn xa (cụ thể là đi xây dựng các công trình) để kiếm tiền nuôi con. Thấy chồng biết lo toan cho gia đình, Thắm vui vẻ làm cơm tiễn chồng.

Thắm ôm bụng bầu ở nhà lo toan mọi việc. Khi nghe nói chồng có “phòng nhì” ở Na Hang, Thắm sắp sinh. Khi con tròn 3 tháng tuổi, Thắm quyết định ôm con vượt hơn 100 km đi tìm chồng. Thoạt đầu, Thắm chỉ định bắt quả tang cặp “gian phu dâm phụ” rồi dùng kéo cắt tóc tình địch để cảnh cáo. Sau đó, Thắm lại sợ rằng khi bị bắt quả tang, anh Thạch sẽ bênh vực người tình rồi đánh vợ và sợ tình địch chống trả nên Thắm mua dao để phòng vệ. Đến khi gặp chồng, lửa ghen tuông đã thiêu đốt lý trí của Thắm và từ bóng tối, Thắm đã vác dao, lao về phía chồng...

Thắm phải ngồi tù. Còn đứa con hơn 3 tháng tuổi của Thắm vĩnh viễn mất cha, lớn lên mà thiếu sự chăm lo của mẹ.

Xét tuổi bị cáo còn trẻ, lại phải nuôi con nhỏ, với mong muốn bị cáo sẽ cải tạo tốt để sớm được trở về với xã hội để tiếp tục nuôi dạy con, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt Nguyễn Thị Thắm 13 năm tù.

(Theo VNN)