PDA

View Full Version : Cô gái xinh đẹp và 37,797 gam hêrôin


woaini1982
01-29-2011, 15:37
Sáng nay 29-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Trần Thị Tú Anh, SN 1992, trú tại ngõ Chùa Mỹ Quang - Trung Phụng, quận Đống Đa, can tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

http://img2.dailyinfo.vn/image/20110129/PhapLuat/AnNinhTratTu/aninhthudo_110414_973035871_0.jpg

Đối tượng Tú Anh

Trung tá Trịnh Quốc Tuấn, Trưởng Công an phường Nam Đồng, quận Đống Đa cho biết: Thực hiện cao điểm tấn công tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Công an phường Nam Đồng đã tổ chức theo dõi rất sát hoạt động của các đối tượng liên quan đến ma túy trên địa bàn.

Đầu tháng 1-2011, qua công tác nắm tình hình, Đại úy Nguyễn Hoài Sơn, tổ trưởng tổ Cảnh sát Hình sự Công an phường Nam Đồng phát hiện một cô gái có khuôn mặt xinh đẹp, thường đi xe máy Honda Wave, lượn lờ tại khu vực nhà chờ xe buýt ở trước số nhà 163 - Xã Đàn, quận Đống Đa, để gặp gỡ những đối tượng nghiện ma túy.

Bí mật xác minh nhân thân đối tượng nghi vấn, Đại úy Nguyễn Hoài Sơn được biết cô gái tên là Trần Thị Tú Anh, SN 1992, ở ngõ Chùa Mỹ Quang - Trung Phụng, quận Đống Đa, hiện không có nơi ở cố định.

Đáng chú ý, bố mẹ đẻ của Tú Anh đều là các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, hiện đã bị bắt và đang thụ án tại các Trại giam của Bộ Công an.

Với những tài liệu thu thập được, Đại úy Nguyễn Hoài Sơn đã báo cáo Ban chỉ huy Công an phường Nam Đồng để lập kế hoạch theo dõi chặt chẽ mọi di biến động của Tú Anh.

Vào một buổi chiều giữa tháng 1-2011, trong khi đeo bám đối tượng nghi vấn, tổ công tác của Công an phường Nam Đồng do Đại úy Nguyễn Hoài Sơn phụ trách phát hiện Tú Anh xuất hiện ở đầu phố Xã Đàn đã bám theo, đến khu vực gần ngã ba Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, các chiến sỹ công an tiến hành kiểm tra đối tượng nghi vấn, phát hiện và thu giữ 37,797 gam hêrôin.

Theo lời khai của Tú Anh tại cơ quan công an, số ma túy trên của một đối tượng không quen biết, thuê cô ta vận chuyển từ đầu làng Kim Liên ra khu vực phố Xã Đàn, để chuyển cho một đối tượng khác sẽ tự liên lạc với Tú Anh qua điện thoại.

Nếu vụ vận chuyển ma túy trót lọt, Tú Anh được trả công 500 nghìn đồng. Vì cả bố và mẹ đều đang “bóc lịch” trong Trại giam của Bộ Công an, Tú Anh đã chấp nhận làm nghề vận chuyển thuê ma túy, kiếm tiền nuôi thân và đi tiếp tế cho mẹ.

Vụ án đang được lực lượng CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Đống Đa tiếp tục khai thác mở rộng.

Theo Hà Trang/ An ninh thủ đô