PDA

View Full Version : Tết đến… tôi nhớ vợ con vô cùng


vuitoichat
02-01-2011, 21:05
Đă ở cái tuổi 35 nhưng tôi là một người đàn ông nông nổi. Khi c̣n ở với Hiền và con gái, gia đ́nh hạnh phúc yên ấm nhưng tôi không biết quư trọng, tôi đă không trân trọng vợ ḿnh người đă luôn đứng sau ủng hộ tôi.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=27999&stc=1&d=1296594237
Ảnh minh họa

Khi c̣n ở bên Hiền, từ ngày yêu tôi luôn chỉ biết nhận từ Hiền sự yêu thương, quan tâm c̣n ngược lại tôi lại quá vô tâm. Lấy nhau rồi, tôi cũng không phải là người đàn ông của gia đ́nh, tôi chỉ biết lo công việc, sự nghiệp của ḿnh… rồi đưa tiền về cho vợ con, tôi nghĩ thế là đủ. Nhưng chính suy nghĩ đó, đă lấy mất đi hạnh phúc của tôi.

6 năm ở cùng nhau, nhưng chưa bao giờ tôi giúp Hiền làm việc nhà, kể cả là những công việc của cánh đàn ông như đóng đinh, hay thay bóng đèn… tất cả đều là Hiền làm hết. Hiển nhiên, chuyện con cái cũng vậy. Hai mẹ con cứ lọ mọ với nhau ở nhà, đưa con đi học, hội họp ǵ cũng 2 mẹ con… Ngày lễ, ngày tết tôi cũng không đưa họ đi chơi, cũng không mua quà cho 2 mẹ con, chỉ biết đưa tiền về bảo em cầm tiền thích mua ǵ th́ mua…

Đến khi Hiền nói muốn chia tay, tôi ngỡ ngàng… tôi không biết ḿnh sai ở đâu. Khi ra ṭa, tôi níu kéo, tôi không muốn ly hôn… tôi muốn ḿnh vẫn có gia đ́nh như trước. Nhưng khi Hiền hỏi, anh có hiểu ǵ về em và con không? Vợ con anh thích ǵ anh có biết không? Rồi Hiền hỏi anh có nhớ kỷ niệm ngày cưới của ḿnh không?... tôi nín lặng trước những câu hỏi của Hiền.

Hiền tuyệt t́nh lắm, nói chia tay là chia tay. Cô ấy không ngăn tôi đến thăm con, nhưng lên lịch cụ thể, và vào những ngày tôi đến thăm con cô ấy đều tránh mặt. Cô ấy giận không thể giữ một mối quan hệ xă giao b́nh thường được.

Giận vợ tuyệt t́nh, cũng chẳng nhận ra lỗi lầm của ḿnh. Tôi thấy cô ấy thay đổi, sao trước đây vẫn sống với tôi như thế, sao giờ quay ra trách móc, rồi cố t́nh ly hôn để gia đ́nh tan vỡ như thế. Chính cô ấy đă tự nguyện chăm sóc, tự nguyện làm hết đấy chứ… mà tôi nào phải người vô trách nhiệm, tôi làm ở ngoài bao nhiêu tiền cũng đưa về vợ con cả. Tôi giận vợ, và thấy ḿnh không sai ǵ cả.

Tôi nhanh chóng t́m người yêu, rồi lấy. T́m một người hơn hẳn Hiền, xinh hơn, giỏi giang hơn. Nhưng cuộc sống của tôi không hạnh phúc, khi mà vợ mới của tôi giỏi, kiếm tiền tốt… và không hề biết nấu cơm. Cả tháng, cả năm chúng tôi hẹn nhau ra ngoài hàng ăn… ăn ở nhà cũng là đồ của cô giúp việc nấu. Chẳng c̣n cái không khí gia đ́nh như trước đây… cuộc sống gia đ́nh mới không như ư tôi càng nhớ Hiền và con hơn.

Sau gần một năm, tôi lại chia tay người vợ thứ 2. Tôi thấy ḿnh là một người đàn ông thất bại, có tiền tài, sự nghiệp làm ǵ khi mà quanh tôi chẳng có ai. Càng những ngày giáp tết tôi càng nhớ về Hiền và con gái. Nhớ cảnh tết sum vầy bên 2 mẹ con… tôi th́ ngồi đọc báo, xem tin tức c̣n 2 mẹ con trang hoàng nhà cửa. Giá như cho tôi quay trở lại, tôi sẽ không như thế, tôi sẽ phụ vợ con ḿnh, sẽ đưa họ đi sắm tết….để hưởng không khí đầm ấm như bao gia đ́nh khác.
Hiền vẫn ở vậy sau hơn 2 năm chia tay tôi. Cô ấy xinh và tươi tắn hơn ngày c̣n ở cùng với tôi, có lẽ tư tưởng thoải mái, 2 mẹ con sống với nhau rất vui vẻ.

Hôm nay tôi ghé nhà, đưa con gái đi mua sắm tết nhưng mua ǵ con tôi cũng bảo mẹ Hiền mua rồi bố à. Hôm nay con bé mới nói với tôi: sao bố lại lấy vợ, sao không quay về với mẹ con con, mẹ Hiền giận bố nhiều lắm… Lần đầu tiên sau 2 năm chúng tôi chia tay, Hiền tiễn tôi ra cửa, cả hai đứng khựng lại ở ngoài cửa, tôi chỉ c̣n biết nói lời xin lỗi em, xin lỗi đă không mang lại hạnh phúc cho em… Chính sự nông nổi của tôi, v́ giận vợ đi bước nữa mà tôi đă tự tay đóng chặt cánh cửa này, không c̣n cơ hội quay lại với mẹ con em nữa.

Namtng@...

( theo vietnamnet )