PDA

View Full Version : Cháy dịch vụ cho thuê người yêu


woaini1982
02-02-2011, 08:43
Thuê người yêu đi chơi giao thừa cho có đôi, về ăn cơm cùng gia đ́nh… là lí do dịch vụ cho thuê người yêu đắt khách ngày cận Tết.

Ngh́n lẻ lí do… thuê người yêu

Đă gần 30, nhưng Hùng vẫn chưa lần nào dẫn bạn gái về quê. H́nh thức khá, công việc ổn định, nhưng măi đến tận bây giờ, chàng trai này vẫn “pḥng không nhà trống”.

Bố mẹ, bạn bè đều làm mai mối cho một vài cô, nhưng công việc bận rộn khiến nhiều khi anh cũng không để tâm lắm đến chuyện cần yêu một người và lập gia đ́nh.

“Hôm trước bố mẹ tôi ở quê có gọi điện lên hỏi chuyện lấy vợ. Ḿnh đă yêu ai đâu mà đ̣i lấy. Hai cụ quát bằng mọi giá phải dẫn được người yêu về, mà gần Tết rồi chẳng nhẽ lại yêu nhau mấy ngày dẫn về quê chơi luôn, mà kiếm ai yêu bây giờ”.

Đau đầu nghĩ chuyện kiếm người yêu gấp, Hùng đành nhờ đến dịch vụ cho thuê người yêu.

Cũng giống như Hùng, cô gái trẻ tên Phương cần t́m gấp một anh chàng để dẫn về ăn bữa cơm tất niên cùng gia đ́nh. Ra trường, lo ổn định và phấn đấu trong công việc, đến giờ đă 25 tuổi mà vẫn chưa có “mảnh t́nh vắt vai”.

“Bố mẹ cũng giục nhiều dẫn bạn trai về cho cả nhà biết mặt, mà lần nữa măi v́ cũng chưa có ai. Thôi th́ đành đăng kư thuê bạn trai qua dịch vụ. Đúng ngày 30 Tết, cậu bạn trai sẽ tới nhà, cầm theo giỏ quà tôi đă chuẩn bị sẵn và ăn bữa cơm tất niên cùng gia đ́nh".

http://img2.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/02/02/shares/143845_thue.jpg

Nhiều bạn nữ c̣n rất trẻ cũng đăng kư sử dụng dịch vụ “đóng thế vào vai người yêu” trong dịp Tết nguyên đán (ảnh minh họa)

Vẫn ngượng ngùng sau lần đi chơi cùng nhóm bạn trong giao thừa năm ngoái, chàng trai trẻ tên Nam kể lại: “Cả nhóm mấy thằng thân rủ nhau đi chơi đêm giao thừa, lúc đầu thỏa thuận phải có cả bạn gái đi cùng, ḿnh đă hẹn cô bạn thân rồi nhưng đến phút chót cô ấy từ chối v́ được “đối tượng” đang cưa cẩm mời. Cuối cùng, đành đi một ḿnh lên chỗ hẹn. Đă chịu cảnh cô đơn trong khi lũ bạn tay trong tay với người yêu, lại phải “khao” cả hội v́ không giữ đúng quy ước”.

Năm nay, để không chịu cảnh lạc lơng, cô đơn khi đi chơi cùng nhóm bạn, Nam quyết định thuê người yêu. “Đêm giao thừa, và mấy ngày sau Tết nữa, cũng cần có bạn gái đi cho đỡ buồn”, chàng trai trẻ khẳng định.

Dịch vụ thuê người yêu lên “cơn sốt”

“Như thường lệ, vào các dịp như Noel, Tết dương lịch và Tết âm lịch lượng khách hàng đến với Vinamost thường đông hơn nhiều so với dịp ngày thường. Dịp Tết cổ truyền năm nay cũng không phải ngoại lệ.

Năm nay do thời gian nghỉ Tết nhiều nên mọi người có nhiều thời gian để lên kế hoạch cho việc đi chơi dịp Tết. Chính v́ thế khách hàng đă chủ động liên hệ với Vinamost để đăng kư sử dụng dịch vụ từ đầu tháng. Chúng tôi đă chủ động cho nhân viên văn pḥng làm việc đến 8h tối để nhận yêu cầu của khách hàng”, anh Phạm Xuân Huy, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Vinamost (Khu đô thị Nam Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội) cho hay.

Trong dịp Tết này, đối tượng t́m đến Vinamost là những người trong độ tuổi 24-40 tuổi, đều có những lí do khác nhau để t́m đến dịch vụ.

Người th́ bố mẹ, gia đ́nh thúc giục đưa người yêu về ăn Tết, bạn bè tụ họp đầu năm với quy định phải “có đôi” mới được tham gia, những người đi làm có điều kiện, muốn “khoe” với bạn bè về người yêu của ḿnh, hoặc không hiếm những người cô đơn dịp Tết và muốn có người bên cạnh để chia sẻ...

Về h́nh thức thuê dịch vụ cũng giống như những ngày ngày b́nh thường: Khách hàng kư hợp đồng truớc khi sự kiện diễn ra, các hợp đồng với mức độ yêu cầu khó như về quê ra mắt gia đ́nh th́ được kư kết trước ngày 25 tết.

Giá dịch vụ đắt hơn so với ngày b́nh thường, giao động từ 50 -100% giá tuỳ theo yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Về phía khách hàng, nếu muốn đăng kư sử dụng dịch vụ của Vinamost, ngoài việc cho biết đầy đủ thông tin cá nhân (theo mẫu), Vinamost sẽ có một bước kiểm tra, xác minh lại những thông tin đó dựa trên nghiệp vụ. Trong các hợp đồng sử dụng dịch vụ, Vinamost quy định rơ phần quyền hạn đối với khách để bảo đảm quyền lợi cho nhân viên của ḿnh.

Ngoài ra, Công ty c̣n bố trí các nhân viên bảo vệ trong các cuộc gặp gỡ (địa điểm được ghi rơ trong Hợp đồng) để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên, cộng tác viên của công ty.

Tuy nhiên, không chỉ các khách hàng nam mà cả những bạn nữ c̣n rất trẻ cũng đăng kư sử dụng dịch vụ “đóng thế vào vai người yêu” trong dịp Tết nguyên đán.

Theo anh Phạm Xuân Huy, chủ yếu các khách hàng nữ đến “thuê người yêu” để cùng đi mua sắm (dịp trước Tết) và cùng đi chơi, ăn cơm với gia đ́nh (dịp Tết nguyên đán).

Tỷ lệ nam nữ sử dụng dịch “đóng thế vào vai người yêu” của Công ty Cổ phần Vinamost là 10:1 (cứ 10 khách hàng nam th́ có 1 khách hàng nữ đăng kư sử dụng dịch vụ).

Dịch vụ “đóng thế vào vai người yêu” đă giải quyết được phần lớn những nhu cầu thực sự cần phải có bạn gái, bạn đồng hành trong dịp Tết, lễ hội. Việc sử dụng dịch vụ này đă giúp phần lớn khách hàng giải tỏa stress, nhiều khách hàng đă t́m thêm được những mối quan hệ mới từ việc sử dụng dịch vụ.

Theo Gia đ́nh & xă hội