PDA

View Full Version : Tin ngắn TG - Pakistan & Afgha Chạm Súng - Tuyết Phủ 2/3 Nước Mỹ


cuopbank
02-04-2011, 00:14
Tuyết Phủ 2/3 Nước Mỹ

Tuyết và gió lạnh đă bao phủ 2/3 diện tích Hoa Kỳ hôm Thứ Tư, trong một trận băo tuyết lớn mà Sở Khí Tượng Mỹ gọi là “lịch sử.”
Trận băo này quét tới nhiều tiểu bang, làm sụp nhiều mái nhà, đóng cửa trường, làm hàng chục ngàn nhà mất điện...

http://www.khoahoc.com.vn/photos/Image/2007/12/05/bao_tuyet.jpg
Ảnh - Google

Các hăng hàng không hủy bỏ khoảng 6,300 chuyến bay hôm Thứ Tư, theo tổng kết của trang web dịch vụ hàng không FlightAware.com.
Tại tiểu bang nổi tiếng là nắng ấm California, cũng có 84 chuyến bay hủy bỏ tại phi trường Los Angeles International Airport.
Có ít nhất 2 ngườøi chết.


+++++

Thẻ Tín Dụng Sắp Tới Lúc Hết Xài

Hiện thời đang có hơn 180 người dùng thẻ tín dụng tại Hoa Kỳ. Nhưng tương lai sẽ giảm bớt, v́ kỹ thuật mới sẽ cho bạn trả tiền mà không cần tới thẻ này. Công ty Apple đang tính đưa kỹ thuật mới vào thế hệ kế tiếp của iPhones và iPads, sẽ cho dân Mỹ mua hàng trong tiệm bằng cách móc điện thoại ra quẹt ngang máy đọc. Kỹ thuật này sử dụng bộ vi xử lư “Near Field Communication” c̣n gọi là chip NFC, sẽ cho trả tiền qua trương mục ngân hàng. Thế hệ sắp tới của iPad sẽ tŕnh làng vào tháng 4-2011.

+++++

Thành Phố New York Cấm Hút Ở Bờ Biển

Hội đồng thành phố New York hôm Thứ Tư đă thông qua luật cấm hút thuốc toàn bộ tại các công viên, bờ biển và quảng trường công cộng. Luật này c̣n nhằm tưởng niệm những người ngửi khói thuốc và chết v́ ung thư và trẻ em bị bệnh suyễn. Luật này do Thị Trưởng Bloomberg đưa ra để buộc dân New York xóa bỏ thói quen xấu, giết người.

http://www.adrants.com/images/triumphbra.jpg
Ảnh minh hoạ - Google

+++++

Chicago: 1 Ông Phạm Tội 250 Lần

CHICAGO -- Cảnh sát Chicago nói rằng một người đàn ông bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp vào Phi Trường O’Hare International Airport đă bị bắt hơn 250 lần.
Cảnh sát nói rằng Elijah Goodlett, 53 tuổi, cũng bị buột tội kinh doanh sex bất hợp pháp sau khi ông ấy cố gắng thuyết phục những hành khách phi trường để ông mang túi đồ vào lúc 11:30 phút sáng Thứ Năm.
Các cảnh sát nói rằng Goodlett đă vi phạm lệnh tại ngoại điều tra từ một tội trạng trước xâm nhập vào phi trường.
Goodlett đă bị bắt hơn 250 lần trước đây, thường là tội xâm nhập bất hợp pháp và những hành vi vô đạo, theo hồ sơ của ṭa cho biết.

+++++

Pak, Afgha Chạm Súng

Các chiến binh Afghanistan và Pakistan đă giao chiến nhau tại một vùng biên giới, làm một chiến binh Pakistan tử trận.
Cả 2 phía tố cáo lẫn nhau đă nổ súng trước.
Một viên chỉ huy biên pḥng Afghanistan ở tỉnh Khost xác nhậnc ó giao chiến, nói vào lúc 11 giờ sáng Thứ Tư quân Pakistan ở vùng Waziristan đă dùng súng pháo và súng nhẹ bắn vào các đồn cảnhs át ở huyện Gurbuz, hoàn toàn không có lư do hay bị khiêu khích.
Phía Pakistan xác nhận có 1 lính tử trận và nói có 8 lính bị thương, trong đó 2 người nguy kịch, nhưng đổ tội cho quân Afghanistan bắn pháo kích từ bên kia biên giới vào đồn Bange-e-Dar ở thị trấn Ghulam Khan.

+++++

Pháp: Web Dỏm Chuyên ‘Cho Thuê Bạn Gái’

Một trang web dỏm tại Pháp lập ra để giả vờ như cung cấp dịch vụ ‘cho thuê bạn gái” với điều kiện “hoàn toàn không phục vụ sex” vừa mới công bố các con số đáng quan tâm. Trang web mở đầu trang bằng câu “Bạn cô đơn đă đủ chưa? Hay là bạn qua chán vợ rồi?” Trang này có điạ chỉ tiếng Pháp: loueunepetiteamie.com (dịch ra là chothuebangai.com), nói chỉ trong 1 tháng đă có nhiều người tưởng thiệt, thu hút 180,000 lượt vào xem, trong đó 550 thiếu nữ để nghị cung cấp dịch vụ cho thuê bạn gái, và 5,000 người đàn ông liên lạc xin thuê bạn gái. Thực ra, đây là trang web để quảng cáo thôi.

+++++

Obama: Kư Ban Hành Hiệp Ước Giảm Vũ Khí Nguyên Tử

WASHINGTON - TT Obama kư ban hành hiệp ước kiểm soát vũ khí nguyên tử (START) hôm Thứ Tư, là 1 mục tiêu then chốt trong chính sách đối ngoại.
START là viên đá tảng trong nỗ lực tái đặt định các quan hệ với liên bang Nga.

http://a9.vietbao.vn/images/vi955/2010/4/55294565-1272175509-bom-nguyen-tu-1.jpg
Ảnh - Google

Tuần qua, TT Medvedev đă kư ban hành START, sau khi 2 Viện lập pháp phê duyệt.
Tiến tŕnh phê chuẩn hoàn tất khi 2 ngoại trưởng gặp nhau để trao đổi biên bản. Sẽ chỉ có phóng viên ảnh chứng kiến TT Obama kư văn kiện tại Pḥng bầu dục của Bạch Ốc.

+++++

Phi Thuyền Discovery Chuẩn Bị Bay Vào 24-2

CAPE CANAVERAL - Phi thuyền Discovery đă được đưa tới dàn phóng sau các sửa chữa chưa từng thấy để thực hiện chuyến bay sau cùng - Discovery đuợc đưa ra khỏi nhà kho trong đêm Thứ Hai.

http://www.nhipcau.de/nukeviet20/uploads/News/pic/small_1253561367.nv.jpg
Ảnh - Google

Hỏa tiễn chở đă tới dàn phóng trước b́nh minh ngày Thứ Ba. Theo kế hoạch ban đầu, Discovery bay lần cuối lên trạm quốc tế trong Tháng 11, nhưng dời lại v́ có dấu vết nứt ở khoang chứa nhiên liệu.
Ngoài ra, 1 phi hành gia đuợc chọn để đi bộ ra ngoài không gian làm công tác sửa chữa bị thương khi té xe đạp ở Houston trong tháng qua. Người thay thế đă đuợc huấn luyện để sẵn sàng bay vào ngày 24-2.

+++++

Khủng Bố Nội Địa Là Người Hồi Giáo Giảm Trên 50%

NEW YORK - Trung tâm nghiên cứu chủ nghĩa khủng bố và an ninh nội địa (TCTHS) báo cáo: số người Hồi Giáo Hoa Kỳ bị tố cáo âm mưu tấn công khủng bố giảm trên 50% trong năm qua.

1 số nhà chuyên môn của trường đại học Duke và trường đại học tiểu bang North Carolina cũng tham gia cuộc khảo sát của TCTHS .
Trong năm qua, 20 công dân là tín đồ Hồi Giáo bị t́nh nghi âm mưu tấn công khủng bố so với 47 người trong năm trước.
Lực chính trong năm 2009 là những người Somalia tại Hoa Kỳ định gia nhập lực lượng Hồi Giáo al-Shabab ở Yemen.
Trong năm qua, 5 khủng bố nội địa thực hiện ư định của họ, gồm nghi can đặt bom xe tại Times Square (New York) ngày đầu Tháng 5 - 4 người kia đi theo khủng bố ngoài nước.

+++++

Mỹ T́m Kiểu Súng Mới

Quân lực Mỹ đang t́m một kiểu súng trường tốt hơn, và đang yêu cầu các hăng sản xuất tŕnh một kiểu súng mới để thay thế súng M4, một loại đă nâng cấp từ kiểu súng M16 -- kiểu súng mà chiến binh Mỹ đă sử dụng trong 50 năm qua.
Trong bản văn đưa ra, Quân lực Mỹ nói là hy vọng sẽ có kiểu súng mới với “mức độ cao hơn về chính xác, bền bỉ, tin cậy và dễ bảo tŕ.”
Kiểu súng mới sẽ do các hăng sản xuất tŕnh thiết kế và lưạ chọn sau. Quân nhân Mỹ sẽ chưa thể có súng mới trong ba năm nữa. Một lư do v́ cần súng ít kẹt đạn hơn kiểu súng M16 và M4, và cần ưu thế tiện lợi hơn khi cận chiến.

+++++

Cali: 1 Lao Công Nổ Súng, Hiệu Trưởng Bị Thương

SACRAMENTO, Calif.-- Một người lao công tại 1 trường tiểu học gần Sacramento, California, đă bị bắt hôm Thứ Tư sau khi ông bắn bị thương hiệu trưởng trường này.
Vụ bắn xảy ra lúc 10:30 giờ sáng ở trường Schnell School, thuộc thị trấn ven đồi Sierra của thành phố Placerville.
Hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường, chạy bộ về nhà, nơi ông bị cảnh sát bắt.
Hiệu trưởng được đưa vào bệnh viện gần đó, không rơ chi tiết về mức độ thương tích, nhưng báo Sacramento Bee nói có tin hiệu trưởng trong t́nh trạng nguy kịch.
Không có ai khác bị thương, nhưng vụ bắn này làm cả trường đóng cửa an ninh ít nhất 2 giờ đồng hồ.
Chưa có giải thích nào về lư do nổ súng.

Viet Bao