PDA

View Full Version : Tuyển người yêu online: tự tin hay hoang tưởng?


dunhillvnld
02-04-2011, 16:47
Năm 2010, cư dân mạng được khá nhiều phen “choáng” với những màn đăng ảnh “show hàng” tuyển bạn trai, người yêu của mấy cô nàng 9x. Nhưng liệu khi xem xong những thông tin như vậy, những chàng trai nghiêm túc có ư định kết bạn với những cô nàng này không? Ban đầu có thể v́ ṭ ṃ xem cô bé bên ngoài như thế nào mà tự tin đến thế, nhưng về sau chắc chắn là không. Bởi, chẳng có chàng trai thông minh nào lại đi chọn người yêu qua mấy ḍng rao tuyển sặc mùi “chợ búa” kia.

“Công chúa 9x” tuyển bạn trai qua nick chát
Một thiếu nữ 9X người Trung Quốc được mệnh danh là “công chúa 9X” sinh sống tại thành phố Quảng Châu đă t́m người yêu bằng cách đăng ảnh và công khai nick chat. Với khuôn mặt trắng trẻo, xinh xắn cùng nụ cười đáng yêu của ḿnh, chỉ trong vài ngày, thiếu nữ này đă nhanh chóng gây sốt trên các diễn đàn với con số kỉ lục về số lượng muốn kết thân: 3488 người. Đây cũng là con số cao nhất trong các sự việc tương tự có tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cư dân mạng tỏ thái độ bức xúc: “Hy vọng là lần sau có cơ hội chiêm ngưỡng em gái này với vài pô ảnh cơ thể mỹ miều để đáp lại tấm thịnh t́nh và sự ủng hộ của cư dân mạng”.
Nhiều "girl xinh 8X" cũng b́nh luận với giọng điệu “đầy hờn ghen”: “Các em 9X bây giờ phổng phao sớm, lại thêm công nghệ make up và photoshop, việc ǵ mà phải lên mạng công khai t́m bạn trai như thế?”, “Chắc là cố t́nh tạo hot ảo để làm người nổi tiếng, chứ những girl xinh thế này đang thiếu chứ lấy đâu ra thừa mà phải chủ động đi t́m bạn trai”…

Tuyển bạn trai có SH đi chơi 1 đêm
Câu chuyện “công chúa 9x” tuyển bạn trai tưởng chỉ diễn ra tại Trung Quốc xa xôi. Nhưng tại Việt Nam, những cô bé, cậu bé 9x cũng đang rộ lên mốt tuyển bạn trai như thế. Trên một diễn đàn teen, mọi người không khỏi bất ngờ với thông báo của một teengirl tuyển bạn trai đi xe SH chỉ để …“dùng” trong ngày sinh nhật 18 tuổi.

"T́nh h́nh là sắp đến sinh nhật e…e c̣n độc thân lắm… Nên đang cần tuyển 1 boy cùng thổi nến trong đêm SN lần thứ 18 của ḿnh…"(ảnh minh họa)



T́nh h́nh là sắp đến sinh nhật e…e c̣n độc thân lắm… Nên đang cần tuyển 1 boy cùng thổi nến trong đêm SN lần thứ 18 của ḿnh…Điều kiện th́ rất đơn giản và chỉ cần 1 đêm SN thôi, không ràng buộc nhau và ko cần dài hạn…hỳ…ĐK như sau..: Mặt mũi fải sáng sũa, nh́n cũng xink trai có khiếu nói chuyện (v́ trong đêm SN cóa cả Ma Ma của Heo nữa, nên cần bík cách ăn nói)…Heo cần boy cóa xe SH để chở Heo trong đêm SN… đọc cái nỳ đừng kêu Heo chảnh,nhưng rất cần cóa chiếc SH đóa 0f boy nào đóa dự tuyển…^^ ( v́ cóa Chú Ư trc là chỉ 1 đêm, nên đừng nghĩ j́)
Ăn mặc fải bảnh bao 1 chút… tại tṛn 18 tuổi, tuổi đẹp nên rất mún cóa bủi SN hoành tráng…hihi”
Cũng trên diễn đàn này, một nick khác nhận là boy nhà giàu th́ tuyển: “minh 21 tuoi, can tuyen 1 ban gai dang iu , de cung di choi, di an, va iu nhau, chi nhu vay thoi, minh co day du dieu kien , be ngoai ok, tien bac cung ok, xe cung ok”. Và một cậu trai sinh năm 90 đăng tuyển bạn gái đi chơi với những ḍng thông tin khiến người đọc “nóng mặt”: “dễ nh́n, chịu chơi, chịu chi và biết xxx”.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=199569&stc=1&d=1296838000

Ai là người xứng đáng "giữ búp bê xinh đẹp Julie" ?
Cách đây không lâu, các cư dân mạng, đặc biệt là ở TP HCM được phen sốc khi đọc đoạn giới thiệu bản thân của 1 cô nàng 14 tuổi: “Ju ở Q1, ko phải dân VIP nhưng đảm bảo ứ phải dân thường. Tiếp xúc vs tôy, bạn thông minh th́ bạn sẽ nhận ra điều đó. Ko wá cô đơn, không wá cần t.y nhưng muốn thay đổi ko khí cuộc sống v́ cảm thấy nó cứ nhàn nhạt thế nào ếy…”.
Cô bé cũng khẳng định rằng ḿnh không hề giống các 9X đời nay ở điểm: “không cần phải giàu, không cần xe xịn, miễn đừng đi bộ hay xích lô”.
Tuy nhiên, bù lại, cô bé có một danh sách các yêu cầu như: phải đẹp trai, là 9X đời đầu hoặc 8X đời cuối, có vài kỹ năng chém gió, nói chuyện không dùng ngôn ngữ 9X, hiểu biết một số lĩnh vực, sống lành mạnh, không ích kỷ, không lăng nhăng, không quen với mục đích xấu…Và một ḍng ghi chú: có năng khiếu âm nhạc, mặt càng xinh, dàng càng chuẩn sẽ được ưu tiên.
Đợt “tuyển dụng” (chính xác từ cô bé dùng) sẽ kết thúc vào tháng 11/2010. Thông qua cách nói chuyện, cô bé sẽ chọn người làm osin cho ḿnh trong 2 năm. Những ai quan tâm sẽ liên hệ qua nick yahoo unique_julie.babie
“Dân t́nh” chưa hết ngất ngây với cô nàng qua nội dung trên th́ lại c̣n ngạc nhiên hơn với sự tự tin của cô khi chú thích xem h́nh ở dưới và thật bất ngờ khi nhan sắc của cô chưa xứng đáng cho một cuộc tuyển chọn “quy mô” như thế.
Một nam 8x Hà Nội nhận xét thẳng thắn: “Xem cái này xong chỉ thấy hài hước, bạn này đúng là chẳng biết ḿnh là ai. Kết bạn th́ kết, t́m bạn nghiêm túc th́ chỉ cần một số yêu cầu ngắn gọn là được rồi, đằng này nêu hàng loạt tiêu chí c̣n hơn cả vua Hùng tuyển chọn Sơn Tinh hay Thủy Tinh làm pḥ mă cho Mị Nương ấy”
Với cuộc tuyển chọn này, nhân vật chính được các thành viên trong diễn đàn xưng tụng là “giàu trí tưởng tượng nhất quả đất”. Bởi chẳng chàng trai nào đáp ứng đủ yêu cầu, và “nhan sắc” của nàng cũng không đến mức nghiêng nước nghiêng thành để mọi người phải ṭ ṃ làm quen một cách nghiêm túc như cô bé mong muốn.
Chuyện của những cô bé kể trên chỉ là một trong những sự tự tin thái quá dẫn đến hoang tưởng trong một bộ phận nhỏ của giới trẻ hiện nay. Sự sung túc về vật chất nhưng nghèo tinh thần khiến một số người trẻ không biết làm ǵ cho đỡ buồn chán, và họ nghĩ cách để chơi trội, để được nổi tiếng? Và trên các diễn đàn tuổi teen, trong những mục làm quen, kết bạn thỉnh thoảng lại xuất hiện những “cái tôi” to tướng với những lời giới thiệu lẫn yêu cầu hoang đường không thể nào tưởng tượng nổi.

N.C (tổng hợp)