PDA

View Full Version : Cậu bé mới 13 tuổi nhiễm HIV qua đường tình dục


woaini1982
02-03-2011, 05:47
Cậu bé mới 13 tuổi nhiễm HIV qua đường tình dục Theo các quan chức y tế Đài Loan, cậu bé được xác định bị lây nhiễm vi rút HIV vì quan hệ tình dục với một người đàn ông đồng giới 50 tuổi.

Giới chức y tế Đài Loan (Trung Quốc) cho biết họ đã ghi nhận một trường hợp nhiễm vi rút HIV đặc biệt, cậu bé này mới 13 tuổi, được xem là người Đài Loan trẻ nhất tại đảo này bị nhiễm Aids qua đường tình dục.

Theo các quan chức y tế Đài Loan, cậu bé được xác định bị lây nhiễm vi rút HIV vì quan hệ tình dục với một người đàn ông đồng giới 50 tuổi. Người này đã dụ dỗ cậu bé bằng tiền để quan hệ tình dục với em.

http://plxh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/02/02/TaiwanProstitutes041.jpg

Gái mại dâm hoạt động ở Đài Loan (ảnh minh hoạ).

Ông Lin Ting – Phó giám tổng giám đốc điều hành Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) ở Đài Bắc cho hay cậu thiếu niên này bị gã đàn ông nhiễm HIV lợi dụng khi đang làm thêm tại chỗ ở của ông ta.

Người đàn ông đã quan hệ với cậu bé cũng đã được xét nghiệm máu và cho kết quả dương tính với vi rút HIV.

Theo số liệu thống kê với năm ngoái của CDC, số lượng người trẻ tuổi, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên mắc phải căn bệnh thế kỷ này tại Đài Loan đang có chiều hướng gia tăng.

Đối chiếu số liệu năm 2009, năm 2010 số trường hợp người trẻ tuổi (15 đến 24) được xác định nhiễm vi rút HIV tại Đài Loan đã tăng 13,3 %.

Quan chức này chỉ ra 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng tăng số lượng người trẻ tuổi mắc Aids ở Đài Loan đó là quan hệ tình dục không an toàn và tiêm chích ma tuý bất chấp nguyên tắc một người một xy lanh.

Hiện tại, ở Đài Loan có khoảng 20.057 người nhiễm HIV/Aids, trong số này có tới 65, 9 % là lây lan từ quan hệ tình dục không an toàn; 32,2 % còn lại là do tiêm chích ma tuý bất cẩn.

Theo VTC