PDA

View Full Version : Chính trị gia khốn đốn nhất thế giới v́ gái đẹp


dunhillvnld
02-04-2011, 18:19
Trong ṿng 3 năm trở lại đây có lẽ không có chính trị gia nào phải khốn đốn v́ gái đẹp như Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Hàng loạt scandal liên quan đến những cô gái chân dài trẻ đẹp rơi liên tiếp xuống đầu ông này. Mặc dù đă chật vật vượt qua rất nhiều scandal nhưng nhiều người đang hoài nghi khả năng ông Berlusconi có thể thoát hiểm nếu tiếp tục dính thêm vào những scandal khác.

Cơn mưa scandal

Người mở màn cho chuỗi ngày đau đầu và mệt mỏi kéo dài của Thủ tướng Berlusconi chính là người vợ thứ hai của ông này - cựu nữ diễn viên Veronica Lario. Sau 19 năm chung sống và có với nhau 3 mặt con, bà Lario hồi tháng 5 năm 2009 đă tuyên bố đệ đơn xin ly dị chồng.

Mối quan hệ giữa Thủ tướng Berlusconi và vợ đă rạn nứt trầm trọng sau sự kiện ông tham gia bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi của một thiếu nữ ở Naples. Bà Lario đă dùng những lời lẽ nặng nề để nói về chồng ḿnh. "Điều đó là quá đủ. Tôi không thể tiếp tục chung sống với một người đàn ông kết giao với những bé gái c̣n ở độ tuổi vị thành niên", bà Lario tức giận nói. "Điều này cũng làm tôi thực sự ngạc nhiên bởi v́ ông ấy chưa bao giờ đến tham dự bất kỳ lễ sinh nhật 18 tuổi nào của các con ḿnh mặc dù chúng muốn ông ấy đến."

Rơ ràng, việc ông Berlusconi bị chính người vợ của ḿnh công khai cáo buộc có quan hệ không lành mạnh với gái tuổi vị thành niên đă làm tổn hại rất nhiều đến h́nh ảnh của ông này. Bản thân Thủ tướng Berlusconi thừa nhận đây là nỗi đau đớn rất lớn của ông. Tuy nhiên, đây không phải là sự kiện duy nhất khiến ông Berlusconi phải đau đầu, khổ sở. Ngay sau khi bà Lario nổ phát súng đầu tiên, một loạt scandal chấn động khác đă tới tấp đổ ập xuống đầu Thủ tướng Berlusconi. Lần lượt những cô gái điếm chân dài, quyến rũ như Noemi Letizia, Patrizia D’Addario và Barbara Monreale từng giúp vị Thủ tướng 74 tuổi “giải trí” đă lên báo kể mọi chuyện. Chưa hết, người ta c̣n phát hiện ông Berlusconi đă giải cứu một cô gái Ma-rốc xinh đẹp 17 tuổi ra khỏi tù với lời nói dối cô gái đó là cháu của Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=199575&stc=1&d=1296843500
Thủ tướng Berlusconi và người vợ vừa ly dị của ông.


Những scandal liên quan đến những cô gái trẻ đẹp tiếp tục bám đuổi Thủ tướng Berlusconi suốt năm 2010 và đến tận cả sang đầu năm nay. Trong thời gian này, ông Berlusconi đă phải đối mặt với những cáo buộc về việc trả tiền để quan hệ t́nh dục với 2 cô gái vị thành niên. Vụ đầu tiên liên quan đến cô gái Ma-rốc mà ông đă cứu ra khỏi tù nhờ nói dối cảnh sát. Cô gái trẻ có biệt danh Ruby này đă tham gia các buổi tiệc tùng của Thủ tướng và đă nhận được một khoản tiền khá lớn của ông này. Tuy nhiên, cả Thủ tướng và Ruby đều phủ nhận chuyện họ có quan hệ t́nh dục với nhau. Khi những lùm xùm quanh vụ việc này chưa được giải quyết th́ mới đây, các công tố viên Italia lại tiết lộ, họ có bằng chứng chứng tỏ Thủ tướng Berlusconi đă trả tiền để được quan hệ t́nh dục với một cô gái 17 tuổi khác có tên là Iris Berardi. Theo lời các công tố viên Italia, Berardi là một gái gọi nổi tiếng. Cô gái này đă tham gia vào hai trong số những bữa tiệc sex của Thủ tướng khi chưa đủ 18 tuổi.

Tiếp tục trong những ngày đầu năm 2010, người ta lại phát hiện ra vụ Alessandra Sorcinelli - một cô gái nổi tiếng làm việc cho chương tŕnh dự báo thời tiết của đài truyền h́nh Italia nhận được hơn 100.000 bảng Anh của Thủ tướng Berlusconi sau khi tham dự các bữa tiệc sex của ông này. Tiếp đến là người mẫu Maria Esther Garcia Polanco đă lên tờ La Repubblica cho biết, cô đă ngủ với Thủ tướng Berlusconi v́ biết ơn ông này sau khi ông trả hoá đơn viện phí cho cô con gái 5 tuổi của cô. Người mẫu triển vọng 25 tuổi này nhận xét ông Berlusconi là một người “hào phóng và tốt bụng”.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=260460&stc=1&d=1296843500
Alessandra Sorcinelli - cô gái liên quan đến một trong những scandal mới của Thủ tướng Italia.


Trên đây chỉ là những scandal nổi bật nhất liên quan đến Thủ tướng Berlusconi. Rơ ràng, trong suốt thời gian qua, Thủ tướng Berlusconi bị ngập ch́m trong những lời cáo buộc, kết tội liên quan đến đời tư của ông này. Vậy hậu quả của việc này là ǵ?

Người Italia chia rẽ v́ Thủ tướng Berlusconi

Phản ứng trước một loạt scandal sex liên quan đến Thủ tướng Berlusconi, người dân Italia có những phản ứng rất khác nhau. Gần một nửa người dân Italia muốn Thủ tướng Berlusconi từ chức.

49% trong số 600 người tham gia cuộc điều tra cuối tháng 1 vừa rồi, cho rằng, Thủ tướng nên từ chức trong khi 45% số người khác lại không đồng ư với điều đó.

Những người muốn ông Berlusconi từ chức nghĩ rằng ông không có thời gian giải quyết công việc của đất nước. "Tôi không hiểu ông ấy lấy thời gian đâu để cống hiến cho đất nước khi bản thân phải đối mặt với một loạt vấn đề riêng như vậy," Paolo Cuozzo, một nhân viên 29 tuổi làm việc ở một quán cà phê, cho biết. Cuozzo từng là người ủng hộ cho Thủ tướng Berlusconi. Nhân viên pḥng tranh - Antonia Piacenza, 40 tuổi, cũng đồng ư với quan điểm của Cuozzo.

Mặc dù vậy, theo tờ Corriere della Serra, những scandal sex dường như ít gây ảnh hưởng đến Thủ tướng Berlusconi và Đảng Nhân dân Tự do (PDL) của ông này. Một cuộc thăm ḍ dư luận vừa được tờ Corriere Della Sera tiến hành trong những ngày cuối cùng của tháng 1 cho thấy, tỉ lệ ủng hộ PDL đă tăng từ 27% lên 30%.

Có lẽ ảnh hưởng cụ thể nhất từ những scandal của Thủ tướng Berlusconi là việc dân chúng Italia ngày càng trở nên chán ghét chính trị.

Trên thực tế, tỉ lệ ủng hộ của dân chúng với ông Berlusconi cũng có giảm ít nhiều. Theo một cuộc thăm ḍ dư luận được công ty Opinioni tiến hành hồi cuối tháng 1, tỉ lệ ủng hộ Thủ tướng đă giảm 6% điểm xuống c̣n 29%. Đây là mức giảm lớn nhất trong một ngày đối với Thủ tướng Berlusconi trong ṿng một năm trở lại đây. Giám đốc công ty Opinioni cho biết, những người tham gia cuộc điều tra đều tỏ ra lo lắng trước thực tế ông Berlusconi phải tập trung hầu hết thời gian vào việc làm sao để sống sót qua cơn băo chính trị trong khi phần lớn đất nước đang phải chịu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Bất chấp những vấn đề trên, chính phủ của Thủ tướng Berlusconi không có vẻ ǵ là sẽ bị sụp đổ. Ông Berlusconi đă thoát cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm hồi tháng 12 năm ngoái với số phiếu chêch lệch vỏn vẹn có 3 phiếu. Kể từ đó, ông đă nỗ lực t́m kiếm sự ủng hộ thêm và đă đạt được những thành công nhất định.

Cho đến thời điểm này, liên minh cầm quyền của Thủ tướng Berlusconi dường như vẫn an toàn và ông cũng tuyên bố sẽ không từ chức. Điều đó không có nghĩa là ông Berlusconi sẽ tiếp tục thoát hiểm. Nếu ông tiếp tục dính thêm những scandal và tỉ lệ ủng hộ ông tiếp tục giảm sút th́ có lẽ, ông nên cân nhắc đến khả năng từ chức.

Hải Yến/Vnmedia