PDA

View Full Version : Mất 10 triệu mới thuê được người yêu Tết


tonny_thuong
02-05-2011, 11:21
Khi nhận được lệnh của bố mẹ "Tết này con phải có... người yêu", Minh mới giật ḿnh nh́n lịch, chỉ c̣n gần 20 ngày nữa để cho Minh thực hiện lệnh của bố mẹ. Cuống cuồng, Minh đă phải t́m đến một công ty cho thuê người yêu nhờ chữa cháy.

“Tết này con phải có... người yêu”

Xét về h́nh thức, Ngọc Minh không phải là người xấu, dáng dấp, h́nh thức cũng xinh xắn ưa nh́n. Nhưng không hiểu do duyên số hay do đặc thù công việc mà ở cái tuổi 30, cô vẫn chưa thể t́m được cho ḿnh một cậu bạn trai như ư.

Cuối năm, vừa bận rộn lu bù với công việc, Minh vừa phải lo lắng t́m giải pháp đối phó với bố mẹ. Tính cách của bố mẹ th́ Minh c̣n lạ ǵ. Không ép con gái bằng được nhưng cứ kiểu đi đâu theo đấy rồi ca thán, giăi bày... cũng đă đủ mệt, đấy là c̣n chưa nói tới việc mẹ suốt ngày rền rĩ nỉ non kêu trời, kêu đất.

http://img2.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/02/05/Q/1.jpg

Thuê người yêu dịp Tết giá 2,5 triệu/ngày. Ảnh: sinhvienvietnam

Bố mẹ là một phần, một phần Minh thấy ngại với những đứa bạn cùng lớp. Cứ mỗi lần thấy bạn bè tới chơi đứa nào cũng yên bề gia thất, đến Minh cũng sốt ruột chứ đừng bảo bố mẹ Minh không lo lắng sao được.

Càng nghĩ càng thấy căng, Minh chỉ sợ nếu Tết này không đưa được người yêu về th́ chắc cô chẳng được đón một cái Tết ngon lành. Nhất là khi nhận được lệnh của bố mẹ "Tết này con phải có... người yêu", Minh mới giật ḿnh nh́n lịch, chỉ c̣n gần 20 ngày nữa để cho Minh thực hiện lệnh của bố mẹ. Cuống cuồng, Minh đă phải t́m đến một công ty cho thuê người yêu nhờ chữa cháy.

Sau khi được tư vấn, đưa ra các yêu cầu, tiêu chí lựa chọn người yêu, Minh được một nhân viên tư vấn của công ty "cho thuê người yêu" chỉ dẫn: Giá cho dịch vụ này là 1 triệu/ngày (đối với ngày thường) và từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu/ngày (đối với ngày Tết), nếu cộng thêm cả chi phí phát sinh như: dịch vụ ăn uống, quà cáp, nước non... th́ bạn phải bỏ ra ít nhất từ 2-5 triệu cho một ngày thuê người yêu dịp Tết.

Nếu như tính toán, tối 30 Minh cần có một người để đi dự tất niên với cả lớp. Ngày mùng 1 và mùng 2, Minh cần một người đóng thế để ra mắt bố mẹ, đưa đón Minh đi đây đi đó thăm hỏi họ hàng th́ ít nhất cũng đă mất 3 ngày Tết. Thử tính toán, giá cả cùng với thời gian chi phí đi lại, ăn uống... phát sinh th́ ít nhất Minh cũng phải chi từ 7-10 triệu cho dịch vụ thuê, mướn này.

Càng đến những ngày giáp Tết, số lượng người có nhu cầu thuê người yêu càng tăng. Đối tượng thuê thường là những người đă khá nhiều tuổi, ít có điều kiện tiếp xúc với người khác giới nên chưa t́m được một nửa kia cho cuộc đời ḿnh. Tuy vậy, cũng có không ít bạn trẻ đua đ̣i, coi nhẹ giá trị t́nh cảm, thuê người yêu để mua vui.

Dịch vụ quá cấp tiến và tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Một số người, khi được hỏi về dịch vụ này, th́ cho rằng đó là cách tự điều tiết, có thể hiểu và thông cảm được. V́ hiện nay do áp lực công việc cộng với những ảnh hưởng từ cuộc sống nên dịch vụ thuê người t́nh để cùng vui Tết: cùng đi dạo, đi xem phim, gặp mặt bạn bè, về nhà an ủi cha mẹ để họ vui... th́ có ǵ mà không được?

http://img2.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/02/05/Q/2.jpg

Dịch vụ cấp tiến nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh: Eva

Tuy nhiên, có người lại phản ứng gay gắt, họ cho rằng đó là việc làm coi thường t́nh cảm, là dịch vụ mua bán thương mại cần phải cấm tiệt. C̣n các chuyên gia th́ khuyên nhủ các bạn trẻ nên thận trọng, v́ dịch vụ này quá cấp tiến và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Trong trường hợp của Ngọc Minh, nếu lựa chọn dịch vụ này cô sẽ được công ty gửi ảnh để chọn đối tác, sau khi ưng th́ sẽ tiến tới kư hợp đồng. Nhưng khi tỏ ra lo ngại v́ trước một người lạ sợ hai người sẽ diễn không ăn ư, th́ cô được gợi ư có thể thu xếp một buổi tiếp xúc ngắn cho cô với đối tác trước khi ra mắt gia đ́nh.

Đồng thời, bản hợp đồng cũng nêu rơ những điều khoản về quyền lợi và giới hạn của Ngọc Minh khi sử dụng dịch vụ này. Theo đó, khi kư hợp đồng, hành vi “t́nh cảm” giữa hai bên thường chỉ dừng lại ở việc nắm tay, ôm và cùng lắm là… hôn nhẹ vào má. Nếu bên nào vi phạm hợp đồng sẽ phải trả thêm tiền.

Tuy vậy, việc kiểm soát vấn đề này là khá khó khăn. Giống như bất cứ lĩnh vực nào khác, t́nh yêu cũng có hai mặt. Bên cạnh những hợp đồng giả th́ sẽ có những t́nh yêu thật. Vấn đề đặt ra là khi các mối quan hệ vượt quá giới hạn, phát sinh ngoài hợp đồng th́ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa các bên vô cùng khó khăn và phức tạp. Chưa kể đến những bản hợp đồng thuê trá h́nh nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân, rồi những tệ nạn xă hội như mang thai ngoài ư muốn, mại dâm trá h́nh...

Điển h́nh như trường hợp thuê người yêu về ăn Tết gây xôn xao dư luận của một thanh niên Trung Quốc.

Vương Quân - nhân viên bán hàng cho một đại lư xe hơi ở Trùng Khánh, chàng trai quê ở Tứ Xuyên, 30 tuổi vẫn chưa có người yêu. Để trấn an bố mẹ, Quân quyết định đăng rao vặt thuê bạn gái với thù lao 300 NDT/ngày. Nhưng khi mối quan hệ “vượt quá giới hạn”, cô gái đă đ̣i trả thêm 1.000 NDT.

Vương Quân nhất quyết không đồng ư v́ cho rằng là do hai bên t́nh nguyện: “Em nói như thế, không lẽ đêm hôm đó chỉ là giao dịch hay sao? Anh phải trả phí dịch vụ à?”… Vương Quân than thở.

Theo chuyên gia tâm lư, ThS Nguyễn Thị Tâm - Trung tâm Tư vấn tâm lư Hồn Việt, xét về mặt tâm lư, dịch vụ này đă phần nào giải quyết được nhu cầu cần giao lưu, bầu bạn của nhiều người. Khi cuộc sống càng hiện đại, th́ con người càng đáng thương, càng bị cô đơn bởi họ không có thời gian để đầu tư vào t́nh cảm, để giao lưu bạn bè. Chính guồng quay làm việc - kiếm tiền, kiếm tiền - làm việc đă khiến nhiều người bị trơ ĺ, mất dần cảm xúc.

Tuy nhiên, ThS Tâm cũng chia sẻ, trong chuyện t́nh cảm th́ không thể có chuyện mua - bán, mỗi người trong cuộc sống nên t́m lấy giá trị đích thực của ḿnh chứ không nên quá tin vào những nhu cầu ảo giác bên ngoài.

Theo chị, khi tham gia những dịch vụ như thế này là con người tự đặt ḿnh vào một cuộc chơi mạo hiểm. Bởi khi đi đứng, thậm chí cả ăn ngủ cùng một người hoàn toàn xa lạ, th́ không ai có thể lường hết được những chuyện sẽ xảy ra. Không ai dám chắc bạn sẽ nhận được những niềm vui hay sẽ phải gánh lấy những phiền toái, rắc rối. thậm chí cả những nguy hiểm đe dọa đến tính mạng sau mỗi bản hợp đồng.


Theo Vietnamnet