vuitoichat
02-05-2011, 19:30
Hành khách trên chiếc máy bay Boeing 737 của hăng hàng không SAS hoàn toàn không hay biết, máy bay đă bay tự động trong vài phút bởi phi công chính ngủ gật, c̣n phi công phụ đi vệ sinh.
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=76657&stc=1&d=1296934187
Một chiếc Boeing 737 của hăng SAS.
Theo báo cáo nội bộ của hăng hàng không Thụy Điển SAS được đăng tải trên tờ VG của Na Uy, chiếc Boeing 737 bay từ Copenhagen (Đan Mạch) tới Stockholm (Thụy Điển) phụ thuộc hoàn toàn vào máy lái tự động trong khoảng thời gian vài phút.
Viên phi công chính chỉ giật ḿnh thức giấc khi phụ lái từ nhà vệ sinh quay trở lại và phải bấm chuông liên tiếp mấy lần mới vào được buồng lái. Theo bản báo cáo trên, phi công chính hốt hoảng khi tỉnh giấc nên luống cuống măi mới mở được cửa.
"Tôi quá mệt và phải đấu tranh măi mới mở được mắt" - viên phi công nói và cho biết ḿnh ngủ gật trong chuyến bay thứ tư trong ngày và suốt hôm đó chỉ được ngủ chưa đầy 4 tiếng. Vụ việc xảy ra vào cuối năm ngoái.
Bjorn Granviken, giám đốc điều hành bay của hăng hàng không SAS cho hay, việc phi công ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ là rất bất thường. Tuy nhiên, ông Granviken cũng cho biết, hăng sẽ không xem xét áp dụng h́nh thức kỷ luật với viên phi công nói trên.
( theo laodong )
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=76657&stc=1&d=1296934187
Một chiếc Boeing 737 của hăng SAS.
Theo báo cáo nội bộ của hăng hàng không Thụy Điển SAS được đăng tải trên tờ VG của Na Uy, chiếc Boeing 737 bay từ Copenhagen (Đan Mạch) tới Stockholm (Thụy Điển) phụ thuộc hoàn toàn vào máy lái tự động trong khoảng thời gian vài phút.
Viên phi công chính chỉ giật ḿnh thức giấc khi phụ lái từ nhà vệ sinh quay trở lại và phải bấm chuông liên tiếp mấy lần mới vào được buồng lái. Theo bản báo cáo trên, phi công chính hốt hoảng khi tỉnh giấc nên luống cuống măi mới mở được cửa.
"Tôi quá mệt và phải đấu tranh măi mới mở được mắt" - viên phi công nói và cho biết ḿnh ngủ gật trong chuyến bay thứ tư trong ngày và suốt hôm đó chỉ được ngủ chưa đầy 4 tiếng. Vụ việc xảy ra vào cuối năm ngoái.
Bjorn Granviken, giám đốc điều hành bay của hăng hàng không SAS cho hay, việc phi công ngủ gật khi đang làm nhiệm vụ là rất bất thường. Tuy nhiên, ông Granviken cũng cho biết, hăng sẽ không xem xét áp dụng h́nh thức kỷ luật với viên phi công nói trên.
( theo laodong )