PDA

View Full Version : Những trái tim cô độc 'đổ tiền' t́m ư trung nhân


vuitoichat
02-06-2011, 18:36
Huang Huan, 25 tuổi, ngồi bên cửa sổ, tay cầm cuốn sách nhưng không tập trung vào đọc. Thỉnh thoảng, cô ngẩng lên nh́n người qua lại rồi lại giả vờ chăm chú và thầm hy vọng một nửa của ḿnh sẽ đột nhiên xuất hiện.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=28234&stc=1&d=1297017217
Khu vườn hạnh phúc là nơi t́m ư trung nhân. Ảnh: ĐH.

Hàng tuần, Huang lại tới câu lạc bộ độc thân Huanleyuan hay c̣n gọi khu vườn hạnh phúc ở thành phố Bắc Kinh để chờ ư trung nhân. Cô chia sẻ: “Tôi có mặt ở đây để mở rộng mối quan hệ xă hội của ḿnh và hy vọng sẽ t́m được một người đàn ông để lấy làm chồng”.

Quê ở Hà Nam nhưng Huang tới Bắc Kinh đă ba năm nay và hiện làm việc tại hăng Motorola. Cô gái này chia sẻ, bố mẹ cô hy vọng con gái có thể kết hôn càng sớm càng tốt nhưng “thật khó để t́m thấy một nửa c̣n lại trong thành phố rộng lớn này”, Huang tiết lộ. Cô đăng kư làm thành viên website mai mối trên từ tháng 10 năm ngoái và phải nộp khoản phí hàng năm là 407 USD.

Huang cảm thấy thật thoải mái v́ ở đây giống như một mạng xă hội hơn là trung tâm mai mối. Các thành viên phải trả tiền khi đến đây và tất cả đều rất nghiêm túc khi t́m kiếm t́nh yêu hơn là chỉ đăng kư website hẹn ḥ xong để đấy.

Feng Wencheng, người sáng lập ra Huanleyuan, hy vọng sẽ mang tới nhiều cơ hội gặp gỡ đối tác cho những người độc thân. Club trên ra đời năm 2004 sau khi Feng nhận thấy lĩnh vực mai mối sẽ mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ bởi thực tế số người độc thân ở Bắc Kinh ngày càng tăng mạnh.

“Tôi thấy rất nhiều nhân viên ở công ty vẫn chưa lập gia đ́nh v́ vậy tôi nảy ra sáng kiến tạo ra một nơi lư tưởng cho những ai c̣n chăn đơn gối chiếc gặp gỡ và t́m kiếm những đối tác tiềm năng, để họ hẹn ḥ rồi nên duyên vợ chồng. Câu lạc bộ những người độc thân thời thượng hơn những trung tâm mai mối truyền thống và đáng tin cậy hơn cả những website mối mai”, Feng quảng cáo.

Mục đích của Feng là biến Huanleyuan thành nơi giải trí. Cả khu vực rộng 800 m2 được chia thành những khu vực khác nhau như pḥng chat, pḥng chơi game, quán cà phê Internet, sàn nhảy và pḥng hát karaoke. Hàng tối, club cũng tổ chức tiệc khiêu vũ.

Feng giải thích thêm: “Khu vườn hạnh phúc mang tới rất nhiều sự kiện, v́ vậy, các thành viên sẽ không cảm thấy ngượng ngùng hay xấu hổ khi tới đây. Tham gia vào các hoạt động cũng giúp họ nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau”.

Nếu ai đó quá rụt rè hay không dám thể hiện t́nh cảm trực tiếp, họ có thể nhờ nhân viên tư vấn sắp xếp cuộc gặp với đối tượng có cảm t́nh. Mới đây câu lạc bộ có thêm chi nhánh ở Bắc Kinh. Ông chủ Feng cho hay, từ năm 2004, khu vườn đă có hơn 10.000 người đăng kư làm thành viên và thành viên hoạt động tích cực hiện có khoảng 3.000 người. Phí làm thành viên dao động từ 190 USD tới hơn 1.500 USD tùy thuộc vào thời gian tham gia và các dịch vụ yêu cầu.

Tuy nhiên, Feng cũng nói rằng câu lạc bộ không đảm bảo tất cả các thành viên đều có thể t́m thấy người bạn đời như mong muốn. “Khác với các trung tâm mai mối, nơi thường xem khách hàng như hàng hóa, chúng tôi chỉ là cầu nối cho những người độc thân có cơ hội tṛ chuyện thoải mái và phát triển mối quan hệ theo cách tự nhiên nhất”.

Mới đây trung tâm của anh vừa nhận được lời than phiền của một nữ luật sư 30 tuổi. Cô gái đ̣i trả lại tiền sau v́ cho rằng dịch vụ của Feng không đúng như lời quảng cáo. Trung tâm đă giới thiệu một người đàn ông 40 tuổi nhưng cô không hài ḷng v́ cho rằng đối tác quá già. Cuối cùng Feng đă chấp nhận trả tiền phí cho người khách khó tính ấy. “Các nhân viên của tôi đều tỏ ra b́nh tĩnh với những vị khách như vậy bởi họ hiểu rằng t́m kiếm t́nh yêu không dễ”, Feng nói.

Theo http://www.ngoisao.net/Images/Symbol/Symbol_End_NS.gif