adams
02-12-2011, 01:51
Diageo - công ty của Scotland, sở hữu thương hiệu vua Johnnie Walker huyền thoại - sẽ chi 33 triệu Bảng Anh, tương đương khoảng 52,6 triệu USD để đổi lấy cổ phần 24% trong Halico, hăng rượu lớn nhất Việt Nam.
Ông Hồ Văn Hải, Giám đốc Halico, phát biểu: “Chúng tôi muốn thúc đẩy sự phát triển của công ty v́ thị trường Việt Nam tiếp tục mở ra cơ hội tăng trưởng hấp dẫn. Diageo là một đối tác tuyệt vời v́ họ có kinh nghiệm làm việc với những công ty rượu lớn ở nước sở tại và có uy tín trong việc xây dựng thương hiệu”.
Ông Gilbert Ghostine, Giám đốc Diageo khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, nhận định: “Hệ thống phân phối mạnh và những khoản đầu tư gần đây vào dây chuyền sản xuất hiện đại của Halico đă cho thấy tham vọng của hăng tại thị trường Việt nam. Diageo đă có nhiều mối quan hệ đối tác thành công ở châu Á-Thái B́nh Dương và các mối quan hệ đối tác là phần không thể tách rời khỏi con đường phát triển của chúng tôi tại khu vực”.
Những loại sản phẩm của Diageo -Johnnie Walker với những công thức pha chế đặc biệt đă được đón nhận và đă giành được rất nhiều huy chương, giải thưởng tại những cuộc thi quốc tế trong hơn 120 năm qua. Công ty cũng tự hào là nhà cung cấp rượu whisky cho hoàng gia Anh từ năm 1933 đến giờ.
Những ḍng sản phẩm nổi tiếng Diageo đều gắn liền với h́nh ảnh thương hiệu Johnnie Walker ,“người đàn ông sải bước” (Striding man), tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu, từ tầng lớp quư tộc thời xưa đến giới thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại.
http://tamnhin.net/Uploaded/trikhanguyen/Images/1johnnie-walker-logo.jpg
Bí mật của sự thành công ấy là sự thấu hiểu khách hàng và niềm đam mê vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng để h́nh thành loại rượu Scotch whisky ngon nhất thế giới.
Song hành cùng Diageo -Johnnie Walker gần 30 năm, Jim Beveridge bậc thầy pha chế rượu đă t́m ṭi và sáng tạo ra các mùi vị của rượu, đặc biệt là nguồn kiến thức uyên thâm trong việc chế tạo ra loại rượu Scotch whisky. Niềm đam mê không ngừng sáng tạo ra những mùi vị độc đáo cho ḍng thức uống trứ danh đă thôi thúc ông tạo ra Lư thuyết Sóng biển (Theory of Wave) - lư thuyết hấp dẫn về sự sáng tạo ra mùi vị.
Sự thông hiểu về tất cả các mùi vị, đặc biệt với khoảng sáu triệu mùi rượu khác nhau trên toàn thế giới, sự đồng nhất để tạo ra chất lượng rượu theo những quy tắc mà “tổ tiên” đă đề ra, và sự sáng tạo vươn tới những “tuyệt tác” cho tương lai là những yếu tố gắn kết Jim Beveridge với rượu trong khoảng thời gian dài đến thế.
Hiểu về bí quyết của người tiền bối ngày xưa hay Lư thuyết Sóng biển của Jim Beveridge ngày nay như việc cảm nhận những con sóng từ đại dương bao la đang vỗ vào bờ. Người uống cảm nhận được sự mạnh mẽ nhưng sâu lắng như những con sóng đầu tiên vỗ nhẹ vào đầu lưỡi, để rồi dư vị đọng lại của những lớp sóng sau dịu dàng hơn và nhịp nhàng hơn nhưng vẫn thơm và cay nồng không khác những lớp sóng kia.
Johnnie Walker Red Label được cả thế giới công nhận là nhăn hiệu scotch whisky cổ điển có giá trị cao với chai h́nh vuông. H́nh ảnh Striding Man cũng được công nhận là biểu tuợng về chất lượng của Scotch Whisky trên toàn thế giới.
Trên thế giới, thương hiệu Johnnie Walker được giới chuyên môn thừa nhận là loại rượu có chất lượng tốt nhất.
Khi người tiêu dùng ở châu Âu, Mỹ và Nhật dùng thử những loại whisky đă được bóc nhăn, rượu của Johnnie Walker đuợc người tiêu dùng yêu chuộng hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh bởi hương vị đặc trưng của nó. Whisky mạch nha Cardhu là sản phẩm chủ lực trong ḍng whisky pha Red Label mang hương mạch nha, ngọt ngào, dễ uống. Anh em nhà Walker coi đây là sản phẩn quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và họ đă mua nhà máy chưng cất loại rượu này năm1893.
Johnnie Walker Black Label là nhăn hiệu Whisky cao cấp rất được yêu thích. Những loại whisky mang nhăn Johnnie Walker Black Label đều có thể được bảo đảm có tuổi thọ ít nhất 12 năm thậm chí lâu hơn. Điều đó có nghĩa là để tạo ra được loại rượu tuyệt hảo này công ty đă phải mất gần 2 thập kỷ, một kế hoạch chu toàn!
Đức Trung
(TamnhinNet)
Ông Hồ Văn Hải, Giám đốc Halico, phát biểu: “Chúng tôi muốn thúc đẩy sự phát triển của công ty v́ thị trường Việt Nam tiếp tục mở ra cơ hội tăng trưởng hấp dẫn. Diageo là một đối tác tuyệt vời v́ họ có kinh nghiệm làm việc với những công ty rượu lớn ở nước sở tại và có uy tín trong việc xây dựng thương hiệu”.
Ông Gilbert Ghostine, Giám đốc Diageo khu vực châu Á-Thái B́nh Dương, nhận định: “Hệ thống phân phối mạnh và những khoản đầu tư gần đây vào dây chuyền sản xuất hiện đại của Halico đă cho thấy tham vọng của hăng tại thị trường Việt nam. Diageo đă có nhiều mối quan hệ đối tác thành công ở châu Á-Thái B́nh Dương và các mối quan hệ đối tác là phần không thể tách rời khỏi con đường phát triển của chúng tôi tại khu vực”.
Những loại sản phẩm của Diageo -Johnnie Walker với những công thức pha chế đặc biệt đă được đón nhận và đă giành được rất nhiều huy chương, giải thưởng tại những cuộc thi quốc tế trong hơn 120 năm qua. Công ty cũng tự hào là nhà cung cấp rượu whisky cho hoàng gia Anh từ năm 1933 đến giờ.
Những ḍng sản phẩm nổi tiếng Diageo đều gắn liền với h́nh ảnh thương hiệu Johnnie Walker ,“người đàn ông sải bước” (Striding man), tự tin bước vào những sự kiện văn hóa toàn cầu, từ tầng lớp quư tộc thời xưa đến giới thượng lưu và sành điệu của thời hiện đại.
http://tamnhin.net/Uploaded/trikhanguyen/Images/1johnnie-walker-logo.jpg
Bí mật của sự thành công ấy là sự thấu hiểu khách hàng và niềm đam mê vươn tới những tiêu chuẩn chất lượng để h́nh thành loại rượu Scotch whisky ngon nhất thế giới.
Song hành cùng Diageo -Johnnie Walker gần 30 năm, Jim Beveridge bậc thầy pha chế rượu đă t́m ṭi và sáng tạo ra các mùi vị của rượu, đặc biệt là nguồn kiến thức uyên thâm trong việc chế tạo ra loại rượu Scotch whisky. Niềm đam mê không ngừng sáng tạo ra những mùi vị độc đáo cho ḍng thức uống trứ danh đă thôi thúc ông tạo ra Lư thuyết Sóng biển (Theory of Wave) - lư thuyết hấp dẫn về sự sáng tạo ra mùi vị.
Sự thông hiểu về tất cả các mùi vị, đặc biệt với khoảng sáu triệu mùi rượu khác nhau trên toàn thế giới, sự đồng nhất để tạo ra chất lượng rượu theo những quy tắc mà “tổ tiên” đă đề ra, và sự sáng tạo vươn tới những “tuyệt tác” cho tương lai là những yếu tố gắn kết Jim Beveridge với rượu trong khoảng thời gian dài đến thế.
Hiểu về bí quyết của người tiền bối ngày xưa hay Lư thuyết Sóng biển của Jim Beveridge ngày nay như việc cảm nhận những con sóng từ đại dương bao la đang vỗ vào bờ. Người uống cảm nhận được sự mạnh mẽ nhưng sâu lắng như những con sóng đầu tiên vỗ nhẹ vào đầu lưỡi, để rồi dư vị đọng lại của những lớp sóng sau dịu dàng hơn và nhịp nhàng hơn nhưng vẫn thơm và cay nồng không khác những lớp sóng kia.
Johnnie Walker Red Label được cả thế giới công nhận là nhăn hiệu scotch whisky cổ điển có giá trị cao với chai h́nh vuông. H́nh ảnh Striding Man cũng được công nhận là biểu tuợng về chất lượng của Scotch Whisky trên toàn thế giới.
Trên thế giới, thương hiệu Johnnie Walker được giới chuyên môn thừa nhận là loại rượu có chất lượng tốt nhất.
Khi người tiêu dùng ở châu Âu, Mỹ và Nhật dùng thử những loại whisky đă được bóc nhăn, rượu của Johnnie Walker đuợc người tiêu dùng yêu chuộng hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh bởi hương vị đặc trưng của nó. Whisky mạch nha Cardhu là sản phẩm chủ lực trong ḍng whisky pha Red Label mang hương mạch nha, ngọt ngào, dễ uống. Anh em nhà Walker coi đây là sản phẩn quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và họ đă mua nhà máy chưng cất loại rượu này năm1893.
Johnnie Walker Black Label là nhăn hiệu Whisky cao cấp rất được yêu thích. Những loại whisky mang nhăn Johnnie Walker Black Label đều có thể được bảo đảm có tuổi thọ ít nhất 12 năm thậm chí lâu hơn. Điều đó có nghĩa là để tạo ra được loại rượu tuyệt hảo này công ty đă phải mất gần 2 thập kỷ, một kế hoạch chu toàn!
Đức Trung
(TamnhinNet)