adams
02-15-2011, 01:23
Mẫu nakedbike mới của Kawasaki được những người thợ Sài G̣n thay mới phần ruột của cụm ống xả hai bên xe, tạo nên âm thanh ấm hơn và khá ấn tượng khi chạy trên phố.
Z1000 phiên bản 2010 được Kawasaki đầu tư thiết kế lại bên ngoài khá nhiều, đồng thời trang bị động cơ mới. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, hệ thống cam đôi DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 phân khối. Động cơ đạt công suất cực đại tương đương 138 mă lực tại ṿng tua máy 9.600 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki-Z1000-2011-9.jpg
Phiên bản Kawasaki Z1000 2011 đă xuất hiện tại Việt Nam.
Ra đời lần đầu tiên năm 2003, đến nay Kawasaki đă có nhiều cải tiến trên chiếc xe ḍng nakebiked này. Phiên bản Z1000 đời 2010 được thay đổi phần vè (chắn bùn) trước, cụm đèn xi-nhan trước đặt hai bên hông xe ấn tượng hơn, cặp ống xả kép phía sau gọn gàng hơn. Ngoài ra, Z1000 c̣n tích hợp bộ gầm xe mới nhất có trọng lượng giảm đến 30%, khung xe bằng hợp kim nhôm.
Tại Sài G̣n, những người thợ cơ khí đă độ lại cho Kawasaki Z1000 cặp ống xả mới với âm thanh ấn tượng hơn, nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp của nguyên bản được lắp theo xe. Theo anh Hùng Đồng, người thực hiện, cụm ống dẫn giữ nguyên đường ống từ động cơ xuống đến hai bầu xả nằm phía dưới gầm xe.
Phần ống thoát phía sau đuôi xe được tháo rời, "mổ bụng" và thay bằng lớp lưới nhỏ. Đây là phần kỹ thuật khá phức tạp bởi sau khi được độ lại, âm thanh từ cụm ống xả phát ra cuốn hút hơn, nhưng vẫn phải đảm bảo được chức năng lọc khí thải.
Kawasaki Z1000 có giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức dưới 10.000 USD mỗi chiếc.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_1.jpg
Kawasaki Z1000 được hăng xe Nhật Bản thiết kế lại với ngoại h́nh bắt mắt.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_2.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_3.jpg
Cụm đèn pha đầu xe ấn tượng với cụm đèn được thiết kế góc cạnh.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_4.jpg
Tay lái Kawasaki Z1000 được thiết kế đơn giản.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_5.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_11.jp g
Đĩa phanh khá đẹp mắt và được thiết kế khá nhiều lỗ tản nhiệt.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_6.jpg
B́nh xăng ôm trọn trong ḷng người lái khi điều khiiển xe.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_8.jpg
Đèn xi nhan trước được đặt phía trên lốc máy.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_9.jpg
Kawasaki Z1000trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng, dung tích 1.043 phân khối.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_7.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_12.jp g
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_13.jp g
Cụm ống xả thiết kế gọn phía sau đuôi xe.
Bài và Ảnh: Đức Quang
(Vnexpress)
Z1000 phiên bản 2010 được Kawasaki đầu tư thiết kế lại bên ngoài khá nhiều, đồng thời trang bị động cơ mới. Xe sử dụng động cơ 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, hệ thống cam đôi DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.043 phân khối. Động cơ đạt công suất cực đại tương đương 138 mă lực tại ṿng tua máy 9.600 ṿng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki-Z1000-2011-9.jpg
Phiên bản Kawasaki Z1000 2011 đă xuất hiện tại Việt Nam.
Ra đời lần đầu tiên năm 2003, đến nay Kawasaki đă có nhiều cải tiến trên chiếc xe ḍng nakebiked này. Phiên bản Z1000 đời 2010 được thay đổi phần vè (chắn bùn) trước, cụm đèn xi-nhan trước đặt hai bên hông xe ấn tượng hơn, cặp ống xả kép phía sau gọn gàng hơn. Ngoài ra, Z1000 c̣n tích hợp bộ gầm xe mới nhất có trọng lượng giảm đến 30%, khung xe bằng hợp kim nhôm.
Tại Sài G̣n, những người thợ cơ khí đă độ lại cho Kawasaki Z1000 cặp ống xả mới với âm thanh ấn tượng hơn, nhưng vẫn đảm bảo được vẻ đẹp của nguyên bản được lắp theo xe. Theo anh Hùng Đồng, người thực hiện, cụm ống dẫn giữ nguyên đường ống từ động cơ xuống đến hai bầu xả nằm phía dưới gầm xe.
Phần ống thoát phía sau đuôi xe được tháo rời, "mổ bụng" và thay bằng lớp lưới nhỏ. Đây là phần kỹ thuật khá phức tạp bởi sau khi được độ lại, âm thanh từ cụm ống xả phát ra cuốn hút hơn, nhưng vẫn phải đảm bảo được chức năng lọc khí thải.
Kawasaki Z1000 có giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức dưới 10.000 USD mỗi chiếc.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_1.jpg
Kawasaki Z1000 được hăng xe Nhật Bản thiết kế lại với ngoại h́nh bắt mắt.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_2.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_3.jpg
Cụm đèn pha đầu xe ấn tượng với cụm đèn được thiết kế góc cạnh.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_4.jpg
Tay lái Kawasaki Z1000 được thiết kế đơn giản.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_5.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_11.jp g
Đĩa phanh khá đẹp mắt và được thiết kế khá nhiều lỗ tản nhiệt.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_6.jpg
B́nh xăng ôm trọn trong ḷng người lái khi điều khiiển xe.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_8.jpg
Đèn xi nhan trước được đặt phía trên lốc máy.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_9.jpg
Kawasaki Z1000trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng, dung tích 1.043 phân khối.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_7.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_12.jp g
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/66/78/Kawasaki_Z1000_13.jp g
Cụm ống xả thiết kế gọn phía sau đuôi xe.
Bài và Ảnh: Đức Quang
(Vnexpress)