adams
02-16-2011, 23:37
Thay v́ chuộng sản phẩm nội địa, các cơ quan nhà nước Trung Quốc lại thường xuyên sử dụng xe công ngoại nhập.
Xe nội địa của Trung Quốc không hoàn toàn là những sản phẩm chất lượng kém. Tuy nhiên, so về sức hút, xe do các hăng Trung Quốc thiết kế và lắp ráp lại hoàn toàn lép vế trước ḍng sản phẩm ngoại nhập. Tương tự người tiêu dùng thông thường, các cơ quan nhà nước Trung Quốc cũng chọn mua ḍng xế hộp “ngoại” để dùng làm phương tiện di chuyển.
Mới đây, ban Tài chính của khu vực tự trị Ninh Hạ (Trung Quốc) đă đặt mua 71 chiếc xe, trong số đó chỉ có duy nhất 1 sản phẩm sản xuất nội địa. 70 chiếc xe c̣n lại đều là sản phẩm do các công ty nước ngoài sản xuất. Theo trang Gasgoo.com, chiếm phần đông trong danh sách đặt mua là xe Audi với không dưới 25 chiếc A6 mới.
Đọc đến đây, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ các cơ quan nhà nước Trung Quốc có quyền tự chọn loại xe họ thích để mua. Tuy nhiên, trên thực tế, theo luật pháp của Trung Quốc, trong những chiếc xe công phục vụ cơ quan nhà nước phải có đến 50% là sản phẩm nội địa.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/02/16/a6.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/02/16/a61.jpg
Audi A6 mới - "hàng hot" trong mắt các cơ quan nhà nước Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Đối với Audi A6, chẳng có ǵ ngạc nhiên khi các cơ quan nhà nước Trung Quốc “hâm mộ” mẫu sedan mới ra mắt của Đức. Được tŕnh làng tại triển lăm Detroit 2011 hồi tháng 1 vừa qua, Audi A6 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường thế giới trong năm nay.
Cung cấp sức mạnh cho Audi A6 mới là 5 lựa chọn động cơ khác nhau có khả năng tiết kiệm 19% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản cũ. Trong đó, có hai loại máy xăng, bao gồm V6, dung tích 2,8 lít, công suất 204 mă lực, mô men xoắn 280 Nm và TFSI V6, dung tích 3.0 lít, công suất 300 mă lực, mô men xoắn 440 Nm.
Hàn Quang
Theo Autoevolution
Xe nội địa của Trung Quốc không hoàn toàn là những sản phẩm chất lượng kém. Tuy nhiên, so về sức hút, xe do các hăng Trung Quốc thiết kế và lắp ráp lại hoàn toàn lép vế trước ḍng sản phẩm ngoại nhập. Tương tự người tiêu dùng thông thường, các cơ quan nhà nước Trung Quốc cũng chọn mua ḍng xế hộp “ngoại” để dùng làm phương tiện di chuyển.
Mới đây, ban Tài chính của khu vực tự trị Ninh Hạ (Trung Quốc) đă đặt mua 71 chiếc xe, trong số đó chỉ có duy nhất 1 sản phẩm sản xuất nội địa. 70 chiếc xe c̣n lại đều là sản phẩm do các công ty nước ngoài sản xuất. Theo trang Gasgoo.com, chiếm phần đông trong danh sách đặt mua là xe Audi với không dưới 25 chiếc A6 mới.
Đọc đến đây, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ các cơ quan nhà nước Trung Quốc có quyền tự chọn loại xe họ thích để mua. Tuy nhiên, trên thực tế, theo luật pháp của Trung Quốc, trong những chiếc xe công phục vụ cơ quan nhà nước phải có đến 50% là sản phẩm nội địa.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/02/16/a6.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/02/16/a61.jpg
Audi A6 mới - "hàng hot" trong mắt các cơ quan nhà nước Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Đối với Audi A6, chẳng có ǵ ngạc nhiên khi các cơ quan nhà nước Trung Quốc “hâm mộ” mẫu sedan mới ra mắt của Đức. Được tŕnh làng tại triển lăm Detroit 2011 hồi tháng 1 vừa qua, Audi A6 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường thế giới trong năm nay.
Cung cấp sức mạnh cho Audi A6 mới là 5 lựa chọn động cơ khác nhau có khả năng tiết kiệm 19% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản cũ. Trong đó, có hai loại máy xăng, bao gồm V6, dung tích 2,8 lít, công suất 204 mă lực, mô men xoắn 280 Nm và TFSI V6, dung tích 3.0 lít, công suất 300 mă lực, mô men xoắn 440 Nm.
Hàn Quang
Theo Autoevolution