vuitoichat
02-27-2011, 17:52
Đàn ông Trung Quốc thích đỏm dáng và góp phần khiến cho quốc gia đông dân nhất thế giới này trở thành thị trường béo bở của các hăng sản xuất mỹ phẩm hàng đầu thế giới.
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=80793&stc=1&d=1298829101
Đàn ông Trung Quốc không quá khắt khe như đàn ông phương Tây trong việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da và các “đấng này râu” thậm chí c̣n khuân về đủ loại kem nền, nước hoa hồng và kem làm trắng da vốn là vật bất li thân của phái yếu.
Các hăng sản xuất mỹ phẩm khổng lồ như L'Oreal (Pháp) hay Beiersdorf (Đức) đă chộp lấy cơ hội này và đang không tiếc tiền quảng cáo và đưa các sản phẩm làm đẹp cho nam giới tới Trung Quốc.
Ông Jackson Zhang, Phó Chủ tịch L'Oreal Trung Quốc cho biết: "Đây là một thị trường rất tiềm năng. Khoảng 10% nam giới Trung Quốc đă và đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho họ".
Khách hàng điển h́nh là nam giới sống không chỉ ở thủ đô Bắc Kinh hay thành phố Thượng Hải mà ở nhiều thành phố lớn nhỏ khác trên khắp đất nước Trung Quốc. Ông Zhang cho rằng khi thu nhập cao lên, đàn ông Trung Quốc bắt đầu nhắm đến trước hết là đồng hồ xịn, rồi đến hàng điện tử, sau đó là quần áo hàng hiệu và cuối cùng là các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Đàn ông Trung Quốc tin rằng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến họ gây được ấn tượng tốt hơn trước cấp trên cũng như trong mắt con gái.
Trong một nghiên cứu, công ty khảo sát thị trường Euromonitor đánh giá Trung Quốc sẽ chiếm một nửa mức tăng trưởng trên thị trường các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam trong giai đoạn 2009-2014. Trong 5 năm đó, thị trường Trung Quốc dự kiến tăng tới 28,7% so với mức tăng trưởng chỉ khoảng 5,7% tại Bắc Mỹ và 7,9% tại Tây Âu.
Euromonitor cho biết trong năm 2010, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới tại Trung Quốc tăng 30% lên 280 triệu USD, vượt trên cả khu vực Bắc Mỹ. Thị phần cho các sản phẩm chăm sóc da cao cấp như chống lăo hóa, làm tróc tế bào chết…tại đất nước đông dân nhất thế giới này cũng đang tăng lên.
Ông Ouyang Jiale, phó giám đốc một thẩm mỹ viện dành cho nam giới tại Bắc Kinh cho biết khách hàng của ông chủ yếu là giới cổ cồn trắng và doanh nhân thành đạt. Quan điểm cho rằng chỉ có "đồng cô bóng cậu" mới son phấn đă lỗi thời ở Trung Quốc. Ông Ouyang kể: "Bây giờ mọi người bắt đầu nghĩ rằng nam giới cũng như phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp".
Nhiều hăng mỹ phẩm danh tiếng như L'Oreal đă tung ra những sản phẩm chuyên phục vụ khách hàng Trung Quốc, đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da ở một đất nước coi da trắng là biểu tượng của sự sang trọng, quư phái.
Hiện chiếm 1/3 thị phần mỹ phẩm tại Trung Quốc, L'Oreal cho biết sản phẩm làm trắng da với giá chỉ 39 Nhân dân tệ (6 USD) của hăng đang bán chạy đặc biệt ở Trung Quốc và họ hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội tăng trưởng hơn nữa của thị trường này bởi vẫn c̣n tới 90% nam giới Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa biết có các loại mỹ phẩm dành riêng cho họ.
Minh Tâm (theo AFP)
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attac hmentid=80793&stc=1&d=1298829101
Đàn ông Trung Quốc không quá khắt khe như đàn ông phương Tây trong việc chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da và các “đấng này râu” thậm chí c̣n khuân về đủ loại kem nền, nước hoa hồng và kem làm trắng da vốn là vật bất li thân của phái yếu.
Các hăng sản xuất mỹ phẩm khổng lồ như L'Oreal (Pháp) hay Beiersdorf (Đức) đă chộp lấy cơ hội này và đang không tiếc tiền quảng cáo và đưa các sản phẩm làm đẹp cho nam giới tới Trung Quốc.
Ông Jackson Zhang, Phó Chủ tịch L'Oreal Trung Quốc cho biết: "Đây là một thị trường rất tiềm năng. Khoảng 10% nam giới Trung Quốc đă và đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho họ".
Khách hàng điển h́nh là nam giới sống không chỉ ở thủ đô Bắc Kinh hay thành phố Thượng Hải mà ở nhiều thành phố lớn nhỏ khác trên khắp đất nước Trung Quốc. Ông Zhang cho rằng khi thu nhập cao lên, đàn ông Trung Quốc bắt đầu nhắm đến trước hết là đồng hồ xịn, rồi đến hàng điện tử, sau đó là quần áo hàng hiệu và cuối cùng là các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Đàn ông Trung Quốc tin rằng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến họ gây được ấn tượng tốt hơn trước cấp trên cũng như trong mắt con gái.
Trong một nghiên cứu, công ty khảo sát thị trường Euromonitor đánh giá Trung Quốc sẽ chiếm một nửa mức tăng trưởng trên thị trường các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam trong giai đoạn 2009-2014. Trong 5 năm đó, thị trường Trung Quốc dự kiến tăng tới 28,7% so với mức tăng trưởng chỉ khoảng 5,7% tại Bắc Mỹ và 7,9% tại Tây Âu.
Euromonitor cho biết trong năm 2010, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới tại Trung Quốc tăng 30% lên 280 triệu USD, vượt trên cả khu vực Bắc Mỹ. Thị phần cho các sản phẩm chăm sóc da cao cấp như chống lăo hóa, làm tróc tế bào chết…tại đất nước đông dân nhất thế giới này cũng đang tăng lên.
Ông Ouyang Jiale, phó giám đốc một thẩm mỹ viện dành cho nam giới tại Bắc Kinh cho biết khách hàng của ông chủ yếu là giới cổ cồn trắng và doanh nhân thành đạt. Quan điểm cho rằng chỉ có "đồng cô bóng cậu" mới son phấn đă lỗi thời ở Trung Quốc. Ông Ouyang kể: "Bây giờ mọi người bắt đầu nghĩ rằng nam giới cũng như phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp".
Nhiều hăng mỹ phẩm danh tiếng như L'Oreal đă tung ra những sản phẩm chuyên phục vụ khách hàng Trung Quốc, đặc biệt là các sản phẩm làm trắng da ở một đất nước coi da trắng là biểu tượng của sự sang trọng, quư phái.
Hiện chiếm 1/3 thị phần mỹ phẩm tại Trung Quốc, L'Oreal cho biết sản phẩm làm trắng da với giá chỉ 39 Nhân dân tệ (6 USD) của hăng đang bán chạy đặc biệt ở Trung Quốc và họ hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội tăng trưởng hơn nữa của thị trường này bởi vẫn c̣n tới 90% nam giới Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa biết có các loại mỹ phẩm dành riêng cho họ.
Minh Tâm (theo AFP)