PDA

View Full Version : Lộ bí mật đằng sau thành công của SNSD


jojolotus
02-28-2011, 00:03
Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những ǵ họ đă thu về trong năm trước.

Nhờ những nỗ lực và thành tựu SNSD đạt được trong quá tŕnh Nhật tiến, thị trường Hallyu và ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đă được hồi sinh. Trước đây, làn sóng Hallyu chỉ tập trung vào các bộ phim truyền h́nh, đến nay Hallyu đang được dẫn dắt bởi các nhóm nhạc và ca sĩ thần tượng. Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những ǵ họ đă thu về trong năm trước.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/45/2602SNSD0001.jpg

Trải qua những thử nghiệm và cả những sai lầm của các nhóm nhạc và cả các nghệ sĩ solo từng mắc phải như H.O.T, S.E.S, BoA, và DBSK, đại diện ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc tin rằng sự ra đời của SNSD là điều đúng đắn. Tuy nhiên ít ai biết rằng trung tâm sự thành công của họ lại nằm ở một nhân vật tên là Kim Young Min, giám đốc điều hành của SM Entertainment.

Kể từ khi mới 6 tuổi, Kim Young Min được sang Nhật, anh lớn lên ở Nhật Bản và có kiến thức về thị trường giải trí Nhật Bản nhiều hơn bất kỳ ai khác. Anh cho biết: "Sự ra đời của một ngôi sao rất giống tinh chế một viên đá quư thành viên kim cương. Sau khi bạn chọn được thứ đá quư tốt, bạn phải chú ư đến những loại trang phục nào sẽ phù hợp để phủ lên nó. Tôi tin rằng thành công của chúng tôi nằm đằng sau những tài năng cá nhân của 9 thành viên SNSD. Hệ thống của SM Entertainment, đem cho họ những kỹ năng để phát triển thành 'chất' tốt nhất, và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đă giúp lan truyền các cô gái trên toàn cầu".

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/46/2602SNSD0002.jpg
Giám đốc điều hành Kim Young Min

Giám đốc điều hành Kim Young Min đă nhanh chóng chỉ ra rằng sự thành công của SNSD không có ǵ khác là do các kỹ năng đặc biệt của họ, nhưng nhờ sự kết hợp của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và hệ thống đào tạo của SM Entertainment đă thực sự tạo đà cho họ bay cao. Trước khi SNSD ra mắt chính thức tại Nhật Bản, đầu tiên SM Entertainment đă phát hành video âm nhạc tiếng Nhật của SNSD thông qua YouTube, cho phép người hâm mộ Nhật Bản nhanh hơn và dễ dàng hơn truy cập vào xem, và thông qua đó, nâng cao sự nhận biết về nhóm. Hệ thống của họ là rơ ràng là đă thành công, v́ single "Gee" đă bán được 66.000 bản trong tuần đầu tiên và xếp hạng 1 trên bảng xếp hạng tuần dành cho single của Oricon.

Kim Young Min tiếp tục: "Trước đây, nhóm đă kư hợp đồng với công ty cả phần quản lư và phân phối âm nhạc. Nhưng bắt đầu từ năm ngoái, SM Nhật Bản sử dụng những kinh nghiệm và nghiên cứu của họ về thị trường Nhật Bản trong việc quản lư cá nhân các nghệ sĩ của chúng tôi về biểu diễn, quảng cáo thương mại, và các chương tŕnh quảng bá album. Trong năm nay, họ sẽ linh hoạt hơn, nhưng sẽ cố gắng hết sức ḿnh để đảm bảo rằng SNSD có thể có được trạng thái vững chắc tại thị trường Nhật Bản".

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/46/2602SNSD0003.jpg
BoA

Mặc dù các cô gái ra mắt tại Nhật vào năm ngoái, nhưng năm nay mới bắt đầu các hoạt động chính thức của họ. Gần đây nhóm đă kư hợp đồng quay một CF quảng cáo của Nhật Bản, mà sẽ được thực hiện sau khi ra album chính thức và các chương tŕnh ca nhạc của riêng nhóm.

Khi được hỏi về kế hoạch của SM Entertainment cho năm mới, Kim Young Min trả lời: "Trái ngược với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, trong năm nay, chúng tôi ưu tiên về phát triển học viên ca sĩ, cũng như tập trung vào thị trường trong nước. Chỉ sau khi thị trường trong nước ổn định th́ chúng tôi mới có thế chuyển sang hoạt động ở nước ngoài mà không sợ sẽ xảy ra sự cố nào. Chúng tôi sẽ làm việc liên tục trong việc sản xuất album tiếng Hàn và các nội dung liên quan khác".

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/46/2602snsd0004.jpg

Kể từ năm 1990, SM Entertainment đă đặt tầm quan trọng tối đa và đầu tư vào sự phát triển các ca sĩ của ḿnh. Mỗi thứ bảy, họ không tổ chức thi tuyển tại Hàn Quốc, mà c̣n ở nước ngoài tại các địa điểm: Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, và các nơi khác để t́m kiếm tài năng tiềm ẩn. Sau khi được chấp nhận, mỗi học viên được đặt ra một lịch tŕnh phục vụ cho nhu cầu cá nhân của họ có liên quan đến đào tạo ca hát, nhảy múa, diễn xuất, và học ngoại ngữ.

Công ty cũng đă có kế hoạch ra mắt một tân binh mới trong năm nay. Kim Young Min tuyên bố rằng mục tiêu và ưu tiên của anh là trước tiên sẽ ra mắt một nhóm mới tại Hàn Quốc, và giúp họ đạt được một chỗ đứng thoải mái tại thị trường trong nước.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/47/2602snsd0005.jpg

Mục tiêu thứ hai của Kim Young Min trong năm tới là mang về Hàn Quốc và mô h́nh kinh doanh '360 đặc biệt' ở nước ngoài. Mô h́nh '360' đ̣i hỏi công ty kiểm soát mọi khía cạnh trong sự nghiệp của một người nổi tiếng từ sản xuất đến quản lư. Đây là loại hệ thống một cửa, để xử lư mọi thứ, từ thi tuyển đến đào tạo, sản xuất album, chương tŕnh quảng bá và các buổi ḥa nhạc, và thậm chí cả tuyển diễn viên cho phim điện ảnh và phim truyền h́nh.

SNSD đă được dự kiến để thí điểm mô h́nh kinh doanh đầu tiên này ở nước ngoài trong lần ra mắt ở Nhật Bản. Những bậc tiền bối cùng công ty của họ, như DBSK và BoA, tất cả đều phát huy và quản lư bởi một công ty Nhật Bản riêng biệt. C̣n riêng SNSD, được quản lư bởi SM Nhật Bản.

Khi được yêu cầu mô tả các động lực đằng sau làn sóng Hàn Quốc của SM Entertainmnet, Kim Young Min trả lời: "Thay v́ chỉ hài ḷng với thành công, chúng tôi luôn nghiên cứu và tái đầu tư vào chính ḿnh để phát triển hệ thống mà chúng tôi có bây giờ. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển đó trong việc tạo ra các ngôi sao, chứ không phải bản thân họ đă là ngôi sao. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục sản xuất và lên kế hoạch một loạt các nội dung khác nhau để tạo ra một ngôi sao như SNSD theo hệ thống này".

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2011/02/27/11/47/2602snsd0006.jpg

Kim Young Min cũng nhấn mạnh rằng sự tiếp tục bùng nổ của làn sóng Hallyu không phụ thuộc vào các ngôi sao, mà là việc sản xuất và cơ chế đằng sau những ngôi sao như SNSD. Anh cũng cho biết cần chú ư đến các phương tiện như YouTube và hệ thống sản xuất của SM Entertainment, để cho làn sóng Hallyu phát triển đến tận cùng.

Minh Trang (Theo A)