jojolotus
03-01-2011, 07:20
Qua quá tŕnh theo dơi, lúc 8 giờ 30 ngày 24-2, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ CATP Cao Lănh (Đồng Tháp) bất ngờ kiểm tra hành chính cơ sở Vạn Đức Ḥa (số 107 Hùng Vương) do ông Hà An (SN 1967) làm chủ. Tại đây, CA phát hiện 12 thùng trà xanh in nhăn không độ C, mỗi thùng 24 chai, 16kg viên nang màu xanh dương, bên trong chứa bột màu xám, 11kg viên nén bao phim màu vàng, 2kg nhăn tem các sản phẩm.
http://images.timnhanh.com/tintuc/20110301/Image/417597681_10a1_2056. jpg
Tiếp tục điều tra làm rơ, khoảng 10 giờ cùng ngày, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ CATP Cao Lănh kiểm tra hành chính doanh nghiệp tư nhân sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Q-AN (số 19 Trương Tấn Minh) do bà Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1968, vợ ông Hà An) làm chủ. Tại đây, CA phát hiện 279 thùng trà xanh không độ C, 1.100 chai nước trà xanh không độ C (dung tích 500ml) loại bán thành phẩm, 1 máy đóng hạn sử dụng, 70kg tem nhăn hiệu trà xanh không độ C, cùng nhiều dụng cụ dùng để nấu” ra sản phẩm. Bước đầu CA khẳng định, đây là cơ sở sản xuất nước uống nhái nhăn hiệu trà xanh không độ của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát một cách trắng trợn, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty và sức khỏe người tiêu dùng.
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, ông Huỳnh Chánh Quang bức xúc tŕnh bày khi đưa ra hai mẫu sản phẩm thật - giả để phân tích. Trên vỏ chai hàng nhái màu sắc và h́nh ảnh giống nhau đến 90%, khiến người tiêu dùng không nghi ngờ xem xét kỹ. Là hàng nhái nên bà Loan cố ư để lại ḍng địa chỉ trên bao b́: “Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm Q&A, số 146 Trường Chinh, P15Q. Tân B́nh”. Nhưng trên thực tế, đây là căn nhà của người dân sinh sống b́nh thường, không có dấu hiệu là xưởng sản xuất! Nếu như sản phẩm thật của Công ty Tân Hiệp Phát ghi nhăn là “không độ” th́ hàng nhái cố t́nh thêm chữ thành “không độ C” để đánh lừa người tiêu dùng. Kiểm tra kỹ hơn, có thể phát hiện một số điểm khác biệt giữa hai sản phẩm thật - giả này. Ở cổ chai sản phẩm chính hăng có vành nhựa trắng - loại chai chiết nóng, tiệt trùng có thể chịu nhiệt nước nóng 100 độ C, có logo Number 1..., c̣n hàng nhái th́ không có.
http://images.timnhanh.com/tintuc/20110301/Image/1779993875_10a2_2056 .jpg
Nước trà xanh không độ C sủi bọt bẩn
Ngoài những dấu hiệu thật - giả giữa hai sản phẩm, qua t́m hiểu chúng tôi được biết nơi cho ra ḷ những chai nước trà xanh không độ C của bà Nguyễn Thị Kim Loan đặt phía sau nhà 107 Trương Tấn Minh. Ở đó có một hệ thống ống nhựa cáu bẩn gắn vào tường dùng để chiết nước vào chai. Một nồi nấu nước đường và hệ thống pha màu, mùi... được để chung với những thứ như chổi quét nhà và vô số vật dụng linh tinh khác. Một cán bộ y tế đi theo đoàn kiểm tra cho biết: “Thường th́ những thực phẩm là hàng giả, hàng nhái rất có hại cho sức khỏe, có thể gây ngộ độc hoặc tiềm ẩn chất gây ung thư, v́ các sản phẩm này chế biến ở những nơi mất vệ sinh và chất sử dụng không rơ nguồn gốc thường là các hóa chất trôi nổi...”.
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Thị trường mà các gian thương nhắm tới là vùng nông thôn. Chính v́ thế, để tránh gặp cảnh “tiền mất tật mang”, khi mua hàng, người tiêu dùng cần t́m hiểu thật kỹ các dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả của sản phẩm (nhất là đối với những sản phẩm có giá trị lớn). Nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, người mua có thể liên hệ với nhà sản xuất để nhờ tư vấn nhận dạng hoặc liên hệ với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được bảo vệ với quyền lợi chính đáng, hoặc liên hệ với CA để điều tra làm rơ.
Theo Công An TP.HCM
http://images.timnhanh.com/tintuc/20110301/Image/417597681_10a1_2056. jpg
Tiếp tục điều tra làm rơ, khoảng 10 giờ cùng ngày, Đội CSĐTTP về kinh tế và chức vụ CATP Cao Lănh kiểm tra hành chính doanh nghiệp tư nhân sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm Q-AN (số 19 Trương Tấn Minh) do bà Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1968, vợ ông Hà An) làm chủ. Tại đây, CA phát hiện 279 thùng trà xanh không độ C, 1.100 chai nước trà xanh không độ C (dung tích 500ml) loại bán thành phẩm, 1 máy đóng hạn sử dụng, 70kg tem nhăn hiệu trà xanh không độ C, cùng nhiều dụng cụ dùng để nấu” ra sản phẩm. Bước đầu CA khẳng định, đây là cơ sở sản xuất nước uống nhái nhăn hiệu trà xanh không độ của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát một cách trắng trợn, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty và sức khỏe người tiêu dùng.
Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát, ông Huỳnh Chánh Quang bức xúc tŕnh bày khi đưa ra hai mẫu sản phẩm thật - giả để phân tích. Trên vỏ chai hàng nhái màu sắc và h́nh ảnh giống nhau đến 90%, khiến người tiêu dùng không nghi ngờ xem xét kỹ. Là hàng nhái nên bà Loan cố ư để lại ḍng địa chỉ trên bao b́: “Doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm và thực phẩm Q&A, số 146 Trường Chinh, P15Q. Tân B́nh”. Nhưng trên thực tế, đây là căn nhà của người dân sinh sống b́nh thường, không có dấu hiệu là xưởng sản xuất! Nếu như sản phẩm thật của Công ty Tân Hiệp Phát ghi nhăn là “không độ” th́ hàng nhái cố t́nh thêm chữ thành “không độ C” để đánh lừa người tiêu dùng. Kiểm tra kỹ hơn, có thể phát hiện một số điểm khác biệt giữa hai sản phẩm thật - giả này. Ở cổ chai sản phẩm chính hăng có vành nhựa trắng - loại chai chiết nóng, tiệt trùng có thể chịu nhiệt nước nóng 100 độ C, có logo Number 1..., c̣n hàng nhái th́ không có.
http://images.timnhanh.com/tintuc/20110301/Image/1779993875_10a2_2056 .jpg
Nước trà xanh không độ C sủi bọt bẩn
Ngoài những dấu hiệu thật - giả giữa hai sản phẩm, qua t́m hiểu chúng tôi được biết nơi cho ra ḷ những chai nước trà xanh không độ C của bà Nguyễn Thị Kim Loan đặt phía sau nhà 107 Trương Tấn Minh. Ở đó có một hệ thống ống nhựa cáu bẩn gắn vào tường dùng để chiết nước vào chai. Một nồi nấu nước đường và hệ thống pha màu, mùi... được để chung với những thứ như chổi quét nhà và vô số vật dụng linh tinh khác. Một cán bộ y tế đi theo đoàn kiểm tra cho biết: “Thường th́ những thực phẩm là hàng giả, hàng nhái rất có hại cho sức khỏe, có thể gây ngộ độc hoặc tiềm ẩn chất gây ung thư, v́ các sản phẩm này chế biến ở những nơi mất vệ sinh và chất sử dụng không rơ nguồn gốc thường là các hóa chất trôi nổi...”.
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Thị trường mà các gian thương nhắm tới là vùng nông thôn. Chính v́ thế, để tránh gặp cảnh “tiền mất tật mang”, khi mua hàng, người tiêu dùng cần t́m hiểu thật kỹ các dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả của sản phẩm (nhất là đối với những sản phẩm có giá trị lớn). Nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín. Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, người mua có thể liên hệ với nhà sản xuất để nhờ tư vấn nhận dạng hoặc liên hệ với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được bảo vệ với quyền lợi chính đáng, hoặc liên hệ với CA để điều tra làm rơ.
Theo Công An TP.HCM