PDA

View Full Version : Khoả thân phản đối cuộc thi trao thưởng bằng vợ


woaini1982
03-03-2011, 11:33
Các nhà hoạt động v́ quyền phụ nữ của Ukraine hôm qua (2/3) đă tiến hành một cuộc biểu t́nh khỏa thân nhằm phản đối một cuộc thi đặc biệt do đài phát thanh New Zealand tổ chức cho thính giả của họ.



Nguồn tin không cho biết thông tin cụ thể về nội dung cuộc thi nhưng cuộc thi này đặc biệt ở chỗ, người chiến thắng sẽ giành được phần thưởng là một... người vợ Ukraine.

9 phụ nữ Ukraine đă cởi bỏ áo, lộ ngực trần để biểu t́nh bên ngoài một văn pḥng đăng kư kết hôn ở thủ đô Kiev. Họ giơ cao những banner có những khẩu hiệu như: “Ukraine không phải là một nhà thổ ".

Trước đó, hôm thứ Hai (28/2), đài phát thanh Rock FM của New Zealand đă thông báo người giành giải trong cuộc thi của họ là một nhà sản xuất rượu có tên là Greg.

Theo đó, anh này sẽ bay đến thị trấn mỏ Donetsk vào ngày 23/3 trước khi đến Zaporizhia. Đây là một phần trong chuyến đi nghỉ kéo dài 12 ngày của người chiến thắng ở Ukraine.

http://img2.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/03/03/shares/143314_khoa%20than.jpg

Như là một phần của giải thưởng, người chiến thắng sẽ phải chọn trước một phụ nữ từ công ty mai mối mang tên T́nh yêu Vĩnh hằng.

Sau đó, công ty này sẽ sắp xếp một kỳ nghỉ để đưa người chiến thắng cuộc thi với người phụ nữ Ukraine mà người này chọn đến với nhau.

Giải thưởng c̣n bao gồm cả việc được sử dụng một người phiên dịch và một chuyến đi du ngoạn trên sông.

Tuy nhiên, phần thưởng không bao gồm lệ phí xin visa cũng như các chi phí đi lại khác cho người phụ nữ Ukraine nếu cặp đôi quyết định trở về New Zealand.

Khi đó, trách nhiệm thanh toán những khoản chi phí đó sẽ thuộc về người chiến thắng.

Những người phụ nữ Ukraine biểu t́nh phản đối cuộc thi ở New Zealand là thuộc nhóm Femen – tổ chức chuyên thực hiện các cuộc biểu t́nh để ngực trần nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

"Phụ nữ Ukraine không phải là một thứ hàng hóa," nhà lănh đạo nhóm Femen – cô Anna Hutsol cho biết.

"Femen cảnh báo người chiến thắng 'may mắn' trong cuộc thi ở New Zealand rằng anh ta có thể sẽ gặp phải một kết cục không mấy vui vẻ, dễ chịu ở Ukraine," một trong những người biểu t́nh có tên là Olexandra Shevchenko đă tuyên bố như vậy trên blog của nhóm.

Bản thân cuộc thi trên cũng đă gây tranh căi ở đất nước New Zealand nhưng đài phát thanh Rock FM lại nói rằng đó “chỉ là một cuộc thi vui".

"Khi cuộc thi kết thúc, việc người chiến thắng và “phần thưởng” của họ có cưới nhau và quay trở về New Zealand hay không phụ thuộc vào chính hai người đó.

Chúng tôi không phải là người cưới bất kỳ ai và đem họ về New Zealand," giám đốc phụ trách chương tŕnh của đài phát thanh Rock FM – ông Brad King cho biết.


Theo VnMedia