Romano
03-29-2011, 22:59
Giữ nguyên động cơ 1.0 nhưng Morning mới có công suất cao hơn, giúp mẫu xe hạng nhỏ linh động hơn hẳn. Mức giá tham khảo vào khoảng 22.500 USD tại Việt Nam.
Morning thế hệ thứ hai đang tạo nên cơn sốt trong giới nhập khẩu xe Hàn khi về đến đâu hết đến đấy, với cái giá không hề rẻ, trên 22.000 USD. Giống như đàn anh Kia Forte, Morning mới có nhiều điểm hợp thị hiếu khách hàng Việt, dù vẫn nhiều tranh căi đẹp hay không đẹp.
Lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ, phong cách Kia theo đuổi trong vài năm gần đây, bị cho là hơi quá g̣ bó, khiến xe như bị dồn lại. Tuy nhiên, thân và đuôi được xử lư nhẹ nhàng, uyển chuyển. Một số khách hàng vẫn thích sự gọn gàng, đơn giản của Morning thế hệ thứ nhất. Điều đó càng đảm bảo xe cũ không bị "phủ định" và có thể tiếp tục được ưa chuộng.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_5.j pg</td></tr> <tr> <td class="Image">Morning gây nhiều tranh căi về thiết kế mới.</td></tr></tbody></table> Kia nới rộng khá nhiều về kích thước. Chiều dài cơ sở tăng từ 2.370 lên 2.385 mm, đảm bảo cho một nội thất lớn hơn. Dài tổng thể 3.595 mm, hơn bản cũ tới 60 mm. Chiều rộng 1.595 không đổi trong khi cao thêm 5 mm (lên 1.485 mm).
Không gian ca-bin kéo dài giúp Morning mới cho cảm giác thông thoáng và bổ trợ bằng cửa sổ trời. Trên các bản nhập về Việt Nam, ghế vẫn là loại điều chỉnh cơ nhưng không khó t́m được vị trí thích hợp cho tài xế. Vô-lăng 2 chấu thay cho loại 3 chấu. Tuy nhiên, tay nắm to bản, trong khi bán kính nhỏ đi nên tạo cảm hứng thể thao hơn.
Sử dụng bộ khởi động bằng nút bấm chung với các đàn anh nên ch́a khóa Morning giống hệ Forte, Cerato, K5 hay Sportage. Nổ máy, tiếng động cơ lọt vào ca-bin rất ít. Không có ǵ phàn nàn về độ cách âm.
Động cơ vẫn giữ nguyên dung tích 1 lít I3 nhưng tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên Dual CVVT (cho cả van nạp và van xả). Công suất tăng từ 72 mă lực của bản 2010 lên 82 mă lực ở ṿng tua 6.400 ṿng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 94 Nm ở ṿng tua 3.500 ṿng/phút. Tăng công suất giúp Morning tải trọng lượng 900 kg một cách nhẹ nhàng hơn.
Chân ga khá nhạy, một điểm hợp lư cho chiếc xe hạng nhỏ. Khẽ nhích ga, xe phản ứng nhanh hơn hẳn thế hệ cũ. Tuy nhiên, động cơ nhỏ nên xe chỉ có thể tăng tốc tốt đến 60-70 km/h. Muốn đạt trên 80 km/h tới gần 100 km/h, tài xế phải nhồi ga khá lâu.
Mức tiêu hao nhiên liệu trung b́nh theo công bố của Kia là 5,3 lít cho 100 km cho bản 1.0 số tự động 4 cấp.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_13. jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Nội thất thiết kế gọn, sử dụng vật liệu giả gỗ để tăng tính sang trọng.</td></tr></tbody></table> Ấn tượng ở Morning mới là vô-lăng tṛn, đều và chính xác hơn bản cũ. Bán kính nhỏ và trợ lực tốt hơn nên cảm giác xoay tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm ở tốc độ cao. Hệ thống treo cũng được Kia gia cố, cộng với hệ thống cân bằng điện tử ESP nên xe chắc chắn và khá ổn định khi đi tốc độ 80 km/h.
Sử dụng lốp kích thước 175/50 R15 của Hankook, tiếng ồn khi đi trên 60 km/h khá lớn, dù ở tốc độ thấp khá tốt. Ngoài ra, bộ c̣i của Morning mới khá nặng, bất tiện khi đi trên đường có nhiều t́nh huống không thể lường trước được như Việt Nam.
Trang thiết bị trên Morning vẫn đầy đủ thường thấy ở các xe Hàn Quốc như đèn pha tự động, đèn sương mù. Báo rẽ gắn trên gương chiếu hậu. Cửa sổ trời cho chiếc xe hạng nhỏ là điểm khá thú vị.
Nội thất hiện đại. Kia cố gắng tận dụng từng chút không gian nhưng vẫn giữ được nét cân đối. Cụm điều khiển trung tâm dạng treo, gắn các nút chỉnh điều ḥa tự động một vùng, đầu CD và radio. Ghế bọc da, chỉnh cơ và có chức năng sấy. Khởi động bằng nút bấm, vô-lăng gật gù. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm lượng, kết nối bluetooth và một số xe c̣n cả chức năng sấy.
Giá tham khảo tại Thắng Lợi Auto vào khoảng 22.500 USD, đă bao gồm thuế GTGT.
(http://vnexpress.net/Service/Share/?sjid=1000505502&sid=1&myurl=http%3A//www.facebook.com/share.php%253fu%3Dht tp%3A//vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/03/kia-morning-2012-dam-va-khoe-hon/page_2.asp%2526t%3DK ia+Morning+2012+-+%C4%91%E1%BA%A7m+v% C3%A0+kh%E1%BB%8Fe+h %C6%A1n%27)
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_9.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_5.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_3.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_8.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_6.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_13. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_10. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_11. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_2.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_12. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_7.j pg
theo vnexpress.net
Morning thế hệ thứ hai đang tạo nên cơn sốt trong giới nhập khẩu xe Hàn khi về đến đâu hết đến đấy, với cái giá không hề rẻ, trên 22.000 USD. Giống như đàn anh Kia Forte, Morning mới có nhiều điểm hợp thị hiếu khách hàng Việt, dù vẫn nhiều tranh căi đẹp hay không đẹp.
Lưới tản nhiệt kiểu mặt hổ, phong cách Kia theo đuổi trong vài năm gần đây, bị cho là hơi quá g̣ bó, khiến xe như bị dồn lại. Tuy nhiên, thân và đuôi được xử lư nhẹ nhàng, uyển chuyển. Một số khách hàng vẫn thích sự gọn gàng, đơn giản của Morning thế hệ thứ nhất. Điều đó càng đảm bảo xe cũ không bị "phủ định" và có thể tiếp tục được ưa chuộng.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_5.j pg</td></tr> <tr> <td class="Image">Morning gây nhiều tranh căi về thiết kế mới.</td></tr></tbody></table> Kia nới rộng khá nhiều về kích thước. Chiều dài cơ sở tăng từ 2.370 lên 2.385 mm, đảm bảo cho một nội thất lớn hơn. Dài tổng thể 3.595 mm, hơn bản cũ tới 60 mm. Chiều rộng 1.595 không đổi trong khi cao thêm 5 mm (lên 1.485 mm).
Không gian ca-bin kéo dài giúp Morning mới cho cảm giác thông thoáng và bổ trợ bằng cửa sổ trời. Trên các bản nhập về Việt Nam, ghế vẫn là loại điều chỉnh cơ nhưng không khó t́m được vị trí thích hợp cho tài xế. Vô-lăng 2 chấu thay cho loại 3 chấu. Tuy nhiên, tay nắm to bản, trong khi bán kính nhỏ đi nên tạo cảm hứng thể thao hơn.
Sử dụng bộ khởi động bằng nút bấm chung với các đàn anh nên ch́a khóa Morning giống hệ Forte, Cerato, K5 hay Sportage. Nổ máy, tiếng động cơ lọt vào ca-bin rất ít. Không có ǵ phàn nàn về độ cách âm.
Động cơ vẫn giữ nguyên dung tích 1 lít I3 nhưng tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên Dual CVVT (cho cả van nạp và van xả). Công suất tăng từ 72 mă lực của bản 2010 lên 82 mă lực ở ṿng tua 6.400 ṿng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 94 Nm ở ṿng tua 3.500 ṿng/phút. Tăng công suất giúp Morning tải trọng lượng 900 kg một cách nhẹ nhàng hơn.
Chân ga khá nhạy, một điểm hợp lư cho chiếc xe hạng nhỏ. Khẽ nhích ga, xe phản ứng nhanh hơn hẳn thế hệ cũ. Tuy nhiên, động cơ nhỏ nên xe chỉ có thể tăng tốc tốt đến 60-70 km/h. Muốn đạt trên 80 km/h tới gần 100 km/h, tài xế phải nhồi ga khá lâu.
Mức tiêu hao nhiên liệu trung b́nh theo công bố của Kia là 5,3 lít cho 100 km cho bản 1.0 số tự động 4 cấp.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_13. jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Nội thất thiết kế gọn, sử dụng vật liệu giả gỗ để tăng tính sang trọng.</td></tr></tbody></table> Ấn tượng ở Morning mới là vô-lăng tṛn, đều và chính xác hơn bản cũ. Bán kính nhỏ và trợ lực tốt hơn nên cảm giác xoay tay lái nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm ở tốc độ cao. Hệ thống treo cũng được Kia gia cố, cộng với hệ thống cân bằng điện tử ESP nên xe chắc chắn và khá ổn định khi đi tốc độ 80 km/h.
Sử dụng lốp kích thước 175/50 R15 của Hankook, tiếng ồn khi đi trên 60 km/h khá lớn, dù ở tốc độ thấp khá tốt. Ngoài ra, bộ c̣i của Morning mới khá nặng, bất tiện khi đi trên đường có nhiều t́nh huống không thể lường trước được như Việt Nam.
Trang thiết bị trên Morning vẫn đầy đủ thường thấy ở các xe Hàn Quốc như đèn pha tự động, đèn sương mù. Báo rẽ gắn trên gương chiếu hậu. Cửa sổ trời cho chiếc xe hạng nhỏ là điểm khá thú vị.
Nội thất hiện đại. Kia cố gắng tận dụng từng chút không gian nhưng vẫn giữ được nét cân đối. Cụm điều khiển trung tâm dạng treo, gắn các nút chỉnh điều ḥa tự động một vùng, đầu CD và radio. Ghế bọc da, chỉnh cơ và có chức năng sấy. Khởi động bằng nút bấm, vô-lăng gật gù. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện. Vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm lượng, kết nối bluetooth và một số xe c̣n cả chức năng sấy.
Giá tham khảo tại Thắng Lợi Auto vào khoảng 22.500 USD, đă bao gồm thuế GTGT.
(http://vnexpress.net/Service/Share/?sjid=1000505502&sid=1&myurl=http%3A//www.facebook.com/share.php%253fu%3Dht tp%3A//vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/03/kia-morning-2012-dam-va-khoe-hon/page_2.asp%2526t%3DK ia+Morning+2012+-+%C4%91%E1%BA%A7m+v% C3%A0+kh%E1%BB%8Fe+h %C6%A1n%27)
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_9.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_5.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_3.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_8.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_6.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_13. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_10. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_11. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_2.j pg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_12. jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/80/9e/Kia_Morning_2012_7.j pg
theo vnexpress.net