tonycarter
04-05-2011, 07:19
Ngay sau khi cất cánh, khói mù mịt đă xuất hiện trong khoang chiếc máy bay của hăng hàng không Mỹ United Airlines. Sau đó, mọi bảng điều khiển điện tử ngừng hoạt động, nhưng phi công vẫn hạ cánh một cách thần kỳ xuống sân bay New Orleans.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane1.jpg
Chưa đầy 13 phút sau khi cất cánh chiếc Airbus 320 chở 100 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đă hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Louis Armstrong New Orleans vào khoảng 7h20 sáng ngày 4/4 (giờ địa phương), người phát ngôn của hăng hàng không United Rahsaan Johnson cho hay. Không ai trong số những người trên khoang bị thương nặng.
Phi công trên máy bay Ronald Lee Young cho hay anh đă phải hạ cánh bằng hệ thống dự pḥng, với khả năng lái và phanh tối thiểu, sau khi máy bay bị mất điện.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane2.jpg
Khi hạ cánh lốp máy bay đă bị nổ, khiến mũi máy bay lao trệch sang bên trái đường băng.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane4.jpg
Hành khách đă phải ra khỏi máy bay bằng đường trượt khẩn cấp. Một số bị bầm tím, xây xước nhẹ.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane3.jpg
Cục hàng không liên bang và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra vụ việc. “Vẫn c̣n quá sớm để biết điều ǵ đă xảy ra và v́ sao”, người phát ngôn Cục hàng không liên bang cho hay. “Cả phi hành đoàn và người điều khiển không vận đều được huấn luyện kỹ trong những t́nh huống khẩn cấp như thế này”.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane5.jpg
Cũng theo người phát ngôn, rất hiếm khi máy bay bị mất tín hiệu ở các bảng điều khiển điện tử.
Chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất vào năm 1994.
Phan Anh
Tổng hợp
Dantri
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane1.jpg
Chưa đầy 13 phút sau khi cất cánh chiếc Airbus 320 chở 100 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đă hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Louis Armstrong New Orleans vào khoảng 7h20 sáng ngày 4/4 (giờ địa phương), người phát ngôn của hăng hàng không United Rahsaan Johnson cho hay. Không ai trong số những người trên khoang bị thương nặng.
Phi công trên máy bay Ronald Lee Young cho hay anh đă phải hạ cánh bằng hệ thống dự pḥng, với khả năng lái và phanh tối thiểu, sau khi máy bay bị mất điện.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane2.jpg
Khi hạ cánh lốp máy bay đă bị nổ, khiến mũi máy bay lao trệch sang bên trái đường băng.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane4.jpg
Hành khách đă phải ra khỏi máy bay bằng đường trượt khẩn cấp. Một số bị bầm tím, xây xước nhẹ.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane3.jpg
Cục hàng không liên bang và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra vụ việc. “Vẫn c̣n quá sớm để biết điều ǵ đă xảy ra và v́ sao”, người phát ngôn Cục hàng không liên bang cho hay. “Cả phi hành đoàn và người điều khiển không vận đều được huấn luyện kỹ trong những t́nh huống khẩn cấp như thế này”.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/05/plane5.jpg
Cũng theo người phát ngôn, rất hiếm khi máy bay bị mất tín hiệu ở các bảng điều khiển điện tử.
Chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất vào năm 1994.
Phan Anh
Tổng hợp
Dantri