adams
04-14-2011, 05:25
Ducati chưa từng sản xuất một chiếc môtô nào dùng đi lại hàng ngày trước Ducati Diavel. Đứa con lai Diavel vẫn giữ nguyên nét truyền thống vốn có của nhà sản xuất nước Ư và có thể nói nó là chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại.
Từ nhiều năm trước, trong khi các hăng xe khác sản xuất toàn bộ các loại môtô xe máy th́ Ducati - được ví như Ferrari của thế giới môtô, chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất: Xe thể thao.
Nhưng họ đă phá vỡ qui tắc trên khi năm ngoái ra mắt chiếc Multistrada 1200 - mẫu xe offroad đầu tiên gắn thương hiệu Ducati. Và ngay sau đó, họ lại khiến giới hâm mộ trầm trồ trước Diavel và Diavel Cacbon – một chiếc xe cruiser mạnh mẽ.
http://img3.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/04/14/shares/101156_d1.jpg
Ducati Diavel Cacbon
Chiếc cruiser của Ducati có hai phiên bản là Diavel và Diavel Cacbon (phiên bản trọng lượng nhẹ). Diavel Cacbon sử dụng động cơ công suất 162 mă lực, nặng 206kg, tăng tốc 0-100km/h mất 2,6 giây trên đường thử.
Trong ḍng xe cruiser, những người bạn đồng hành của “Ducati cruiser” là Harley Davidson V-Rod Muscle, Suzuki M109R, Star V-Max - đều là những cỗ máy “cơ bắp” cồng kềnh và nặng tầm 300kg. Chúng sẽ phải ghen tị với trọng lượng của chiếc Diavel.
Trong khi Harley Davidson V-Rod Muscle nặng 305kg, Suzuki M109R nặng 346kg, Star V-Max nặng 309kg th́ chiếc Diavel Cabon chỉ nặng có 206kg hay như chiếc Diavel thường nặng 210kg. Như vậy, nó đă vượt trội hẳn các đối thủ của ḿnh xét theo tỉ số “power-to-weight” công suất/trọng lượng.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084658_68415 9090_1.jpg
Tăng tốc 0-100km/h mất 2.6 giây
Cũng có thể nói, đây là chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại nếu dựa vào tiêu chí công suất và mô-men xoắn. Tất nhiên không thể thiếu lợi thế từ hệ thống treo, khung xe nhẹ. Thêm vào đó, cách thiết kế của chiếc xe với trọng tâm thấp, hệ thống treo cứng làm tăng thêm khả năng ổn định khi di chuyển.
Ducati Diavel Cacbon trang bị động cơ Testatretta góc nghiêng 11 độ như Ducati Multistrada 2010. Động cơ này có công suất 162 mă lực tại 9.500 ṿng/phút, mô-men xoắn 127 Nm tại 8.000 ṿng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp thủy lực kép. Diavel Cacbon tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,6 giây.
Như nhiều mẫu Ducati khác, hệ thống khung xe lộ hẳn ra bên ngoài mang dấu ấn riêng của thương hiệu của Ducati. Hệ thống này được đúc bằng nhôm nguyên khối có độ bền cao.
Ducati Diavel Cacbon trang bị phanh ABS là tiêu chuẩn, đĩa phanh đơn đường kính 265mm cho bánh sau và đĩa phanh đôi đường kính 320mm cho bánh trước, chúng được gắn trên đôi lốp Pirelli Diablo Rosso II. Giảm xóc phuộc phía trước của Marzocchi đường kính 50 mm, phía sau là giảm xóc của Sachs. Bộ phận giảm xóc có các nấc tùy chỉnh độ đàn hồi khác nhau.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084726_22137 2028_2.jpg
Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản
Ducati Diavel có ba chế độ kiểm soát hành tŕnh “Sport”, “Urban” và “Touring”, nhờ hệ thống điện tử này, công suất của động cơ sẽ được máy tính xử lư sao cho hợp lư trên những cung đường khác nhau.
Việc người điều khiển phải làm chỉ là ấn nút và lựa chọn chế độ thích hợp. Ở chế độ “Sport”, hệ thống điện tử sẽ cho công suất động cơ cực đại, chiếc Ducati sẽ sử dụng hết sức mạnh 162 mă lực vốn có của ḿnh.
Ở chế độ “Touring”, máy tính vẫn cho phép động cơ hoạt động ở mức tối đa nhưng nó sẽ mượt mà hơn. Trong khi đó, chế độ “Urban” sẽ giới hạn động cơ xuống c̣n 100 mă lực. Việc thay đổi các chế độ này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định xử lư t́nh huống của người lái.
Ducati thiết kế ghế ngồi của Diavel thấp nhất trong những chiếc xe mà hăng từng sản xuất. Chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 770mm, giúp cho người điều khiển dễ chống chân hơn, thêm vào đó, nó cũng tạo ra vị trí ngồi lái thoải mái.
Không như nhiều chiếc cruiser của hăng khác, thiết kế của Diavel làm cho người ngồi có một tư thế thoải mái như đang ngồi trên ghế b́nh thường, v́ vậy, người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng được các chế độ ở bảng điều khiển.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084739_37495 2914_3.jpg
Bảng điều khiển trên Ducati Diavel
Tại bảng điều khiển đặt giữa tay lái, màn h́nh LCD ở phía trên hiển thị các thông số như nhiệt độ nước làm mát, đèn xi-nhan cho đến đồng hồ ṿng tua máy... Ở ngay bên dưới là một màn h́nh màu TFT hiển thị đồng hồ đo quăng đường, thông tin về hệ thống kiểm soát lực bám đường và nhiên liệu tiêu thụ.
Diavel Cacbon có lẽ là chiếc xe dũng mănh nhất mà hăng môtô của Italia đưa ra thị trường kể từ khi hăng xe này thành lập vào năm 1926. Như nhiều mẫu xe khác trong gia đ́nh Ducati, Diavel cũng cho thấy ḿnh là một mẫu môtô cực kỳ hiệu quả.
Diavel Cacbon thu hút mọi ánh mắt bởi phóng cách thiết kế ấn tượng, tốc độ, và khả năng kiểm soát tuyệt vời (đặc biệt là ở vận tốc cao). Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản.
Trước đây, Ducati chưa từng sản xuất một chiếc môtô nào dùng cho việc đi lại hàng ngày trước khi xuất hiện Ducati Diavel – sự kết hợp giữa môtô thể thao và một chiếc cruiser. Diavel sẽ khiến cho người sử dụng quên đi cảm giác mệt mỏi khi cầm lái những chiếc môtô thể thao hay cruiser truyền thống.
(theo Autonet)
Từ nhiều năm trước, trong khi các hăng xe khác sản xuất toàn bộ các loại môtô xe máy th́ Ducati - được ví như Ferrari của thế giới môtô, chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất: Xe thể thao.
Nhưng họ đă phá vỡ qui tắc trên khi năm ngoái ra mắt chiếc Multistrada 1200 - mẫu xe offroad đầu tiên gắn thương hiệu Ducati. Và ngay sau đó, họ lại khiến giới hâm mộ trầm trồ trước Diavel và Diavel Cacbon – một chiếc xe cruiser mạnh mẽ.
http://img3.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/04/14/shares/101156_d1.jpg
Ducati Diavel Cacbon
Chiếc cruiser của Ducati có hai phiên bản là Diavel và Diavel Cacbon (phiên bản trọng lượng nhẹ). Diavel Cacbon sử dụng động cơ công suất 162 mă lực, nặng 206kg, tăng tốc 0-100km/h mất 2,6 giây trên đường thử.
Trong ḍng xe cruiser, những người bạn đồng hành của “Ducati cruiser” là Harley Davidson V-Rod Muscle, Suzuki M109R, Star V-Max - đều là những cỗ máy “cơ bắp” cồng kềnh và nặng tầm 300kg. Chúng sẽ phải ghen tị với trọng lượng của chiếc Diavel.
Trong khi Harley Davidson V-Rod Muscle nặng 305kg, Suzuki M109R nặng 346kg, Star V-Max nặng 309kg th́ chiếc Diavel Cabon chỉ nặng có 206kg hay như chiếc Diavel thường nặng 210kg. Như vậy, nó đă vượt trội hẳn các đối thủ của ḿnh xét theo tỉ số “power-to-weight” công suất/trọng lượng.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084658_68415 9090_1.jpg
Tăng tốc 0-100km/h mất 2.6 giây
Cũng có thể nói, đây là chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại nếu dựa vào tiêu chí công suất và mô-men xoắn. Tất nhiên không thể thiếu lợi thế từ hệ thống treo, khung xe nhẹ. Thêm vào đó, cách thiết kế của chiếc xe với trọng tâm thấp, hệ thống treo cứng làm tăng thêm khả năng ổn định khi di chuyển.
Ducati Diavel Cacbon trang bị động cơ Testatretta góc nghiêng 11 độ như Ducati Multistrada 2010. Động cơ này có công suất 162 mă lực tại 9.500 ṿng/phút, mô-men xoắn 127 Nm tại 8.000 ṿng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp thủy lực kép. Diavel Cacbon tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,6 giây.
Như nhiều mẫu Ducati khác, hệ thống khung xe lộ hẳn ra bên ngoài mang dấu ấn riêng của thương hiệu của Ducati. Hệ thống này được đúc bằng nhôm nguyên khối có độ bền cao.
Ducati Diavel Cacbon trang bị phanh ABS là tiêu chuẩn, đĩa phanh đơn đường kính 265mm cho bánh sau và đĩa phanh đôi đường kính 320mm cho bánh trước, chúng được gắn trên đôi lốp Pirelli Diablo Rosso II. Giảm xóc phuộc phía trước của Marzocchi đường kính 50 mm, phía sau là giảm xóc của Sachs. Bộ phận giảm xóc có các nấc tùy chỉnh độ đàn hồi khác nhau.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084726_22137 2028_2.jpg
Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản
Ducati Diavel có ba chế độ kiểm soát hành tŕnh “Sport”, “Urban” và “Touring”, nhờ hệ thống điện tử này, công suất của động cơ sẽ được máy tính xử lư sao cho hợp lư trên những cung đường khác nhau.
Việc người điều khiển phải làm chỉ là ấn nút và lựa chọn chế độ thích hợp. Ở chế độ “Sport”, hệ thống điện tử sẽ cho công suất động cơ cực đại, chiếc Ducati sẽ sử dụng hết sức mạnh 162 mă lực vốn có của ḿnh.
Ở chế độ “Touring”, máy tính vẫn cho phép động cơ hoạt động ở mức tối đa nhưng nó sẽ mượt mà hơn. Trong khi đó, chế độ “Urban” sẽ giới hạn động cơ xuống c̣n 100 mă lực. Việc thay đổi các chế độ này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định xử lư t́nh huống của người lái.
Ducati thiết kế ghế ngồi của Diavel thấp nhất trong những chiếc xe mà hăng từng sản xuất. Chiều cao yên xe chỉ vào khoảng 770mm, giúp cho người điều khiển dễ chống chân hơn, thêm vào đó, nó cũng tạo ra vị trí ngồi lái thoải mái.
Không như nhiều chiếc cruiser của hăng khác, thiết kế của Diavel làm cho người ngồi có một tư thế thoải mái như đang ngồi trên ghế b́nh thường, v́ vậy, người điều khiển có thể dễ dàng sử dụng được các chế độ ở bảng điều khiển.
http://img3.dailyinfo.vn/image/20110414/OToXeMay/OToXeMay/autonet_084739_37495 2914_3.jpg
Bảng điều khiển trên Ducati Diavel
Tại bảng điều khiển đặt giữa tay lái, màn h́nh LCD ở phía trên hiển thị các thông số như nhiệt độ nước làm mát, đèn xi-nhan cho đến đồng hồ ṿng tua máy... Ở ngay bên dưới là một màn h́nh màu TFT hiển thị đồng hồ đo quăng đường, thông tin về hệ thống kiểm soát lực bám đường và nhiên liệu tiêu thụ.
Diavel Cacbon có lẽ là chiếc xe dũng mănh nhất mà hăng môtô của Italia đưa ra thị trường kể từ khi hăng xe này thành lập vào năm 1926. Như nhiều mẫu xe khác trong gia đ́nh Ducati, Diavel cũng cho thấy ḿnh là một mẫu môtô cực kỳ hiệu quả.
Diavel Cacbon thu hút mọi ánh mắt bởi phóng cách thiết kế ấn tượng, tốc độ, và khả năng kiểm soát tuyệt vời (đặc biệt là ở vận tốc cao). Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản.
Trước đây, Ducati chưa từng sản xuất một chiếc môtô nào dùng cho việc đi lại hàng ngày trước khi xuất hiện Ducati Diavel – sự kết hợp giữa môtô thể thao và một chiếc cruiser. Diavel sẽ khiến cho người sử dụng quên đi cảm giác mệt mỏi khi cầm lái những chiếc môtô thể thao hay cruiser truyền thống.
(theo Autonet)