megaup
04-14-2011, 13:37
Sáng nay, 14/4, những cột đèn tín hiệu giao thông được lắp tạm ở ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến đă hoạt động. Tuy nhiên, t́nh trạng ùn ứ giao thông tại đây không giảm mà c̣n nghiêm trọng hơn.
(http://dantri.com.vn/c20/s20-472335/Duong-pho-dong-nghet-sau-ky-nghi-le-Gio-To.htm) http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-1.jpg
Giao thông ùn ứ ở ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến.
T́nh trạng ùn ứ các phương tiện giao thông ở ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến bắt đầu xảy ra từ khoảng 7h sáng nay. Chỉ vài chục phút sau, lượng phương tiện giao thông ùn ứ ở đây tăng lên chóng mặt và càng về sau, t́nh trạng ùn tắc nghiêng trọng hơn.
Từ bốn hướng của tuyến đường Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến hàng ngàn ô tô, xe máy chỉ nhích dần từng đoạn. Người điều khiển phương tiện lấn ngang, chen dọc khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Nhiều phương tiện vào đoạn đường quanh ṿng xuyến, nhưng lối đi tiếp bị bít kín bởi ḍng xe phía trước nên đành nằm im, không nhúc nhích.
Trên tuyến đường Nguyễn Trăi, chiều Hà Đông đi vào nội thành, các phương tiện xếp hàng dài cả cây số. Vội đi làm khiến nhiều người không giữ được b́nh tĩnh, liên tục bấm c̣i inh ỏi, thậm chí có người c̣n ḥ hét, chửi bới. Nhiều đoạn vỉa hè trên đường Nguyễn Trăi biến thành đường lưu thông duy nhất cho ḍng xe máy hướng vào nội thành.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-2.jpg
Người dân vẫn có thói quen đi sát phía bên trái trong khi phần đường bên phải rất thông thoáng.
Mặc dù lưu thông trên tuyến đường ưu tiên, nhưng xe buưt cũng không khá khẩm ǵ hơn. Nhiều thời điểm hàng chục chiếc xe buưt nối đuôi nhau ùn ứ cùng ḍng phương tiện giao thông khác. Nhiều xe máy cũng nhảy sang cả tuyến đường dành cho xe buưt.
Mướt mồ hôi, chôn chân trong ḍng người hướng vào nội thành, anh Toàn nhà ở Văn Quán cho biết: “Chưa có đèn tín hiệu, vào giờ cao điềm đoạn đường này cũng ùn ứ nhưng không kinh khủng như hôm nay”.
Để giảm t́nh trạng ùn tắc giao thông thường thấy tại ṿng xuyến khủng nhất Hà Nội này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă quyết định lắp gần chục cột đèn tín hiệu giao thông tại tất cả hướng đi vào, ra ngoài nội thành và ngược xuôi theo đường Khuất Duy Tiến. Ngoài ra, khi ra vào khu vực ṿng xuyến, phương tiện giao thông cũng phải đợi đèn tín hiệu.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-3.jpg
Những cột đèn tín hiệu giao thông được "quây" tạm bằng các tấm phân cách mềm.
Một chiến sĩ Đội CSGT số 7 cho biết, mặc dù hệ thống đèn tín hiệu giao thông đi vào hoạt động, nhưng t́nh trạng ùn tắc giao thông vẫn không hề giảm so với ngày thường. Hàng chục chiến sĩ Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vẫn căng ḿnh ra phân luồng ḍng phương tiện khi ra vào khu vực ngă tư.
Đề cập đến nguyên nhân có đèn nhưng ngă tư này vẫn ùn tắc kéo dài hàng km, một chiến sĩ cảnh sát cho biết: “Người dân chưa quen với đèn tín hiệu ở khu vực này. Khi vào ṿng xuyến người điều khiểm phương tiện giao thông vẫn có thói quen đi bó sát vào bên trái trong khi bên phải c̣n rất rộng.”
Anh Nguyễn Thành Phong - Thanh tra giao thông tại khu vực ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến cho biết, do ngă tư này hướng nào cũng rất đông xe, đặc biệt là nhiều phương tiện siêu trường, siêu trọng nên việc phân luồng bị ảnh hưởng.
“Chúng tôi đang cho hệ thống đèn chạy thí điểm. Trong quá tŕnh chạy thử sẽ rút kinh nghiệm để điều chỉnh thời gian hoạt động của đèn tín hiệu theo mật độ phương tiện theo các hướng tuyến cho phù hợp”, anh Phong nói.
Phong Nguyên, dantri.com.vn
(http://dantri.com.vn/c20/s20-472335/Duong-pho-dong-nghet-sau-ky-nghi-le-Gio-To.htm) http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-1.jpg
Giao thông ùn ứ ở ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến.
T́nh trạng ùn ứ các phương tiện giao thông ở ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến bắt đầu xảy ra từ khoảng 7h sáng nay. Chỉ vài chục phút sau, lượng phương tiện giao thông ùn ứ ở đây tăng lên chóng mặt và càng về sau, t́nh trạng ùn tắc nghiêng trọng hơn.
Từ bốn hướng của tuyến đường Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến hàng ngàn ô tô, xe máy chỉ nhích dần từng đoạn. Người điều khiển phương tiện lấn ngang, chen dọc khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Nhiều phương tiện vào đoạn đường quanh ṿng xuyến, nhưng lối đi tiếp bị bít kín bởi ḍng xe phía trước nên đành nằm im, không nhúc nhích.
Trên tuyến đường Nguyễn Trăi, chiều Hà Đông đi vào nội thành, các phương tiện xếp hàng dài cả cây số. Vội đi làm khiến nhiều người không giữ được b́nh tĩnh, liên tục bấm c̣i inh ỏi, thậm chí có người c̣n ḥ hét, chửi bới. Nhiều đoạn vỉa hè trên đường Nguyễn Trăi biến thành đường lưu thông duy nhất cho ḍng xe máy hướng vào nội thành.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-2.jpg
Người dân vẫn có thói quen đi sát phía bên trái trong khi phần đường bên phải rất thông thoáng.
Mặc dù lưu thông trên tuyến đường ưu tiên, nhưng xe buưt cũng không khá khẩm ǵ hơn. Nhiều thời điểm hàng chục chiếc xe buưt nối đuôi nhau ùn ứ cùng ḍng phương tiện giao thông khác. Nhiều xe máy cũng nhảy sang cả tuyến đường dành cho xe buưt.
Mướt mồ hôi, chôn chân trong ḍng người hướng vào nội thành, anh Toàn nhà ở Văn Quán cho biết: “Chưa có đèn tín hiệu, vào giờ cao điềm đoạn đường này cũng ùn ứ nhưng không kinh khủng như hôm nay”.
Để giảm t́nh trạng ùn tắc giao thông thường thấy tại ṿng xuyến khủng nhất Hà Nội này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă quyết định lắp gần chục cột đèn tín hiệu giao thông tại tất cả hướng đi vào, ra ngoài nội thành và ngược xuôi theo đường Khuất Duy Tiến. Ngoài ra, khi ra vào khu vực ṿng xuyến, phương tiện giao thông cũng phải đợi đèn tín hiệu.
http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/14/gt140411-3.jpg
Những cột đèn tín hiệu giao thông được "quây" tạm bằng các tấm phân cách mềm.
Một chiến sĩ Đội CSGT số 7 cho biết, mặc dù hệ thống đèn tín hiệu giao thông đi vào hoạt động, nhưng t́nh trạng ùn tắc giao thông vẫn không hề giảm so với ngày thường. Hàng chục chiến sĩ Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vẫn căng ḿnh ra phân luồng ḍng phương tiện khi ra vào khu vực ngă tư.
Đề cập đến nguyên nhân có đèn nhưng ngă tư này vẫn ùn tắc kéo dài hàng km, một chiến sĩ cảnh sát cho biết: “Người dân chưa quen với đèn tín hiệu ở khu vực này. Khi vào ṿng xuyến người điều khiểm phương tiện giao thông vẫn có thói quen đi bó sát vào bên trái trong khi bên phải c̣n rất rộng.”
Anh Nguyễn Thành Phong - Thanh tra giao thông tại khu vực ngă tư Nguyễn Trăi - Khuất Duy Tiến cho biết, do ngă tư này hướng nào cũng rất đông xe, đặc biệt là nhiều phương tiện siêu trường, siêu trọng nên việc phân luồng bị ảnh hưởng.
“Chúng tôi đang cho hệ thống đèn chạy thí điểm. Trong quá tŕnh chạy thử sẽ rút kinh nghiệm để điều chỉnh thời gian hoạt động của đèn tín hiệu theo mật độ phương tiện theo các hướng tuyến cho phù hợp”, anh Phong nói.
Phong Nguyên, dantri.com.vn