PDA

View Full Version : Kiều Trinh: “Miễn là vai diễn có nội tâm”


tonny_thuong
04-17-2011, 06:44
8 năm trước, một gương mặt mới trong làng điện ảnh xuất hiện, diễn viên Kiều Trinh vào vai diễn đầu tiên (Bân) trong phim “Mùa len trâu” của đạo diễn Nguyễn Vơ Nghiêm Minh.

Ngay lập tức, chị đă gây chú ư bằng thái độ lao động hết ḿnh, diễn xuất sắc sảo, dù lúc đó chưa có đủ độ “đằm” cần thiết. Rồi dần dần Kiều Trinh trưởng thành qua nhiều vai diễn, từ phim nhựa “Rừng đen” của đạo diễn Vương Đức (Vân) rồi mới nhất là phim “Bi đừng sợ” của Phan Đăng Di (Hoa).

Đáng ra, Kiều Trinh đă vào vai cô gái điếm Sương trong phim “Cánh đồng bất tận” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang B́nh, nhưng cuối cùng v́ những lư do khác nhau mà hai bên không t́m được tiếng nói chung, và thật sự nhiều khán giả đă tiếc, nếu Trinh tham gia phim đó...

http://img1.dailyinfo.vn/image/20110417/VanHoa/DienAnhTruyenHinh/2sao_102755_178275761_0.jpg
Chất hoang dă, thô mộc kiểu một cô gái quê nhưng được trưởng thành trong một môi trường khắc nghiệt xem ra là sở trường của Kiều Trinh, nếu ai đó xem đủ những phim truyện nhựa chị đóng, và nếu ghé mắt qua phim truyền h́nh th́ lại thấy Kiều Trinh đa dạng hơn ở những vai quyến rũ, sắc sảo...

Nhưng dù vai ǵ, với Kiều Trinh vai đó cũng phải có nội tâm mạnh mẽ, có nhiều đất diễn, và khi đó th́ Trinh lao vào, bất kể cường độ lao động đến đâu và vai đó đ̣i hỏi phải “xả thân” cỡ nào. Chị bảo: “Trách nhiệm đối với vai diễn phải đặt lên hàng đầu, dù là vai lớn hay vai nhỏ. Miễn là vai diễn đó có nội tâm”.

Nhiều khi xuất phát từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống nhiều thăng trầm, trong đó có thời gian làm quản lư ở một quán bar giúp Trinh có được sự đa dạng trong diễn xuất. Hay cũng một phần v́ nhiều nhân vật chị đóng có nhiều nét tương đồng với tính cách thực ngoài đời của Kiều Trinh?

Đă bị quá nhiều câu hỏi ṭ ṃ về những cảnh nóng trong phim “Bi đừng sợ”, Kiều Trinh lúc đầu chỉ cười, nhưng sau chị khẳng định: không bao giờ cho ai đóng thế ḿnh, dù ở cảnh nóng cỡ nào.

http://img1.dailyinfo.vn/image/20110417/VanHoa/DienAnhTruyenHinh/2sao_102755_17957447_1.jpg

Sáng đi Vũng Tàu, đêm quay về Sài G̣n, để chiều hôm sau đi Đà Lạt, Kiều Trinh chạy đi chạy lại chóng mặt. “Hiện Trinh đang vào một vai bà già và một vai Việt kiều trẻ. Mệt không à? Làm việc ḿnh thích th́ sao lại mệt?”.

Kiều Trinh nhiều lúc ước ao phải chi một ngày dài hơn, để làm được nhiều việc hơn và một ngày trong tuần tắt hết điện thoại, có những phút giây thư giăn để tận hưởng cuộc sống nhiều hơn.

Kiều Trinh là người thích nói thẳng, không khéo và lắm lúc phải trả giá v́ sự cả tin với một vài người bạn, nhưng chị vẫn lựa chọn cách sống đó v́ sự bướng bỉnh và khá gan lỳ đă ăn sâu vào máu.

Và dĩ nhiên cũng như mọi diễn viên khác, Kiều Trinh vẫn mơ một vai diễn lớn đủ sức thoả măn khát khao được sáng tạo hết ḿnh, để trở thành một dấu mốc quan trọng trên đường nghệ thuật.

Theo Lao Động