PDA

View Full Version : Ṿng 11 giải V-League 2011 CS Đồng Tháp giành chiến thắng trong trận đấu bạo lực


megaup
04-17-2011, 14:28
Được thi đấu trên sânn nhà, CS Đồng Tháp vẫn tiếp tục nối dài mạch trận thành công khi vượt qua V.Ninh B́nh với tỷ số 2-0. Ngoài chi tiết ấy, trận đấu này c̣n gây chú ư xung quanh những sự cố bạo lực mà cầu thủ 2 đội dành cho nhau…

Từng thất bại khi đá trên sân Cao Lănh trước CS Đồng Tháp, V. Ninh B́nh tỏ ra rất thận trọng trong những phút nhập cuộc, với cách bố trí một đội h́nh chơi thấp, không mạo hiểm đua sức với CS.Đồng Tháp dưới cái nắng gay gắt.

Mặc dù vậy, V.Ninh B́nh vẫn không thể tránh được bàn thua sớm. Phút 16, nhận đường chuyền của Minh Hưng, Felix vượt qua hàng thủ đội khách, trước khi sút bóng sệt vào lưới thủ môn Hoàng La, mở tỷ số cho CS Đồng Tháp.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/17/659Max.17411.jpg

V. Ninh B́nh (trắng) lựa chọn lối đá pḥng ngự tại Cao Lănh - Ảnh: Sơn Dũng
Bàn thắng sớm càng giúp cho đội chủ nhà thêm hưng phấn, trước khi họ liên tục vây hăm khung thành của đội bóng đất Hoa Lư. Thế nhưng, đang bừng bừng khí thế, đội chủ nhà bất ngờ tự làm khó ḿnh bằng chiếc thẻ đỏ rất vô duyên của Samson.

Phút 25, trong một t́nh huống chẳng có ǵ căng thẳng, Samson bỗng dưng đá thẳng vào người của Châu Phong Ḥa bên phía V.Ninh B́nh, trước khi bị đuổi. Chưa hết, sau khi thấy ḿnh nhận thẻ đỏ, Samson lại lao tới đá tiếp vào người Châu Phong Ḥa, lúc này vẫn đang nằm trên sân.

Măi cho đến thời điểm ấy, khi đă có ưu thế về mặt quân số, V.Ninh B́nh mới giữ bóng nhiều hơn. Phút 31, Hoàng Max có cú sút căng từ khoảng 22m, tiếc rằng bóng đến ngay vị trí mà thủ môn Hoàng La đă chọn sẵn.

Phía bên kia chiến tuyến, trước khi hiệp 1 khép lại, Đồng Tháp c̣n có thêm 2 cơ hội tốt khác, nhưng Minh Hưng và Công Thuận đều không thắng được thủ môn Hoàng La trong các pha dứt điểm ở các phút 37 và 44.

Trong hiệp 2, V.Ninh B́nh tăng cường hàng tấn công bằng cách tung tiền đạo Việt Thắng vào sân. Nhưng bất chấp sự tăng cường ấy, tuyến trên của đội bóng đất Hoa Lư vẫn hoạt động không mấy hiệu quả, một phần cũng v́ hàng tiền vệ đội khách không có sự kết dính với nhau và không có sự kết dính với các tuyến c̣n lại.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/17/CL.17411.jpg

Nhưng vẫn không đủ ngăn cản CS Đồng Tháp giành chiến thắng - Sơn Dũng
Thậm chí, chính các cầu thủ CS Đồng Tháp trong cảnh 10 chống 11 vẫn chơi tốt hơn, vẫn tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn đội khách.

Phút 57, Công Thuận bất ngờ dốc bóng nhanh bên cánh phải, vượt qua hậu vệ đội khách, trước khi xâm nhập khu vực 16m50 của V.Ninh B́nh. Tiếc rằng cú sút từ khoảng 12m của cầu thủ này dù đă đánh bại được thủ môn Hoàng La, nhưng lại đi chệch cột dọc.

Đến phút 82, Felix có thêm một pha đối mặt với thủ môn Hoàng La của đội bóng đất Hoa Lư, nhưng đối diện với pha băng ra quá dũng mănh của thủ thành hộ pháp này, Felix lại giật ḿnh rồi sút hụt bóng.

Ngay ở đợt phản công diễn ra sa đó, V.Ninh B́nh có cơ hội bằng vàng để san bằng tỷ số. Đường chuyền của Ngọc Lung loại toàn bộ hàng thủ CS Đồng Tháp, tạo điều kiện cho Tiến Thành nhận bóng đối mặt với thủ môn Tấn Trường, nhưng lạ thay, Tiến Thành lại tự vấp chân vào bóng, rồi trượt ngă, đánh mất cơ hội của chính ḿnh.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/04/17/PU.17411.jpg

Cầu thủ V. Ninh B́nh phản ứng dữ dội trọng tài - Ảnh: Sơn Dũng
3 phút sau, đến lượt Hoàng Max đánh đầu hiểm từ khoảng 8m, buộc Tấn Trường phải cứu thua cho CS.Đồng Tháp bằng những đầu ngón tay.

Ngoài ra, ở phút 89, một cơ hội khác bị các cầu thủ V.Ninh B́nh bỏ lỡ. Đón quả tạt từ biên trái của đồng đội, Tiến Thành chạy cắt mặt hàng thủ đội chủ nhà, đánh đầu qua tay thủ môn Tấn Trường, nhưng bóng lại dội xà ngang.

Bỏ qua những cơ hội ấy, đội bóng đất Hoa Lư phải trả cái giá quá đắt. Phút bù giờ thứ nhất, Felix bên phía CS Đồng Tháp chuyền khe thông minh cho Công Thuận, trên đà băng xuống, tiền vệ này bấm bóng cực kỳ kỹ thuật qua đầu thủ môn Hoàng La của đội khách, ấn định chiến thắng 2-0 cho CS.Đồng Tháp.

T́nh huống đáng chú ư c̣n lại của trận đấu là việc trung vệ Hoàng Vissai của V.Ninh B́nh phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận. Rồi sau khi nhận thẻ đỏ, cầu thủ này c̣n hung hăng lao tới đ̣i hành hung trọng tài Vơ Minh Trí, may mà các thành viên của đội khách kịp ngăn anh này.Kim Điền, dantri.com.vn