PDA

View Full Version : Arsenal và Liverpool níu chân nhau trong trận hòa kịch tính


megaup
04-17-2011, 18:49
Trận đấu được hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa Arsenal và Liverpool đã kết thúc ở phút thứ 102. Trái với sự tẻ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, 12 phút bù giờ đã diễn ra đầy kịch tính.

Trong trận đấu hôm nay, khi Arsenal có sự phục vụ của nhiều trụ cột mới trở lại sau chấn thương như Fabregas, Walcott, Szczesny thì Liverpool không thể có đội trưởng Gerrard, hậu vệ trái số 1 của tuyển Anh Johnson vì chấn thương dài hạn.

Với lợi thế sân nhà cùng cái đích vô địch Premier League phía trước, các Pháo thủ dồn lên tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 4, Diaby đánh đầu chệch cột dọc từ quả đá phạt của Diaby.

Thời gian sau đó, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận, họ cầm bóng nhiều hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm để ghi được bàn thắng. Trái lại, Liverpool thể hiện màn trình diễn thiếu sinh khí với lối chơi khá rời rạc. Phút 18, trong tình huống đá phạt góc, Koscielny có cú đánh đầu chạm xà ngang bật ra khiến các Pháo thủ chìm trong tiếc nuối.

<table summary="" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://www1.bongda.com.vn/data/Image/2011/Thang04/18/610x.jpg</td> </tr> </tbody> </table>
Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool cũng không thể tạo ra miếng đánh nào đáng chú ý ngoài nỗ lực của Suarez và Carrol khi họ hoàn toàn bị cắt đứt liên lạc với hàng tiền vệ. Arsenal thì vẫn trình diễn bộ mặt thường thấy của mình, họ tấn công nhiều nhưng khá bế tắc.

Ngay trong những phút đầu hiệp 2, Suarez đã chứng tỏ sự nguy hiểm của mình với pha đi bóng dũng mãnh và sau đó là cú sút khá căng đưa bóng đi chệch cột dọc Arsenal trong gang tấc.

Phút 63, đội khách đã nhận phải tổn thất to lớn khi trung vệ kỳ cựu Carragher dính chấn thương nặng sau pha va chạm với đồng đội, Kyrgiakos là người vào sân. Ít phút sau, Carroll cũng phải rời sân vì chấn thương, vào thay anh là cầu thủ trẻ Shelvey.

Trước lối chơi chắc chắn của Liverpool, Arsenal tỏ ra khá bế tắc. Không những thế, khung thành thủ môn Szczesny còn nhiều lần bị đe dọa bởi nỗ lực của Suarez. Dù HLV Wenger cho Arshavin và Bendtner vào sân thay cho Walcott, Wilshere tình hình vẫn không khả quan hơn với các Pháo thủ.

Phút 85, pha phối hợp đẹp mắt giữa Fabregas và Nasri đưa Van Persie đến một cơ hội không thể thuận lợi hơn để ghi bàn. Thế nhưng, tiền đạo người Hà Lan lại không thể chiến thắng Reina trong tình huống đối mặt. Khi trận đấu có đến 8 phút bù giờ, cơ hội vẫn còn cho Arsenal níu kéo hy vọng về ngôi vô địch phía trước.

Phút 90+7, tiền vệ Spearing đốn ngã Fabregas trong vòng cấm, không chần chừ, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m cân não, Van Persie dễ dàng đánh bại Reina. Người hâm mộ, các cầu thủ và ban huấn luyện Arsenal vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Tưởng chừng như 3 điểm trọn vẹn đã nằm trong tay Pháo thủ, thế nhưng, phút thứ 90+11, Lucas bị Eboue phạm lỗi trong vòng cấm và 1 lần nữa, trọng tài lại chỉ tay vào chấm phạt đền. Kuyt khiến cho Arsenal trở nên hụt hẫng với cú sút thành công của mình đem về 1 điểm cho đội nhà. Trận đấu kết thúc tại đây một cách đầy kịch tính. Ở ngoài sân, tiếc nuối và giận dữ, đó là cảm giác dễ hiểu của HLV Wenger.

Đội hình thi đấu:

ARSENAL: Szczesny, Eboue, Koscielny, Djourou, Clichy, Diaby (Song 81'), Wilshere (Bendtner 72'), Walcott (Arshavin 73'), Fabregas, Nasri, Van Persie.

LIVERPOOL: Reina, Flanagan, Carragher (Kyrgiakos 63'), Skrtel, Aurelio (Robinson 22'), Kuyt, Spearing, Lucas, Meireles, Carroll (Shelvey 71'), Suarez.

Minh Tuấn, bongda.com.vn