PDA

View Full Version : Showbiz Việt tuần qua: Những tin đồn thất thiệt


vuitoichat
04-18-2011, 10:48
Một nhạc sĩ đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam bị quy “đạo” ca khúc, một nữ ca sĩ bị “tố” làm “gái bao”...

Một nhạc sĩ đỉnh cao của âm nhạc Việt Nam bị quy “đạo” ca khúc, một nữ ca sĩ bị “tố” làm “gái bao”, một người mẫu trẻ bị chỉ trích v́ bộ ảnh “thác loạn”… Tất cả chỉ là những tin đồn thất thiệt của show-biz Việt trong tuần vừa qua.

Người viết dùng từ “thất thiệt” v́ nó thường gắn với những “tin đồn”. Xin nhắc đến những vấn đề trên dưới dạng là những tin đồn chứ không phải là một thông tin cụ thể và chính xác.

1. Tuần qua, vấn đề “nóng” nhất làng nhạc Việt có lẽ là “nghi án” cho rằng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đă “đạo” nhạc trong ca khúc “Con mắt c̣n lại” của ḿnh. Với tên tuổi đă ở “đỉnh cao” của âm nhạc Việt Nam như Trịnh Công Sơn th́ “sự vụ” này cũng đă chiếm không ít giấy mực của báo giới với nhiều ư kiến của các nhà chuyên môn và những khán giả. Mọi việc xuất phát từ “phát hiện” của một blogger với ca khúc của tác giả Mỹ Leroy Anderson (sáng tác năm 1945) là The Syncopated Clock được Gontiti phối khí năm 1983, blogger này so sánh và chia sẻ rằng nó giống với bản phối ca khúc “Con mắt c̣n lại” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do nhóm “5 ḍng kẻ” tŕnh bày trong một chương tŕnh gần đây.

http://24hcm02.24hstatic.com:8008/upload/2-2011/images/2011-04-17/1303033739-TRINH-CONG-SON.jpg
“Đỉnh cao” như Trịnh Công Sơn vẫn không thoát khỏi những tin đồn “đạo” nhạc

Tuy nhiên, những giả định của blogger này đưa ra đă nhanh chóng bị phản bác bởi nhiều người có chuyên môn cũng như những người yêu mến nhạc Trịnh. Và thỏa đáng hơn, bài hát “Con mắt c̣n lại” cũng như nhiều bài hát của cố nhạc sĩ vẫn được đón nhận. “Lời đồn” của blogger đă sớm “thất thiệt” dưới làn sóng của công chúng.

2. Tin đồn vẫn không ngớt “tung hoành” show-biz Việt tuần qua bằng việc ca sĩ Hiền Thục (một lần nữa) dính đến việc có đại gia “chống lưng”. Tin trên được một tờ báo mạng đăng tải với từ “gái bao” dành cho nữ ca sĩ này cũng lập tức được để ư. Tuy nhiên, đọc nội dung của bài báo trên, độc giả không khỏi ngớ người khi những thông tin trên của tác giả chỉ vẻn vẹn dựa vào… ba ư kiến trên một diễn đàn có tên là webtretho… nói rằng đằng sau Hiền Thục là một doanh nhân, một đại gia chu cấp cho cô đủ thứ! Chỉ vài ba ư kiến trên một diễn đàn mà quy kết cho một vấn đề, rơ ràng thông tin này chỉ đơn thuần mang tính “câu khách” là chính chứ chưa có phần trăm nào xác thực cho nó.

http://24hcm02.24hstatic.com:8008/upload/2-2011/images/2011-04-17/1303033739-HIEN-THUC.jpg
Ca sĩ Hiền Thục và người mẫu Ngọc Trinh lần lượt d́nh đến những tin đồn trong tuần qua

Lại một cô gái trẻ của show-biz nữa vừa gây sóng trên các trang báo mạng tuần qua, đó là người mẫu trẻ Ngọc Trinh. Cái tên Ngọc Trinh xuất hiện trong giới giải trí với vai tṛ người mẫu với biệt danh rất khêu gợi: “Nữ hoàng Bikini”. Những h́nh ảnh của cô cùng bạn bè được tung lên một diễn đàn mà trong đó, cô người mẫu đùa nghịch bên bạn bè của ḿnh và được cư dân mạng, thậm chí các báo mạng gọi đó là… “thác loạn”. Sau đó, cô người mẫu cùng một vài người khác đă sớm giải thích về những bức ảnh đó chỉ là những phút đùa nghịch hằng ngày. Một lần nữa, tin này được cho là thất thiệt! Thậm chí, một trang báo mạng c̣n vớt vát chút “hấp dẫn” của thông tin này bằng một chùm ảnh mà lời đề tựa khiêu khích không kém: “Ngất ngây với “nữ hoàng bikini” không thác loạn”.

3. Thông tin trên các trang diễn đàn, các trang mạng xă hội luôn là những thông tin hai chiều. Ở đó cung cấp những thông tin chính xác cho người dùng trên mọi lĩnh vực, nhưng lại cũng có không ít những tin đồn thất thiệt. Điều quan trong hơn là phải có những “bộ lọc” sao cho những tin thất thiệt không “phá bĩnh” giới giải trí, cũng như làm “thất tín” cho bản thân người đưa ra thông tin.

Theo Lao Động