megaup
04-18-2011, 20:29
Mưa đổ trụ cáp viễn thông, 2 người nguy kịch
Khoảng 18g tối 18-4, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đă mổ cấp cứu hai nạn nhân trong t́nh trạng nguy kịch tính mạng do bị ba trụ cáp viễn thông đổ đè vào chiều tối cùng ngày.
Đó là anh Phạm Đ́nh Thống, 28 tuổi, bị chấn thương sọ năo và anh Đoàn Quốc Bảo, 27 tuổi, bị vỡ gan, đa chấn thương, choáng nặng.
Cơn mưa dông lớn kèm theo sấm chớp và gió giật mạnh vào chiều 18-4 đă khiến ba trụ cáp viễn thông ở thôn Ân Niên (xă Ḥa An, huyện Phú Ḥa) ngă đổ, đè lên hai xe máy do hai nạn nhân điều khiển đi trên đường.
DUY THANH, thanhnien.com.vn
Hà Nội: Tin nhắn cắt điện sẽ được gửi đến từng gia đ́nh
Sau thời gian thực hiện thí điểm, từ nay đến năm 2012, Tổng công ty Điện lực Hà Nội sẽ tiến hành gửi thông báo cắt điện qua hệ thống tin nhắn đến từng hộ gia đ́nh trên toàn địa bàn thành phố.
Trước mắt, thông tin cắt điện sẽ được chuyển đến các tổ trưởng dân phố để thông báo cho các hộ dân biết trước các kế hoạch cắt điện tại khu vực ḿnh.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - trưởng ban kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội, những tháng tới được dự báo là thời gian cao điểm của nắng nóng, phụ tải điện tăng rất cao và việc tiết giảm điện là khó tránh khỏi.
Do vậy, để tăng chất lượng dịch vụ, tổng công ty tiến hành thí điểm việc thông báo cắt điện qua tin nhắn nhằm giúp các hộ sử dụng điện có thể chủ động trong mọi t́nh huống.
Ông Tuấn cho biết thêm việc cắt điện sẽ đảm bảo công bằng giữa các thành phần phụ tải, trong đó có ưu tiên các đối tượng khách hàng là nhà trẻ, trường học, bệnh viện.
Quy tŕnh cắt điện cũng sẽ được thông báo đẩy đủ trên trang web của công ty tại địa chỉ evnhanoi.com.vn/ cùng với việc đăng tải trên 6 tờ báo khác.
Hiện việc gửi tin nhắn về số tiền điện và thời gian thu tiền đă được thực hiện thí điểm cho các khách hàng ở quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng.
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, mùa căng thẳng về điện thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng năm nay do thời tiết các tháng 3 và tháng 4 khá mát mẻ nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân cũng chưa cao.
Theo tính toán của tổng công ty, công suất tiêu thụ điện trong những tháng trước đă giảm mạnh so với kế hoạch từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng trưởng phụ tải công nghiệp cũng chỉ bằng một nửa năm ngoái, v́ thế việc tiết giảm điện vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, những tháng tiếp theo mới là thời gian cao điểm của nắng nóng.
Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực thành phố thực hiện điều ḥa cắt giảm điện theo nguyên tắc luân phiên, công bằng; tránh t́nh trạng cắt điện kéo dài ở một khu vực; chỉ ưu tiên cấp điện cho các sự kiện chính trị - xă hội, sự kiện quan trọng và khách hàng sử dụng điện quan trọng được thành phố phê duyệt.
Đồng thời tổng công ty cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định cụ thể về tiết kiệm trong phân phối điện, tăng cường công tác quản lư trong kỹ thuật và kinh doanh, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lư, hạn chế sự cố và giảm tổn thất điện năng xuống mức thấp nhất.
Theo Vietnam+
Khoảng 18g tối 18-4, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đă mổ cấp cứu hai nạn nhân trong t́nh trạng nguy kịch tính mạng do bị ba trụ cáp viễn thông đổ đè vào chiều tối cùng ngày.
Đó là anh Phạm Đ́nh Thống, 28 tuổi, bị chấn thương sọ năo và anh Đoàn Quốc Bảo, 27 tuổi, bị vỡ gan, đa chấn thương, choáng nặng.
Cơn mưa dông lớn kèm theo sấm chớp và gió giật mạnh vào chiều 18-4 đă khiến ba trụ cáp viễn thông ở thôn Ân Niên (xă Ḥa An, huyện Phú Ḥa) ngă đổ, đè lên hai xe máy do hai nạn nhân điều khiển đi trên đường.
DUY THANH, thanhnien.com.vn
Hà Nội: Tin nhắn cắt điện sẽ được gửi đến từng gia đ́nh
Sau thời gian thực hiện thí điểm, từ nay đến năm 2012, Tổng công ty Điện lực Hà Nội sẽ tiến hành gửi thông báo cắt điện qua hệ thống tin nhắn đến từng hộ gia đ́nh trên toàn địa bàn thành phố.
Trước mắt, thông tin cắt điện sẽ được chuyển đến các tổ trưởng dân phố để thông báo cho các hộ dân biết trước các kế hoạch cắt điện tại khu vực ḿnh.
Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - trưởng ban kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội, những tháng tới được dự báo là thời gian cao điểm của nắng nóng, phụ tải điện tăng rất cao và việc tiết giảm điện là khó tránh khỏi.
Do vậy, để tăng chất lượng dịch vụ, tổng công ty tiến hành thí điểm việc thông báo cắt điện qua tin nhắn nhằm giúp các hộ sử dụng điện có thể chủ động trong mọi t́nh huống.
Ông Tuấn cho biết thêm việc cắt điện sẽ đảm bảo công bằng giữa các thành phần phụ tải, trong đó có ưu tiên các đối tượng khách hàng là nhà trẻ, trường học, bệnh viện.
Quy tŕnh cắt điện cũng sẽ được thông báo đẩy đủ trên trang web của công ty tại địa chỉ evnhanoi.com.vn/ cùng với việc đăng tải trên 6 tờ báo khác.
Hiện việc gửi tin nhắn về số tiền điện và thời gian thu tiền đă được thực hiện thí điểm cho các khách hàng ở quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng.
Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, mùa căng thẳng về điện thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng năm nay do thời tiết các tháng 3 và tháng 4 khá mát mẻ nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân cũng chưa cao.
Theo tính toán của tổng công ty, công suất tiêu thụ điện trong những tháng trước đă giảm mạnh so với kế hoạch từ đầu năm. Bên cạnh đó, tăng trưởng phụ tải công nghiệp cũng chỉ bằng một nửa năm ngoái, v́ thế việc tiết giảm điện vẫn chưa diễn ra. Tuy nhiên, những tháng tiếp theo mới là thời gian cao điểm của nắng nóng.
Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty Điện lực thành phố thực hiện điều ḥa cắt giảm điện theo nguyên tắc luân phiên, công bằng; tránh t́nh trạng cắt điện kéo dài ở một khu vực; chỉ ưu tiên cấp điện cho các sự kiện chính trị - xă hội, sự kiện quan trọng và khách hàng sử dụng điện quan trọng được thành phố phê duyệt.
Đồng thời tổng công ty cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định cụ thể về tiết kiệm trong phân phối điện, tăng cường công tác quản lư trong kỹ thuật và kinh doanh, bố trí kế hoạch cải tạo lưới điện hợp lư, hạn chế sự cố và giảm tổn thất điện năng xuống mức thấp nhất.
Theo Vietnam+