Log in

View Full Version : Giải mă bí mật về “ngôi mộ chữa bệnh”


adams
04-18-2011, 23:36
Từ năm 1983 đến nay, ngôi mộ của cụ Nguyễn Đức Cần (Trưởng Cần) vị lương y lừng danh một thời ở Hà Nội luôn có người lui đến thắp hương, mỗi dịp cuối tuần có tới hàng chục người, có khi cả trăm người, từ mọi nơi đến thăm viếng, ngồi thiền tại đây.

Ngôi mộ lạ có chỉ số địa từ trường cao

Tiết thanh minh, trời sáng, nắng ửng hồng. Ngày cuối tuần đẹp trời, tôi t́m về ngôi mộ nằm giữa cánh đồng làng Thanh Mai. Sáng sớm, chút se lạnh c̣n vương vấn những giọt sương đọng trên lá lúa non nhưng nhiều người đă có mặt. Trước khi ngồi thiền, họ đă làm đầy đủ thủ tục thắp hương xin phép người nằm dưới mộ.

Khoảng 10h, nắng lấp ló trên những tán lá cau th́ ḍng người đă về đây khoảng gần trăm người. Họ ngồi trật tự, xếp bằng, hai tay để trên gối, lưng thẳng, mắt khép hờ, tư thế thiền định như những người theo Phật. Họ ngồi tĩnh tâm như vậy hàng giờ trong không khí tĩnh lặng. Không cần người hướng dẫn, tất cả rất tự giác ai đến trước ngồi trước, đến sau t́m chỗ ngồi sau, tất cả hướng về phía ngôi mộ với sự thành kính đến lạ lùng.

Nh́n qua, đây chỉ là một ngôi mộ b́nh thường, người mất được cất mộ từ năm 1983 với tên huư trên văn bia là cụ Nguyễn Đức Cần (Trưởng Cần). Trong số những người ngồi thiền quanh ngôi mộ, không ít người coi người đă mất như ân nhân.

http://media.nguoiduatin.vn/public/data/images/thuhang/tuan2thang4/nguoiduatin-mochuabenh1.JPG
Ngôi mộ cụ Nguyễn Đức Cần


Chị Hoàng Hải Vân là người kết thúc buổi thiền sớm vui vẻ chia sẻ với tôi: "Cuối tuần, thu xếp được công việc ḿnh lại đến đây thắp hương, ngồi thiền để được hấp thụ năng lượng. Mỗi khi đi như vậy, ḿnh cảm thấy người khoẻ hơn, thư thái hơn mệt mỏi sau một tuần làm việc tiêu tán hết. Kỳ lạ lắm. Ḿnh đă xuống đây nhiều lần, cuối tuần nào các bà, các bác, các cô chú... đều về đây đông như hội".

Theo chị Vân cho biết, cụ Cần là người chữa bệnh bằng phương pháp lạ. Nhiều người đă nhờ cụ mà khỏi những bệnh nan y. Đa phần những người đến đây là những bệnh nhân trước đây của cụ. Họ đến để dưỡng bệnh nhờ năng lượng phát ra từ mộ của cụ.

C̣n anh Đỗ Văn Nhân (phố Sơn Tây, Hà Nội) là người đă được cụ Trưởng Cần cứu sống. Hồi nhỏ, anh bị vỡ ruột thừa dẫn đến nhiễm trùng sâu tưởng không thể qua khỏi nhưng mẹ anh đă t́m đến cụ Trưởng Cần và anh được cứu sống như một phép lạ.

Đến bây giờ, bằng một ḷng biết ơn người đă tái sinh ḿnh, có thời gian anh lại cùng mẹ già đến thắp hương nhớ cụ. Anh nói: "Đến bây giờ tôi vẫn thiền để hấp thu địa năng. Khi ngồi thiền mở hết luân sa ḿnh sẽ thu nhận được nguồn năng lượng lớn rất tốt cho sức khoẻ".

Cả những người già như cụ Thân hơn 80 tuổi (Thanh Xuân, Hà Nội) cứ một tháng đôi lần lại cùng con dâu đến mộ cụ thắp hương, ngồi thiền. Cụ nói: "Thấy mạnh khoẻ hơn mỗi khi được đến ngồi trước mộ cụ Trưởng Cần"... Và có rất nhiều người đă đến đây thiền mong nhận điều kỳ diệu cho sức khỏe.

Chỉ số địa từ trường cao có tác dụng tốt với sức khoẻ?

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Sinh là người hương khói, chăm lo cho ngôi mộ giữa cánh đồng làng Thanh Mai. Bà Sinh là con gái thứ ba của cụ Cần. Bà Sinh cho biết: "Khi c̣n sống, ông cụ thân sinh của tôi chữa khỏi bệnh nan y cho nhiều người. Họ đến đây để nhớ đến cụ. C̣n chuyện năng lượng từ nơi này phát ra là tôi và mọi người đều thấy các nhà khoa học nghiên cứu mà nói vậy".

Cho đến nay, các nhà nghiên cứu về cảm xạ học (năng lượng địa sinh học) đo đếm và đưa ra kết luận khá đặc biệt: Cụ Nguyễn Đức Cần đă mất gần 30 năm, nhưng khu vực này, được một số nhà cảm xạ học đo đạc cho thấy chỉ số năng lượng địa sinh rất cao, chỉ số bovis lên tới 16.000 đơn vị. Theo nhiều nhà nghiên cứu th́ chỉ số năng lượng này người thường hấp thụ được sẽ có khả năng cải thiện sức khoẻ. Bởi sức khoẻ của mỗi người liên quan trực tiếp đến năng lượng địa sinh.

Theo nhà nghiên cứu Dư Quang Châu (bộ môn cảm xạ học, ĐH Hồng Bàng), ngày nay con người càng quan tâm đến sức khoẻ và nơi ở. Đó là cơ sở của khoa học địa sinh học h́nh thành. Thực tế, chúng ta ghi nhận đa số những người mắc bệnh hiểm nghèo đều có những điểm giống nhau: Đó là nơi họ ngủ phần nhiều là những điểm có chỉ số địa từ trường xấu chỉ số bovis dưới 3.000.

Chỉ cần thay đổi chỗ ngủ hoặc chuyển đi nơi khác có chỉ số địa từ trường tốt chỉ số bovis trên 6.500 th́ bệnh giảm rơ rệt. Chính v́ lẽ đó, với chỉ số bovis đo được ở khu vực mộ cụ Nguyễn Đức Cần là 16.000 đơn vị được công bố đă khiến nhiều người bệnh (chỉ số địa sinh học thấp), và ngay cả với người có sức khoẻ b́nh thường vẫn mong được đến mộ cụ Cần ngồi thiền để ... hấp thụ năng lượng.

Nh́n nhận về năng lượng địa sinh học, ông Châu cũng khẳng định: “Một sự tiếp cận mới gần đây khuyến cáo ta cần phải quan tâm đến việc mỗi người đều có liên quan mật thiết đến nơi ở của ḿnh. Và phải làm thế nào để có thể thuần hoá các địa điểm trên đang bị chi phối bởi những sức mạnh hiện diện một cách vô h́nh: Các trường hay bức xạ khác nhau, năng lượng, khí hậu sinh học, thuỷ thổ".

Nhiều nhà nghiên cứu cảm xạ học đều cho rằng, con người là một tổng thể, sống trong môi trường phức tạp mà chỉ cần một sự mất cân đối nhỏ từ bất cứ nguyên nhân nào cũng có thể phát sinh bệnh tật. Sóng địa từ trường hiện diện khắp nơi trong vũ trụ và nó có những ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ chúng ta. Năng lượng cảm xạ địa sinh học sẽ mang lại cho chúng ta một sự ḥa hợp tốt đẹp giữa con người với môi trường xung quanh.

http://media.nguoiduatin.vn/public/data/images/thuhang/tuan2thang4/nguoiduatin-mochuabenh.JPG
Toàn bộ khuôn viên ngôi mộ nh́n từ phía ngoài


Bác sĩ Kim Loan, khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Quốc tế Việt - Pháp cho biết: Chúng tôi được biết đến phương pháp tác động bằng năng lượng địa sinh học. Đây là một phương pháp khá lạ nhưng không mới. Người ta gọi chữa bệnh bằng cách này là Y học bổ sung.

Hiện nay nhiều nước trên thế giới đă đưa y học bổ sung vào hỗ trợ cho y học tiên tiến chính thống. Bởi trên thực tế, có nhiều căn bệnh lạ, thuộc tâm bệnh th́ y học hiện đại không thể chẩn đoán được bệnh và không thể chữa được.

Chính v́ thế việc hấp thụ năng lượng địa sinh ở một môi trường tốt sẽ có tác dụng với sức khoẻ của người bệnh nói riêng và mọi người nói chung. Nhiều người sau khi ra khỏi phố thị chật chội, ồn ào, đến với một vùng quê thanh b́nh, không khí trong lành sẽ thấy khoẻ hơn. Điều này sẽ tốt cho sức khoẻ của mọi người.

Từ những lư thuyết và thực tế như vậy, khiến ngôi mộ cụ Cần, nơi được coi có trường năng lượng cao đă được các nhà nghiên cứu quan tâm theo dơi. Bà Sinh cho biết: "Nói trường năng lượng từ mộ cụ phát ra, tôi cũng chỉ nghe người ta nói vậy. C̣n với những người biết tiếng mà đến viếng thăm nơi cụ yên nghỉ th́ gia đ́nh cũng trân trọng lắm".

Tôi đem thắc mắc về việc người dân thập phương vẫn về ngồi thiền ở ngôi mộ của cụ Trưởng Cần đến chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hồng Yên, Chủ tịch xă Thanh Mai cho biết: "Tôi không biết chuyện năng lượng phát ra từ ngôi mộ ấy có đúng hay không, chỉ biết rằng, ngày càng có nhiều người đến thăm viếng, ngồi thiền quanh khu mộ ấy. Họ đến với một ḷng thiện tâm, không có ǵ gọi là truyền bá mê tín dị đoan, không gây ảnh hưởng ǵ cho an ninh của địa phương nên chúng tôi cũng không có ư kiến ǵ".

Vương Hà
(Người đưa tin)

vuitoichat
04-20-2011, 15:30
Người nằm trong ngôi mộ kia là cụ Trưởng Cần khi c̣n trên dương trần ngụ tại nhà 86 Đại Yên (Hà Nội). Những năm 40-70 của thế kỷ trước cụ là một lương y lừng danh đất Hà thành với những ca chữa bệnh rất đặc biệt.

Chữa bệnh không dùng thuốc

Trong ngôi nhà của cụ Trưởng Cần sinh sống vẫn c̣n lưu giữ nhiều bức thư cảm ơn của những bệnh nhân đă được cụ cứu sống. Họ là bệnh nhân của cụ, mang nhiều bệnh khác nhau như bệnh điên, ung thư, đau dạ dày, xơ gan cổ trướng, máu trắng, thấp khớp, vảy nến, phù thận, méo mồm, trĩ, uốn ván, huyết áp, tim, liệt tay, viêm năo, câm điếc, đẻ ngược... Theo những nhà nghiên cứu đă ghi nhận về phương pháp chữa bệnh rất lạ của cụ Trưởng Cần khi c̣n sống: Chữa bệnh không cần thuốc.

Cụ An Thị Phú (Hữu Tiệp- Hà Nội) kể lại: "Ngày tôi độ 15-16 tuổi bị một trận sốt thương hàn, tôi bị sốt hơn 20 ngày người gầy và mệt lắm. Người nhà nhờ cụ Cần đến chữa bệnh cho tôi. Lúc đó, tôi nằm quay mặt vào trong, cụ đến chữa bệnh không thấy cho thuốc thang ǵ cả, tôi chỉ nghe thấy cụ nói thứ tiếng ǵ đó.

Mấy ngày sau, tôi khỏi bệnh lại gánh hàng hoa đi bán được. Một lần khác, tôi bị nhức đầu, đầu đau như bị ai bổ ra ấy. Tôi nhờ cụ chữa cho. Cụ đưa cho tôi một tờ giấy và dặn để trên đầu. Từ đó tôi khỏi bệnh".

C̣n ông Nguyễn Văn Nhâm (Khương Đ́nh- Hà Nội) nói về cụ Trưởng Cần với ḷng thành kính. Ông nhớ về thời cả nhà lo chạy chữa vất vả khắp mọi nơi cho vợ nhưng bệnh t́nh không thuyên giảm. Vợ ông, bà Nguyễn Thị Sở sau khi sinh con gái đầu bị chết đă mắc chứng bệnh điên loạn. Tốn kém tiền của, thời gian gia đ́nh chạy đủ thầy, đủ thuốc chữa cho bà Sở.

Có người biết tiếng cụ Trưởng Cần dẫn đến Đại Yên, vợ chồng ông Nhâm đến cầu cứu cụ chữa bệnh. "Khi đến nơi, tôi thấy có rất đông bệnh nhân ngồi chờ cụ chữa bệnh cho. Vợ tôi th́ cứ xắn quần áo, chạy lồng như ngựa. Cụ bảo vợ tôi vào trong nhà ngồi, cụ bảo: "Nếu cô chú đă đi chữa bệnh nhiều nơi, nay tiền nong không c̣n th́ tôi giúp". Cụ bảo ở đây không cúng lễ, không phải thuốc thang ǵ, cứ yên chí về đi, sẽ khỏi, ông Nhâm kể.

Ông Nhâm khi ấy cũng được cho một mảnh giấy để làm tin, cụ Cần dặn để trong người của bà Sở cho thần kinh ổn định. Ông Nhâm đến giờ vẫn không giấu nổi sự kinh ngạc: "Thật kinh ngạc, sau khi về nhà bà nhà tôi không nói linh tinh nữa nhưng người vẫn c̣n ngơ ngẩn. Tôi lại đến xin cụ, khoảng bốn tháng sau th́ bà Sở tự lên nhà cụ được chưa đến một năm đă khỏi hẳn".

http://media.nguoiduatin.vn/public/data/images/thuhang/tuan2thang4/nguoiduatin-truongcan.jpeg
Ngôi mộ cụ Trưởng Cần

Phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc của cụ Trưởng Cần khi ấy đă hứng chịu khá nhiều "búa ŕu dư luận". Chỉ đến sau này, khi phương pháp lạ ấy được các nhà khoa học gọi thành tên: Phương pháp chữa bệnh bằng trường sinh học, người ta mới có thể bước đầu lư giải được hiện tượng đặc biệt của cụ Trưởng Cần - một người nhờ khổ công luyện tập đă phát huy được khả năng đặc biệt của ḿnh.

Đến bây giờ, rất nhiều bệnh nhân đă được cụ cứu chữa vẫn một ḷng nhớ đến ơn của cụ. Cũng v́ thế, đến ngày giỗ của cụ vào tháng 6 (Âm lịch) bệnh nhân khắp nơi đều trở về gặp mặt bày tỏ ḷng biết ơn với ân nhân đă cho họ cuộc sống đến ngày hôm nay.

Cách chữa bệnh của cụ lạ, nhưng như anh Đỗ Văn Nhân lại nói: "Khi được cụ chữa khỏi bệnh, sau này tôi đến thăm cụ nhiều lần. Cụ không hề mê tín. Trong nhà cụ chỉ có bàn thờ gia tiên thôi. Cụ c̣n có tinh thần bài trừ mê tín dị đoan rất cao. Chính tôi đă thấy cụ giải đồng cho nhiều người, bởi theo cụ đồng bóng gắn với mê tín dị đoan".

Vị lương y giàu ḷng nhân ái

Ngôi nhà cụ Cần ở trong làng Đại Yên, một làng thuốc Nam có tiếng của Hà Nội, trồng rất nhiều cây. Ngôi nhà nằm trong những tán cây cổ thụ bóng mát quanh năm nên càng thêm vẻ u tịch. Một con người không màng danh lợi, không bon chen với đời, chữa bệnh chỉ v́ quá yêu thương những người dân nghèo khổ.

Từ những năm 1970, khi đă hết tuổi lao động, cụ xin nghỉ không tham gia hợp tác xă để dành nhiều thời gian chữa bệnh. Danh tiếng của cụ Trưởng Cần đă lan xa, rất đông bệnh nhân đến nhờ cụ chữa bệnh. Thậm chí có những ngày do quá đông khách, ban đêm nhiều người trải chiếu ra nhà, ra ngơ nằm chờ xin cụ chữa bệnh.

Cụ chữa bệnh cho nhiều người, nhiều người đă khỏi bệnh nhưng giới y khoa khi ấy cho rằng đó là điều không thể. Bởi đă chữa bệnh th́ phải có phương pháp, có thuốc. Mặc dù năm 1974, Uỷ ban Khoa học Nhà nước đă đồng ư cử cán bộ đến nghiên cứu "hiện tượng" cụ Trưởng Cần. Trong cuộc họp báo cáo tại Bộ Công an ngày 26/4/1974, các cơ quan chức năng đă tiến hành quay phim hai ca chữa bệnh của cụ.

Các bác sĩ phản biện đă phát biểu công nhận việc chữa bệnh của cụ đă có kết quả bước đầu. Cố Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương khi ấy đă phát biểu: "Cụ Nguyễn Đức Cần có một khả năng kỳ diệu và phương pháp chữa bệnh hoàn toàn mới và rất thần t́nh. Mặc dầu chúng ta chưa giải thích được, nhưng đó là một tồn tại khách quan không thể phủ nhận được".

Nhưng sau đó, giới y tế cho rằng việc chữa bệnh này là tự kỷ ám thị, người bệnh khỏi là do ngấm thuốc đă uống trước đó. Họ đ̣i hỏi cụ Trưởng Cần muốn chữa bệnh phải có giấy phép, mà không biết có cơ quan nào đứng ra cấp phép cho cụ. Bà Nguyễn Thị Sinh (con gái cụ Cần) nhớ lại: "Ngày ấy ông cụ buồn lắm. Bệnh nhân th́ vẫn đến nhiều mong được cụ chữa bệnh. Cụ treo biển trước cổng nhà "không chữa bệnh, miễn vào".

Có thời gian cụ đi thăm bạn bè. Những người thân quen, bị bệnh tới xin cụ đến nhà chữa cho, cầm ḷng chẳng được cụ lại chữa bệnh. Tới năm 1980, khi mọi nghiên cứu về cụ đă được hé mở th́ công việc chữa bệnh của cụ thuận lợi hơn, không bị cấm đoán ǵ cả. Nhiều người đến xin cụ chữa bệnh trong đó có cả cán bộ nhà nước. Khi ấy, có báo đến phỏng vấn, cụ nói: "Tôi chữa bệnh không lấy tiền, như vậy tôi đă làm lợi cho dân. Đó là điều làm cho tôi sung sướng".

Cả đời cụ Trưởng Cần chữa bệnh không lấy một đồng tiền nào của bệnh nhân. Nhạc sĩ Tu My Đỗ Mạnh Cường nhớ lại: "Tôi bị bệnh tim, được cụ cứu chữa. Tiền cũng không có, dành dụm mua quà đến biếu cụ chỉ là miếng chả hay dăm ba b́a đậu phụ, cụ chỉ bảo: "Ông nhận rồi, giờ th́ mang về cho các cháu ăn đi". Một lần có người bệnh nghèo mang biếu cụ khúc sắn dây luộc, cụ nhận và bảo cắt ra cho cả những người bệnh có mặt ở đấy ăn. Cụ luôn trân trọng t́nh cảm người bệnh nghèo".

Sau này, nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải kể lại: "Lần đầu, tôi đến gặp cụ Trưởng Cần để xin nghiên cứu về cụ. Cụ Cần bảo: "Tôi chữa bệnh bằng cái đầu, vậy mà người ta bảo tôi là thầy phù thuỷ".

Cụ chữa bệnh cho mọi người đến năm 1983, sức khoẻ yếu, Ông Tiến con rể lớn của cụ nói: "Cụ cảm nhận được ngày đi xa của ḿnh. Cụ nói với mọi người trong gia đ́nh: "Tôi sẽ đi xa. Tôi sẽ về một nơi có cánh đồng rộng răi, xung quanh có nhiều cây cối (không xa Hà Nội) và ai cũng đến được". Và đúng như cụ dự đoán, cụ đă không qua khỏi và ra đi đúng vào ngày mồng 4 tháng 6 (Âm lịch).

Nơi cụ yên nghỉ đến nay đă thành một khuôn viên hơn 100m2 ở miền quê thanh b́nh với những hàng cau quanh năm tươi tốt. Đă gần 30 năm trôi đi, những bệnh nhân, những nhà nghiên cứu, người b́nh thường vẫn đến thắp hương nhớ tới cụ.

Vương Hà
(Nguoiduatin.vn)