PDA

View Full Version : Quang Dũng: 'Mất nhau để biết sâu sắc hơn'


tonny_thuong
04-19-2011, 03:58
Quang Dũng: 'Mất nhau để biết sâu sắc hơn'

Sau hơn một năm rưỡi kín tiếng với truyền thông, Quang Dũng chia sẻ đây sẽ là lần thứ hai anh mở lời. 'Sự chia tay làm cho chúng tôi sống sâu sắc hơn, biết quư những ǵ ḿnh có hơn', chàng ca sĩ chuyên trị nhạc trữ t́nh chia sẻ về chuyện đổ vỡ hôn nhân với Hoa hậu Jennifer Phạm.

- Hiện tại, anh có biết người ta đang đồn ǵ về ḿnh?

Tôi nghĩ là người của công chúng khó mà tránh khỏi tin đồn. Chuyện riêng tư, thầm kín dễ bị soi mói, thêm thắt và đem bày ra bàn tán. Thôi th́ phải sống chung lũ vậy, biết làm sao được. Tôi luôn cầu mong có được cuộc sống b́nh yên và cố gắng vượt qua khó khăn, vượt qua đồn thổi.

http://media.xzone.vn:8083/Upload/178/Nam_2011/Thang_4/Ngay_15/HUY_5419_resize.JPG

- Anh sẽ làm ǵ khi phải đối mặt với tin đồn không có lợi?

Đă là đồn thổi th́ làm sao mà có lợi về ḿnh được? Đôi khi có lửa mới có khói, nên điều tốt nhất là chiêm nghiệm, xem xét và sửa lại ḿnh. Nhưng gặp chuyện người ta dựng lên, vẽ ra th́ ḿnh nên tin "cây ngay không sợ chết đứng". Vậy mới b́nh yên mà ca hát phục vụ công chúng được chứ.

- Xă hội đă thoáng hơn với những quan niệm về giới tính thứ ba. Theo anh, đó có là một tin vui?

Về chuyện giới tính, tôi tôn trọng cá nhân mỗi người nên việc này tôi không có ư kiến. Tôi nghĩ, hăy để cho trái tim mỗi người tự cảm nhận và tự nh́n nhận chính ḿnh, v́ chính họ mới là người biết rơ nhất ḿnh là ai và như thế nào. Nếu bản thân ḿnh cũng không tự trả lời được câu hỏi “Tôi là ai?”, th́ có nên đi phán xét người khác là như thế nào không?

- Theo anh, sống như thế nào mới "Sống là chính ḿnh"?

Sống v́ người khác cũng là một cách sống, và sống là chính ḿnh cũng là một cách sống. Hai tính cách đó điều ǵ ư nghĩa hơn? Một ngày, khi mở mắt ra mà không thấy gia đ́nh và con cháu, điều đó với tôi không c̣n ư nghĩa.

http://media.xzone.vn:8083/Upload/178/Nam_2011/Thang_4/Ngay_15/HUY_5400_resize.JPG

- C̣n chuyện t́nh cảm riêng của anh và Jennifer Phạm th́ sao?

Với bao nhiêu thông tin trên đủ các kênh truyền thông, dù vô t́nh hay hữu ư, dù là cảm thông sẻ chia hay phản đối, tất cả điều đó cũng làm chao đảo tinh thần và cuộc sống của gia đ́nh tôi. Những ai mất nhiều thời gian để nghĩ, chịu áp lực cũng như đối phó mới thấy, đôi khi công luận làm cho chúng tôi khó bước qua những điều có thể nói là được hay mất. C̣n chuyện riêng tư, dù không c̣n đi chung trên đường đời, nhưng trong chúng tôi vẫn sống v́ nhau, vẫn chia sẻ cùng nhau. Sự chia tay đă làm cho chúng tôi sống sâu sắc hơn, biết quư những ǵ ḿnh có hơn.

- Từng đoạt nhiều giải thưởng trong sự nghiệp ca hát, anh nghĩ ǵ về giải thưởng ở Việt Nam hiện nay?

Cứ mỗi giải thưởng “ra đời” là tôi lại thấy bấy nhiêu sự lung tung. Cơ cấu giải thưởng lung tung, ư kiến trái chiều nhau lung tung, tổ chức giải lung tung, rồi người lên nhận giải cũng ngơ ngác lung tung. Nói chung là rất lung tung.

http://media.xzone.vn:8083/Upload/178/Nam_2011/Thang_4/Ngay_15/HUY_5393_resize.JPG



- Anh có dự định mới nào trong sự nghiệp năm nay?

Năm nay tôi sẽ phát hành bộ đôi CD với hai phong cách âm nhạc khác nhau. Một CD với chủ đề T́nh bỗng chốc là không bao gồm những ca khúc trữ t́nh, như muốn để người nghe và chính ḿnh t́m thấy một phần đời của ḿnh qua từng lời ca. CD c̣n lại có chủ đề Con c̣ bay lả - giới thiệu những bài hát dân ca của Việt Nam được ḥa âm phối khí độc đáo và mới mẻ. Đây là phong cách âm nhạc khác hẳn với phong cách “truyền thống” của tôi. Và cùng dịp ra mắt chung với bộ đôi CD này, tôi c̣n thực hiện liveshow Ngày nữa để yêu thương ngay trên quê hương của ḿnh.

Đó là những khởi đầu, kế hoạch đang ấp ủ của tôi cho năm nay. Nếu mọi người cùng nh́n vào những công việc trước mắt của tôi sẽ thấy sự tăng tốc của tôi trong năm nay như thế nào. Đó là diễn tiến b́nh thường và tất yếu trong sự nghiệp phục vụ công chúng của tôi chứ không phải để khẳng định điều ǵ cả.



Đinh Quốc (Theo showbiz)

Ảnh: Quốc Huy