PDA

View Full Version : Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh Lư Lệ Hoa Việt Nam


vuitoichat
04-19-2011, 09:19
Tại Đại Hội Điện Ảnh Á Châu kỳ thứ 20 diễn ra tại Đài Bắc vào tháng 6, 1974, đào hát bóng Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh là “Lư Lệ Hoa Việt Nam.” Đồng thời người đẹp B́nh Dương cũng được chọn là nữ minh tinh được hoan nghênh và ái mộ nhứt ở kỳ đại hội này. C̣n về nam tài tử th́ Trần Quang Thái của điện ảnh Hồng Kông được chọn.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/129788-CN_Tham-Thuy-Hang_400.jpg
Bức ảnh người đẹp B́nh Dương Thẩm Thúy Hằng và tài tử Trần Quang Thái của điện ảnh Hồng Kông, trong ngày đại hội điện ảnh Á Châu kỳ thứ 20 tại Đài Bắc. (H́nh: Bộ sưu tập của Ngành Mai)

Đây là hai giải thưởng đặc biệt nhứt của đại hội, do Hội Kư Giả Màn Bạc, Kịch Ảnh và Nhiếp Ảnh Đài Bắc bỏ phiếu và quyết định.

Trong lịch sử điện ảnh Trung Hoa, người ta khó quên được cô đào Lư Lệ Hoa trong 30 năm liền được khán giả mến mộ, chớ không như những ngôi sao chỉ có bừng sáng trong một đôi năm rồi vụt tắt. Lư Lệ Hoa có được thanh danh và lâu dài như vậy trong giới điện ảnh là nhờ ba yếu tố quyết định, đó là sắc đẹp, âm thanh và diễn xuất.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/129788-CN_Ly-Le-Hoa_400.jpg
Lư Lệ Hoa nữ minh tinh màn bạc Trung Hoa lừng danh thời thập niên 1950. (H́nh: Bộ sưu tập của Ngành Mai)

Với một gương mặt giống với Lư Lệ Hoa và thân h́nh tuyệt đẹp, ảnh hậu Việt Nam Thẩm Thúy Hằng đă trả câu hỏi nhờ đâu nàng được như vậy? Nàng nói là do mỗi sáng tập thể dục. Đơn giản thế thôi!

Trong lúc đại hội đang diễn ra th́ tin tức đưa về Chợ Lớn nhanh nhứt, diễn biến từng giờ, bởi người Hoa ở Chợ Lớn theo dơi sát vấn đề c̣n hơn cả người Việt chúng ta. Đây không chỉ là một vinh quang riêng cho Thẩm Thúy Hằng, mà c̣n là cho cả ngành điện ảnh và dân Việt Nam nữa. Nhưng có điều trái ngược là người Hoa ở Chợ Lớn đă “buồn” nhiều, bởi danh dự trên đă không về với các cô đào chiếu bóng ở Hồng Kông. Quả thật ăn cơm nước ta mà thờ ma Hương Cảng!

Ngành Mai/Nguoiviet