Log in

View Full Version : 'Kim vàng giọt lệ' thời @


adams
04-22-2011, 06:27
Mang h́nh ảnh Cub "kim vàng giọt lệ" 81-86, mẫu xe được Honda Nhật Bản sản xuất với động cơ 49 phân khối, trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.

Cub 50 xuất hiện năm 1958 với động cơ bốn th́, xi-lanh đơn, dung tích 49 phân khối, công suất 3,4 mă lực. Cub 50 vẫn tồn tại, khi Honda Nhật Bản cho ra đời thế hệ mới với kiểu dáng vẫn được giữ nguyên lúc đầu. Chỉ có bộ phận phun xăng được "hiện đại hóa" với hệ thống phun xăng điện tử.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-18.jpg

Honda Super Cub 50 phun xăng điện tử có mức tiêu thụ nhiêu liệu siêu tiết kiệm 110km/lít xăng.


Honda Super Cub 50 xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ trước, gắn với những thời kỳ khó khăn và trở thành kỷ niệm trong kư ức nhiều người.

Super Cub 50 mới chỉ khác một vài chi tiết so với những xe đời cũ, đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cụm giảm xóc - bánh xe- càng trước không c̣n sử dụng loại bạc đạn phải bơm mỡ bôi trơn sau một thời gian. Ngoài ra, cụm đồng hồ c̣n được bổ sung hệ thống đèn kiểm soát động cơ, nhiên liệu.

Xe do một người đam mê tại Sài G̣n nhập về, bổ sung vào bộ sưu tập Cub của ḿnh.


http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-19.jpg

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-17.jpg

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-16.jpg

Honda Super Cub 50 đời mới vẫn giữ nguyên thiết kế của chiếc Cub 50 đầu tiên xuất hiện.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-15.jpg

Cụm tay lái đối xứng qua đèn pha tṛn.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-14.jpg

Vẫn kiểu giảm sóc bánh trước cổ điển, nhưng không c̣n các đầu van
bơm mỡ bôi trơn bạc đạn như những chiếc xe đời cũ.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-13.jpg

Honda Super Cub 50 giữ nguyên thiết kế cụm tay lái.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-12.jpg

Đồng hồ thiết kế cũ, thêm cụm đèn kiểm soát động cơ đặt ngay phía dưới.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-11.jpg

Ổ khóa điện một bên, cùng những chỉ dẫn sử dụng.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-10.jpg

Honda Super Cub 50 vẫn sử dụng động cơ 4 th́ xi-lanh đơn dung tích 49 phân khối.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-9.jpg

Kiểu cốp xe cũ vẫn được giữ lại trên Honda Super Cub.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-8.jpg

Ống xả êm ái được mạ crôm sáng bóng.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-7.jpg

Khóa yên, cụm khóa nhiều người Việt Nam vẫn sử dụng cùng 1 sợi
xích để giữ yên, tránh bị mất cắp nắp b́nh xăng.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-6.jpg

Yếm (bửng) xe trắng với độ dẻo của nhựa, ít bị vỡ (bể) khi va chạm.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-5.jpg

Honda Super Cub 50 với kiểu yên đơn.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-4.jpg

Đồng hồ xăng cổ điển trên Honda Super Cub đời mới.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-3.jpg

Động cơ làm mát bằng gió có công suất 3,4 mă lực.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-2.jpg

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI trên chiếc Super Cub đời mới.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/8d/e4/Super-Cub-1.jpg

Honda Super Cub 50 không có cụm gác chân cho người ngồi sau.

Bài và Ảnh: Đức Quang
(VNE)